×
×

Cưới trai tân 24t, người vợ 51t ở Hà Giang tin tưởng khi chồng làm xa nhà: Anh luôn làm một thứ khiến cô không nghĩ xa được!

Cưới người chồng kém đến 27 tuổi, người phụ nữ 51 tuổi vẫn tự tin không sợ chồng bị các cô gái trẻ “bắt mất”. 

Đó là câu chuyện đặc biệt của vợ chồng chị Kía (51 tuổi) – A Sính (24 tuổi) ở Hà Giang. Tuy tuổi tác chênh lệch nhiều nhưng hai người đã nên duyên vợ chồng, cùng xây dựng tổ ấm. Sau khi kết hôn, vợ chồng không chỉ nuôi 1 đứa trẻ mà còn “cưu mang” thêm 3 cháu nội của chị Kía. Cuộc sống của họ vốn đã chật vật, giờ càng thêm khó khăn, gánh nặng cơm áo đè lên vai.

“Giờ 2 đứa lớn đi học cả rồi! Mình ở nhà chăm lo cho con trai và đứa cháu út ít. Thi thoảng mình phải bồng bế chúng ra vườn hoặc lên rẫy kiếm rau dại về nấu cám cho lợn gà. Còn nương ngô đã thu hoạch, chất đầy trong nhà. Mình chưa có thời gian để xay mèn mén nữa”, chị Kía tâm sự.

hình ảnh

Theo lời người vợ kể, gần đây chị phải quán xuyến việc nhà vì chồng xuống thành phố làm thuê, tích cóp tiền để gửi về nuôi con và các cháu.

“Cũng được một thời gian, mình bảo chồng ở nhà, không đi xa nữa. Nhưng chồng bảo phải đi làm để có tiền, chứ ở nhà nuôi con gà con lợn phải đến cuối năm mới bán lấy tiền được. Còn nương ngô thu hoạch cũng chẳng đáng là bao, chỉ đủ nấu cám lợn và xay mèn mén”, người vợ kể.

Chị Kía cho biết, anh Sính theo thanh niên trong bản xuống thành phố làm thuê. Còn lại, chị không rõ anh làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu. Thỉnh thoảng, A Sính gọi điện hỏi thăm con, các cháu và động viên vợ đợi anh về.

“Mấy lần trước chồng đi làm thuê, mình cũng không biết đi đâu. Mình có hỏi nhưng chồng bảo xuống dưới xuôi làm phụ hồ, lương được 3-4 triệu đồng/tháng. Đợt đó chồng đi làm được 20 ngày đã về vì công trình đã xong, chủ thầu không tuyển người nữa.

Chồng ở nhà một thời gian, đúng đợt mưa gió nhà dột nát, ướt sạch bên trong. Mình bảo ước gì có tiền để sửa sang cái mái. Ngờ đâu chồng quyết định xuống thành phố tìm việc để có thể tích cóp tiền làm nhà mới. Chồng bảo mạnh thường quân sẽ giúp đỡ nhưng mình vẫn phải tự chủ, được đồng nào hay đồng đó”, người vợ chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh: kienthuc.net)

Khi được hỏi liệu có lo lắng, sợ A Sính bị các cô gái trẻ “bắt mất” hay không, chị Kía tâm sự lúc đầu chị không ngủ nổi khi chồng đi làm xa nhà. Chị lo lắng chồng ăn uống ra sao, làm việc thế nào, rồi có bị người ta lừa hay không. Sau đó, khi thấy chồng trở về và có khoản tiền lương rủng rỉnh, chị dần yên tâm.

“Chuyện A Sính trẻ tuổi xuống thành phố dễ bị các cô gái tán tỉnh là điều đương nhiên. Nhưng mình tin tưởng tuyệt đối, chồng sẽ không bao giờ làm thế. Nếu chồng muốn đi, mình sẽ ủng hộ, chỉ cần đứa con thôi”, chị Kía tâm sự.

Nghe những lời tâm sự này, mình phần nào quý mến đôi vợ chồng “đũa lệch” bởi ít nhất họ thương nhau, có trách nhiệm cho nhau. Để lo cho vợ con, thậm chí là cháu nội của vợ, người chồng trẻ không ngại vất vả, chịu khó đi làm để kiếm tiền thay vì đợi mạnh thường quân đến giúp.

Về hoàn cảnh của A Sính, anh chàng hiền lành, chân chất và được nhiều người trong bản yêu mến. Bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác rồi bỏ mặc hai anh em, A Sính bơ vơ không nơi nương tựa.

Khi xuống Hà Nội tìm việc làm thuê, anh chàng tình cờ gặp người phụ nữ 48 tuổi cùng quê. Lúc đầu, anh được chị Kía chăm sóc như con cháu trong nhà. Dần dần, chàng trai trẻ nảy sinh tình cảm với người phụ nữ lớn hơn 27 tuổi. Anh đã tỏ tình, hỏi cưới chị Kía. Cuộc sống của đôi vợ chồng tuy thiếu thốn, chật vật nhưng họ yêu thương, tin tưởng và chở che cho nhau.

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…