Heo Sung Tae, người không ngờ mình sẽ trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng được toàn thế giới biết đến.

Video: Xem trailer phim Trò chơi con mực lại.

Heo Sung Tae, sau khi xuất hiện trong Squid Game (Trò chơi con mực), đã trở thành một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng trên khắp thế giới. Hình ảnh ác độc của anh trong phim làm nổi bật hơn về sự hiền lành và quyết đoán khi anh từ bỏ mức lương 1,3 tỷ để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Heo Sung Tae, người từng sở hữu công việc ổn định và thu nhập khá cao trước khi bước chân vào làng giải trí.

‘Chàng trai bán tivi’ quyết định từ bỏ mức lương khủng 1,3 tỷ/năm để chuyển sang sự nghiệp diễn xuất

Sinh năm 1977, Heo Sung Tae có hành trình học vấn tại Đại học Quốc gia Busan, chuyên ngành ngôn ngữ Nga. Trước khi theo đuổi đam mê nghệ thuật, anh làm việc trong một tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc và nhận mức lương cao của chuyên viên cao cấp.

Heo Sung Tae, người được biết đến với biệt danh ‘vua bán tivi’ ở Nga.

Theo lời kể của Heo Sung Tae, anh từng được biết đến với danh hiệu ‘vua bán tivi’ tại Nga. Như một chuyên gia lắp đặt, anh đảm nhận việc lắp đặt tất cả các tivi LCD của một hãng nổi tiếng trong các khách sạn ở Moscow. Sau đó, Heo Sung Tae chuyển sang làm việc cho tập đoàn đóng tàu lớn nhất Hàn Quốc, trong bộ phận kế hoạch và điều phối.

Điều bất ngờ là khi chuẩn bị thăng chức quản lý với mức lương 70 triệu won (hơn 1,3 tỷ đồng), Heo Sung Tae đột ngột quyết định từ chức vào năm 2011. Hơn nữa, anh tham gia chương trình Miraculous Audition trên đài SBS để theo đuổi niềm đam mê nghệ sĩ. Ngạc nhiên nhất là, ở tuổi 34, Heo Sung Tae chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi đạt hạng 5 trong chương trình.

Sắp lên quản lý với mức lương khá, Heo Sung Tae đột ngột rời bỏ công việc để trở thành diễn viên.

Cho đến thời điểm hiện tại, Heo Sung Tae đã có hơn 10 năm trong ngành công nghiệp giải trí với hơn 50 bộ phim tham gia. Với chiều cao 1m8 và diện mạo độc đáo, anh thường đảm nhận các vai diễn ‘ác nhân’, tội phạm hoặc thủ lĩnh băng đảng trong các tác phẩm điện ảnh.

Heo Sung Tae đã tham gia diễn xuất trong các tác phẩm nổi tiếng như Masquerade (Hoàng đế giả mạo), God of War (Cuộc chiến thần thánh), Quiz from God 3 (Trò đùa của Thượng đế 3), Big Forest (Khu rừng lớn) 2018, Beyond Evil (Vượt ra tội ác) 2021, Racket Boys (Đội cầu lông thiếu niên)… Tuy nhiên, anh thường đảm nhận các vai phụ, làm nền cho nhân vật chính.

Heo Sung Tae nuôi ước mơ trở thành diễn viên và đã tham gia đa dạng dự án nghệ thuật.

Tham gia bộ phim Trò chơi con mực đã là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Heo Sung Tae. Phim, ra mắt năm 2021, trở thành hiện tượng toàn cầu. Anh vào vai người chơi số 101 Jang Deok Su, một kẻ giang hồ nợ nần phải tham gia đấu trường Squid Game để kiếm tiền trả nợ. Diễn xuất của anh khiến người xem ganh tị vì sự tinh quái và khốc liệt.

Heo Sung Tae đã chuyển đổi hoàn toàn cuộc đời kể từ khi tham gia diễn xuất trong Trò chơi con mực.

