×
×

Xưa kẹt tiền sửa nhà, em dâu mượn chị chồng 5 chỉ vàng: Giờ đòi trả tiền còn lý lẽ do không giao kèo

Xưa kẹt tiền để xây nhà, người phụ nữ đến nhà chị chồng để hỏi mượn tạm 5 chỉ vàng rồi hứa sau này sẽ trả lại. Tuy nhiên, đến khi trả, cô em lại khiến chị chồng đùng đùng nổi giận đòi từ mặt. 

Đó là chia sẻ mình đọc trên VietNamNet gần đây về việc em dâu hỏi mượn vàng của chị chồng và trả lại bằng tiền mặt. Cụ thể, người phụ nữ này cho biết 5 năm trước bị thiếu chút tiền khi xây nhà nên có bàn với chồng là đến hỏi mượn của chị chồng. Do người chị có điều kiện kinh tế nên sẵn lòng cho vợ chồng của em trai mượn 5 chỉ vàng để lo liệu xây nhà cho xong.

“Tất nhiên, chị cũng không nói gì đến việc vay vàng sau này phải trả vàng hay sẽ trả bằng tiền mặt. Tôi cũng ung dung mang số vàng đó về đi bán để lấy tiền trang trải.

Gần đây, vợ chồng tôi quyết định trả chị số tiền vay năm đó. 

Chúng tôi không trả vàng mà quy giá vàng của 5 năm trước ra tiền gửi chị. Nhưng khi tôi vừa mang tiền đến, chị chồng tức tối, bảo chúng tôi mang tiền về và phải trả chị đúng 5 chỉ vàng. Chị kiên quyết không nhận tiền dù tôi nói hết lý lẽ”, người em dâu chia sẻ.

Bị chị gái mắng, người em trai về bàn với vợ sẽ mua lại 5 chỉ vàng để trả. Tuy vậy, theo lý lẽ của cô vợ là giá vàng hiện tại đã tăng rất nhiều so với thời điểm 5 năm trước nên không đủ tiền để mua.

“Vả lại, chúng tôi vay chị vàng nhưng chị chưa từng nói 5 năm sau phải trả bằng vàng. Vậy chúng tôi hoàn toàn có quyền quy giá trị 5 chỉ vàng bằng tiền tại thời điểm đó để mang sang trả chị? 

Tôi đã lý giải như vậy nhưng không chỉ chị chồng mà cả gia đình chồng, thậm chí mẹ chồng cũng nói chúng tôi khôn vặt, không biết điều”, người phụ nữ tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh minh họa trái: thongtintaichinh / Ảnh minh họa phải: Dân Việt)

Sau khi mâu thuẫn, gia đình bên chồng gần như cạch mặt vợ chồng của cô này. Trong khi người chồng đòi mua vàng để trả lại chị gái, người vợ vẫn khăng khăng không chịu. “Nếu có giấy tờ viết rõ ràng về chuyện vay vàng trả vàng, tôi mới đồng ý. Nhưng ngày đó rõ ràng chị không nói câu nào, sau lại ép tôi phải làm thế?

Trước giờ tình cảm gia đình chồng với tôi vô cùng tốt. Chị chồng có chuyện gì cũng tâm sự với em dâu. Tôi thậm chí còn hay mua quà biếu mẹ chồng, chị chồng và coi họ như người ruột thịt của mình.

Bao lâu nay, tôi cũng chưa từng ngại khổ, ngại việc. Chỉ cần là việc mình làm được, tôi sẵn sàng giúp đỡ. Mẹ chồng cũng hay khen tôi là đứa con dâu ngoan ngoãn, hiếu thảo với hàng xóm láng giềng. Thế nhưng sự việc vay mượn này xảy ra khiến tình cảm bao năm của chúng tôi rạn nứt. Người ta nói có động đến quyền lợi mới rõ lòng nhau quả là không sai chút nào”, người em dâu nói về chị chồng và gia đình chồng đã “lật mặt” với cô.

Thậm chí, mâu thuẫn ngày càng căng thẳng khi chị chồng ra “tối hậu thư” là sẽ từ mặt em trai và em dâu nếu không chịu trả đúng 5 chỉ vàng mà đã vay mượn hồi xưa.

“Hôm trước, nhà có giỗ, cả nhà quây quần nhưng không nói vợ chồng tôi sang. Trong lòng tôi buồn lắm. Tôi thật không tin nổi chỉ vì vài chỉ vàng mà cả gia đình coi chúng tôi như người ngoài? Chị chồng còn nói, nếu chúng tôi không lo đủ 5 chỉ vàng trả chị thì chị từ mặt cả hai đứa.

Suốt đêm ấy tôi suy nghĩ rất nhiều. Nhiều lúc định bụng ai muốn nghĩ gì cũng được, mình giữ vững quan điểm. Thế nhưng nhìn chồng sầu não, tôi lại thấy đau trong lòng”, cô vợ trải lòng.

Tâm sự của người em dâu về chị chồng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng người em dâu đã sai vì theo lẽ thường là mượn gì trả nấy, mượn vàng phải trả bằng vàng. Còn nếu giá vàng ngày càng tăng là vấn đề vợ chồng cô phải giải quyết, dù không đủ tiền để mua lại 5 chỉ vàng đã mượn chị chồng năm xưa.

“Tôi tin chắc rằng lần sau nếu bạn gặp khó khăn thì sẽ không có bàn tay nào chìa ra giúp đỡ bạn nữa đâu nhé. Ngồi đấy mà phân tích”

“Còn lý luận chị chồng không hề giao kèo vay vàng trả vàng nữa chứ. Thế bạn vay tiền nhưng người cho vay không giao kèo bạn phải trả lại bằng tiền thì bạn có quyền trả người ta bằng giấy lộn à”

“Này gọi là khôn vặt. Ban nên nhớ khi nhận từ tay của chị chồng bạn là tiền hay vàng. Rõ ràng là vàng, giờ phải trả bằng vàng chứ. Còn đòi phải có giấy tờ này nọ”

“Trước đây tôi cũng mượn vợ chồng của ông anh 10 cây vàng, bán được 12 triệu/ cây. Sau trả lại 35 triệu/cây. Đau xé lòng nhưng tôi vẫn trả đầy đủ. Xác định mình mượn gì thì trả cái đó, mặc dù lỗ”

“Chịu luôn, khôn thế thì ai dám chơi. Giá vàng 5 năm trước có hơn 2 triệu/chỉ, giờ gấp 3 lần mà trả tiền thì chắc bị từ mặt luôn cũng không oan”…

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…