Phát ngôn về việc kết hôn, sinh con của Song Joong Ki mới đây khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Nhiều người cho rằng, nam diễn viên chỉ kể khổ về bản thân khi có con nhưng không thấu hiểu sự hy sinh của vợ.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Song Joong Ki mới đây đã chia sẻ tin vui chào đón con trai đầu lòng với vợ Katy Louise Saunders vào ngày 14/6. Con trai của cặp đôi được sinh tại Rome (Italy), đây cũng chính là quê nhà của nữ diễn viên Katy.

Ngôi sao Hàn Quốc đã đăng tải tin vui này trên trang mạng cá nhân, kèm theo bức ảnh bàn tay nhỏ xinh của con trai. “Hôm nay tôi muốn chia sẻ niềm vui này với các bạn bởi vì tôi có một ước mơ vừa thành hiện thực”, Song Joong Ki thông tin. Nam diễn viên nhận được nhiều lời chúc mừng của người hâm mộ khắp thế giới.

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 1

Thế nhưng tin vui vừa đến, Song Joong Ki lại vấp phải nhiều chỉ trích liên quan tới một cuộc phỏng vấn của anh cách đây không lâu, nói về cuộc sống gia đình.

Theo đó, nam diễn viên của “Hậu duệ Mặt trời” đã trả lời phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc. Trong đó, anh đã được phóng viên hỏi về việc cân bằng thời gian để hài hòa giữa công việc và gia đình. Thời điểm Song Joong Ki phỏng vấn, vợ của anh đang mang thai.

Trong một đoạn video phỏng vấn không đầy đủ được lan truyền trên mạng xã hội, nam diễn viên cho biết anh không thể tránh khỏi việc bị mất vai diễn sau khi chính thức lên chức cha.

“Đôi khi, làm cha, làm chồng, đồng nghĩa với việc mất đi một công việc trong lĩnh vực này. Kết hôn với một người phụ nữ, sinh con và làm cha, trong công việc kinh doanh nghệ thuật sẽ khó tránh được tôi ngày càng ít công việc”, Song Joong Ki chia sẻ.

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 2

Trích đoạn phỏng vấn này của Song Joong Ki sau khi được đăng tải lên mạng đã vấp phải một làn sóng chỉ trích nặng nề từ khán giả, đặc biệt là Knet. Khán giả cho rằng, Song Joong Ki “nói quá”, bởi ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc áp dụng các điều kiện khắt khe về việc hẹn hò, kết hôn và sinh con đối với idol nhiều hơn là diễn viên.

Đặc biệt, những người nổi tiếng là nữ giới mới là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề vì bị cho rằng, phụ nữ có gia đình sẽ làm giảm hiệu quả công việc. Đàn ông đỡ thiệt thòi hơn nhiều.

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 3

Về phía Song Joong Ki, việc ly hôn với Song Hye Kyo, rồi kết hôn lần hai và có con dường như không ảnh hưởng đến công việc của anh. Nam diễn viên vẫn tham gia phim mới và xuất hiện tại các sự kiện.

Hàn Quốc cũng không thiếu những nam diễn viên vẫn hoạt động năng nổ và đạt đến đỉnh cao dù đã lập gia đình. Điển hình như Lee Byung Hun, tài tử thậm chí vướng scandal ngoại tình nhưng nhờ tài năng xuất chúng nên vẫn có thể vực dậy sự nghiệp và vươn lên top đầu của điện ảnh Hàn Quốc.

Tại làng giải trí Hàn Quốc, các diễn viên nữ thậm chí mất cả vai diễn và sự nổi tiếng sau khi kết hôn. Chia sẻ của Song Joong Ki bị chê trách thiếu tế nhị trước việc nhiều phụ nữ gặp khó khăn khi đi làm sau khi lập gia đình.

Thậm chí, nhiều bình luận công kích ác ý, nhận định Song Joong Ki không phải là người sinh ra đ.ứa t.rẻ. Vợ của anh – người mang thai và sinh con phải chịu những đau đớn về thể chất trong và sau khi mang thai.

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 4

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 5

Một số bình luận của cư dân mạng: “Cảm thấy may mắn cho Song Hye Kyo quá”; “Tưởng anh ta IQ cao thế nào, thế mà có thể phát ngôn ra được câu này, chịu đấy”; “Nếu diễn viên nữ mà nói những điều này thì tôi còn đồng cảm chút”; “Vợ vừa mới đẻ xong mà nói ra được câu này, khác gì vả mặt nhau đâu trời”…

Sau khi thông báo có con đầu lòng, gọi vợ là “ước mơ lớn nhất”, “sống hạnh phúc đến cuối đời”, Song Joong Ki bỗng bị lôi chuyện tình cảm, hôn nhân thất bại với Song Hye Kyo ra làm trò đùa.

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 6

Anh và Song Hye Kyo từng được khán giả ca ngợi là “chuyện tình đẹp như mơ” sau khi phim giả tình thật từ Hậu duệ mặt trời. Khoảnh khắc hai người dắt tay vào lễ đường trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội suốt thời gian dài.

Nhưng đến tháng 6/2019, Song Hye Kyo và Song Joong Ki tuyên bố ly hôn. Những câu nói ngôn tình dành cho nhau của cặp diễn viên nổi tiếng hiện bị cộng đồng mạng đào lại và chế giễu.

Song Joong Ki từng nói về Song Hye Kyo bằng những câu đậm chất ngôn tình như “Với hẹn ước cùng nhau đi tới cuối con đường, tôi và Song Hye Kyo bước sang trang mới của cuộc đời bằng đám cưới”, “Tôi đang cực kỳ hạnh phúc khi quyết định được việc quan trọng nhất đời người”…

Một số bình luận trên các diễn đàn cho rằng Song Joong Ki “chỉ nói suông”. Những lời hứa cùng nhau đi đến cuối đời từng được sao phim Vincenzo nói với Song Hye Kyo.

Song Joong Ki bị chỉ trích không tôn trọng vợ khi vừa có con, dân mạng thấy may mắn cho Song Hye Kyo - Hình 7