Từ đây, Heo Sung Tae bước lên đỉnh cao sự nghiệp từ một diễn viên vô danh thường đảm nhận vai phụ. Anh gặt hái thành công cùng với các đồng nghiệp như Lee Jung Jae, Hoyeon Jung, Lee Yoo Mi, Wi Ha Joon…

Trải qua hội chứng sợ xã hội sau khi tham gia Trò Chơi Con Mực

Theo chuyện kể, để hóa thân vào vai diễn Jang Deok Soo trong Trò chơi con mực, Heo Sung Tae đã tăng cân 17 kg trong vòng 1 tháng. Nặng 73 kg, anh duy trì thân hình cân đối qua việc chăm chỉ tập thể thao và rèn luyện sức khỏe tại nhà khi các dự án phim khác tạm nghỉ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Heo Sung Tae đã trải qua quá trình tăng cân để đảm nhận vai diễn trong Trò chơi con mực.

Tôi đã tăng khoảng 15 đến 17 kg trong vòng một tháng. Lần đầu tiên tôi trải qua việc tăng cân mạnh như vậy và đó cũng ảnh hưởng tới sức khỏe. Tôi gặp vấn đề với cơ bắp và đau đầu gối…‘, nam diễn viên sinh năm 1977 chia sẻ.

Sau khi kết thúc quay Trò chơi con mực, Heo Sung Tae tích cực tập luyện và đã giảm được khoảng 10 kg. Anh không muốn giữ lại hình ảnh béo phì, dữ tợn của nhân vật trong phim ở ngoài đời. Tăng cân quá nhanh gây nhiều vấn đề sức khỏe cho diễn viên người Hàn, như rách cơ và đau đầu gối.

Heo Sung Tae chia sẻ về những khó khăn về sức khỏe khi tăng cân.

Tuy gặp vấn đề sức khỏe nhưng nam diễn viên vẫn hy sinh vì nghệ thuật diễn xuất.

Khi nói về sự nổi tiếng sau khi Trò chơi con mực phát sóng, kẻ ác nhân chia sẻ: ‘Cuộc sống hàng ngày vẫn như cũ, chỉ là tôi di chuyển giữa nhà và phim trường. Điều lớn nhất là số người theo dõi trên Instagram tăng đột ngột’.

Theo lời của Heo Sung Tae, chỉ trong một tháng, tài khoản Instagram của anh từ 10 nghìn tăng lên hơn 2,2 triệu người theo dõi. Chính anh cũng không ngờ rằng bộ phim lại trở nên nổi tiếng như vậy và thu hút sự chú ý của toàn cầu.

Heo Sung Tae, từ một nhân vật phụ tầm thường tại Hàn Quốc, bất ngờ trở thành kẻ phản diện nổi tiếng trên khắp thế giới.

Trong sự kiện giới thiệu bộ phim truyền hình Bloody Heart, Heo Sung Tae đã tỏ lòng xin lỗi đến diễn viên Choi Ri, người đóng vai con gái của anh trong phim. Theo đó, nam diễn viên chia sẻ: ‘Sau khi kết thúc Squid Game, tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi khi giao tiếp với mọi người.’

Do đó, tôi đã phải hủy một lịch quay với Choi Ri khi dự án mới bắt đầu. Đó thực sự là thời kỳ khó khăn đối với tôi. May mắn, nhờ sự hỗ trợ và động viên từ đạo diễn, tôi vượt qua được.’

Ngoài cuộc sống diễn xuất, Heo Sung Tae là một người rất dễ thương và được đồng nghiệp yêu mến.

Không giống với hình tượng ác nhân trên màn ảnh, Heo Sung Tae ngoài đời là người hiền lành, thường xuyên đùa giỡn với đồng nghiệp. Nhiều đồng nghiệp nhận xét rằng Heo Sung Tae là người thân thiện và hòa đồng. Trên mạng xã hội, nam diễn viên thường chia sẻ những hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh với khẩu trang, hoặc các phụ kiện dễ thương. Hơn nữa, anh còn nuôi 2 chú mèo cưng vô cùng đáng yêu.

Không ai ngờ ông chú trung niên này lại chia sẻ những bức ảnh đáng yêu đến như vậy.

Nam diễn viên thường chia sẻ những bức ảnh vui nhộn, đáng yêu trên trang cá nhân.

Khi tham gia chương trình Running Man, Heo Sung Tae lại cho thấy một phong cách khác biệt. Anh thường xuyên trở nên ngại ngùng, hoàn toàn khác với hình ảnh ‘đầu gấu’ trên màn ảnh. Các thành viên trong show thậm chí đã đặt cho anh biệt danh là nam diễn viên phản diện đáng thương nhất nhưng cũng rất đáng yêu sau khi tham gia chương trình.