áo Phụ nữ mới ngày 30/01/2024 đưa thông tin với tiêu đề: “”Chị đẹp” Ninh Dương Lan Ngọc đang ở đỉnh cao bất ngờ thông báo đi du học: Soi “lịch sử học tập” ngày trước mới thấy mê học từ bé” cùng nội dung như sau:

Ninh Dương Lan Ngọc (sinh năm 1990) là một ngọc nữ, diễn viên xuất sắc của màn ảnh Việt. Cô xuất thân trong một gia đình khá giả, đang là một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay bởi gương mặt xinh đẹp và tính cách nhí nhảnh, đáng yêu.

Mới đây, nữ diễn viên vừa khiến tất cả bất ngờ khi tâm sự rằng năm sau sẽ tạm ngưng sự nghiệp, đi Úc học diễn xuất để được trọn vẹn hơn với nghề diễn viên. Đây là một quyết định được nhiều người ủng hộ cũng như ngưỡng mộ, bởi không phải ai cũng dám đánh đổi nhiều thứ, khi đang trong giai đoạn đỉnh cao để theo đuổi đam mê học hành.

Cô chia sẻ: “Ngọc không chắc là mình sẽ học được gì sẽ giỏi thế nào, nâng cao bản thân ra sao nhưng đó là nguyện vọng mong muốn cho nghề nghiệp mà Ngọc theo đuổi. Nó chỉ là việc học tập thêm của Ngọc, với những khoá này học ngắn hạn rồi lại trở về làm việc, chứ không có đi luôn nhưng lịch trình Ngọc sẽ dừng nhận lại”.

Học cấp 3 trường điểm, từng đậu cả ngành Công an

Trên thực tế, Lan Ngọc luôn được biết đến là người ham học, có tinh thần cầu tiến. Thời đi học, nữ diễn viên từng đậu vào ngành công an.

Nữ diễn viên Cánh Đồng Bất Tận chia sẻ từng có thời học sinh yên bình, được bạn bè yêu mến và học giỏi nhất là các môn Toán học, Lịch sử và Anh Văn. Lan Ngọc từng theo học tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân là ngôi trường “điểm” của quận Thủ Đức, có lịch sử lâu đời và chất lượng đào tạo cao. Điểm tuyển sinh vào lớp 10 của trường luôn thuộc hàng top của thành phố.

Cô thi sân khấu điện ảnh vì mẹ. Nhưng sau khi tốt nghiệp THPT, Lan Ngọc còn thi cả vào ngành Công an. Vì có bố làm cảnh sát giao thông nên cô rất thích nghề này, tuy nhiên sau đó Lan Ngọc lại đậu ngành Cảnh sát trại giam. Cuối cùng, Ngọc quyết định học Diễn viên.

Tại trường, Lan Ngọc chung khóa với loạt diễn viên có tiếng như Nhã Phương, Oanh Kiều, Khả Như, La Thành,… Dù chán nản vì đi casting nhiều nhưng toàn rớt tới mức có ý định nghỉ học để thi lại ngành Công an nhưng sau một thời gian, may mắn đã đến với cô vì đã có vai diễn nặng ký đầu tiên từ rất sớm trước các bạn học cùng.

Khi đang học năm 3, Lan Ngọc casting và xuất sắc trúng tuyển vai Nương, vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Cánh Đồng Bất Tận. Đây cũng là bước ngoặt lớn để cô trở thành một diễn viên được săn đón nhất nhì hiện nay.

Trước đó, báo vnexpress ngày 11/5/2016 cũng có bài đăng với thông tin: “Biến đổi nhan sắc của Ninh Dương Lan Ngọc sau 6 năm”. Nội dung được báo đưa như sau:

Với thành công từ bộ phim Cánh đồng bất tận năm 2010, Ninh Dương Lan Ngọc bước vào làng giải trí Việt và được ví như một “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh nhờ gương mặt trong sáng, nụ cười tươi và diễn xuất tự nhiên.

Cô gái sinh năm 1990 trong những ngày đầu vào showbiz có phong cách ăn mặc khá “teen” và đơn giản. Cô thường để mặt mộc khi đi sự kiện.

Lan Ngọc từng chia sẻ cô tự ti về thân hình “cò hương” và không quá rành về thời trang. Lối ăn mặc, trang điểm khá “sến” của cô thường bị các đạo diễn chê bai khi casting phim.

Với những sự kiện ở nước ngoài, nữ diễn viên cũng trang điểm nhạt nhòa trên thảm đỏ. Những bộ váy cô lựa chọn không tôn dáng hay giúp thể hiện cá tính.

Năm 2012, Ninh Dương Lan Ngọc biết làm điệu hơn. Tuy nhiên, những bộ cánh của cô vẫn bị cho là màu mè, không hợp xu hướng.

Năm 2013, gu thời trang của nữ diễn viên thay đổi rõ rệt. Cô xuất hiện trong những bộ váy cắt xẻ táo bạo ở sự kiện. Nữ diễn viên trang điểm nhấn vào đôi chân mày rộng và nụ cười tươi.

Trang phục của Lan Ngọc trong năm 2014 thiên về vẻ nữ tính. Tuy nhiên, một vài bộ váy cô mặc dự sự kiện được cho là diêm dúa và không phù hợp với ngoại hình.

Cuối năm 2014, nữ diễn viên 9X có một cuộc “lột xác” về phong cách. Để cải thiện thân hình thiếu đường cong, cô dành nhiều thời gian tập ngực, mông và đùi. Cô cũng chăm chỉ uống sữa, ăn chuối để tăng cơ bắp. Dáng vóc ngày càng gợi cảm là yếu tố giúp Ninh Dương Lan Ngọc mặc đẹp hơn. Cô biết phát huy lợi thế đôi vai thon thông qua những bộ đầm quây ngực.

Sau khi đoạt giải quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2015, gu mặc của Ninh Dương Lan Ngọc định hình. Cô xây dựng phong cách quyến rũ, sành điệu thay vì vẻ nhẹ nhàng, hiền lành trước đây. Bộ vest không nội y nổi bật (phải) từng giúp cô gây chú ý.

Những trang phục trong các sự kiện lớn gần đây đều được nữ diễn viên nhờ êkíp riêng tư vấn. Kiểu váy dạ hội thanh lịch, hợp xu hướng khiến người đẹp 9X thu hút trong các sự kiện. Ninh Dương Lan Ngọc khá trung thành với kiểu kẻ lông mày ngang, được tô đậm cầu kỳ. Bên cạnh đó, việc áp dụng phương pháp đánh khối giúp cô có khuôn mặt thon gọn hơn.

Lan Ngọc cũng chú ý làm điệu với mái tóc. Từ mái tóc dài thường buộc gọn để lộ phần trán và toàn bộ khuôn mặt, cô bắt đầu biến hóa và trở nên dịu dàng hơn với các kiểu tóc uốn.

Hiện tại, Lan Ngọc chuộng trang phục dạo phố phóng khoáng với các kiểu quần culottes ống rộng, áo thun cổ cao, giày mũi nhọn hay váy hạ eo… Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ ảnh thời trang của mình. So với thời điểm 6 năm trước, cô đã có một bước tiến trong phong cách và ngoại hình.