Cuộc điều tra đối với y tá quân đội A – người bị cáo buộc đã tự ý rời khỏi nơi làm việc của mình trong giờ làm việc để đến Trung tâm Sư đoàn 5 để có thể tiêm vắc-xin cho Jin (BTS) và biển thủ vật dụng quân sự – đã kết thúc. Phía công tố đã tuyên bố đình chỉ khởi tố và kết luận vô tội với cáo buộc do không đủ bằng chứng.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 21/6, y tá A cho biết:

“Tôi không đến gặp Jin mà đến do có yêu cầu hỗ trợ công việc. Mỗi ca trong 1 đến 2 tiếng sẽ phải tiêm cho 200 đến 300 người. Toàn bộ Sư đoàn 5 chỉ có 3 sĩ quan y tá, do quá thiếu nhân lực và khó có thể yêu cầu sự hợp tác của đội y tế Sư đoàn nên tôi đã tham gia giúp đỡ công việc.”

A cũng cho biết bản thân chỉ tập trung vào công việc và chỉ biết là Jin (BTS) đã có mặt sau khi hoàn thành việc:

“Không thể nào phân biệt được ai là Jin vì lúc đó binh lính đều đeo khẩu trang. Thông thường sau khi tiêm xong họ sẽ quay về luôn, nhưng trong lúc đó, có người đã hét lên với một hành động bất thường. Sau đó, tôi đang nói chuyện cùng một sĩ quan Sư đoàn 5 thì nghe được: “Hình như (người vừa hét lên) là Jin.” Đây cũng chỉ là dự đoán và thậm chí không thể biết được đó có phải sự thật hay không.”

A cũng cảm thấy bức xúc vì người cung cấp tin tức cho nhà báo đã bóp méo sự thật. Bản thân y tá A cũng không giấu giếm việc đi hỗ trợ Sư đoàn 5. A đã thông báo cho Ban y tế vào một tuần trước và cả trong ngày đến Sư đoàn 5 kèm giấy xác nhận.

Trước đó, khi tranh cãi nổ ra vào đầu tháng 5, nữ y tá này đã nhận rất nhiều chỉ trích về đạo đức hành nghề của mình. Sau khi A chính thức được kết luận vô tội, nhiều netizen cảm thấy oan ức cho cô trước những cáo buộc và chỉ trích này.