×
×

Vì sao ‘ph:.ố.t’ của diễn viên Hàn luôn nghiêm trọng hơn ca sĩ Kpop?

Tại Hàn Quốc, vị thế của diễn viên và thần tượng không ngang hàng. Giới chuyên môn đánh giá diễn viên là nghề nghiệp được coi trọng hơn ở xứ kim chi.

Vì sao scandal của diễn viên Hàn luôn nghiêm trọng hơn ca sĩ Kpop?

Lee Sun Kyun và G-Dragon bị điều tra vì cáo buộc sử dụng ma túy. Ảnh: Instagram

Phản ứng trái ngược từ công chúng

Năm nay, showbiz Hàn chao đảo vì bê bối ma tuý của nghệ sĩ. Trong khi diễn viên Yoo Ah In, Lee Sun Kyun gây sốc vì dính líu chất cấm, phản ứng của khán giả trước vụ việc của G-Dragon có phần trầm lắng hơn.

Nói về scandal của Yoo Ah In, tờ Washington viết: “Sự nghiệp của anh ấy lập tức sụp đổ”. Hàng loạt tác phẩm Yoo Ah In tham gia và dự định góp mặt đều chưa thể lên sóng hoặc bị huỷ bỏ.

Nhiều diễn viên khác vướng ồn ào như Jisoo, Kim Seon Ho, Seo Ye Ji, Jang Dong Gun đều khó quay lại hoạt động bởi công chúng không còn mặn mà.

Trong khi đó, giới thần tượng dường như dễ thở hơn. T.O.P nhận án tù năm 2016 nhưng đến năm 2022 vẫn phát hành ca khúc và hoạt động cùng Big Bang; B.I, Soojin vướng ồn ào phải rời nhóm nhưng vẫn trở lại ra mắt solo; Hyun Jin, Lia, Irene và nhiều idol bị phản ứng vẫn có nhiều fan, hoạt động tích cực cùng nhóm.

Tờ Allkpop cho rằng, khán giả Hàn khắt khe với diễn viên hơn thần tượng. Sự khác biệt này một phần đến từ văn hoá hâm mộ và nhóm tuổi của người hâm mộ 2 nhóm nghệ sĩ.

Không ít diễn viên đồng ý với quan điểm lượng fan của các thần tượng luôn lấn át về cả số lượng lẫn sự nhiệt tình.

Một thần tượng chuyển sang làm diễn viên chia sẻ với The Korea Times: “Hầu hết các diễn viên khác trên trường quay đều nhận cà phê và quà từ bạn bè, người quen của họ, nhưng tôi nhận được chúng từ chính người hâm mộ của mình”.

Trong khi các idol sử dụng nhiều nền tảng khác nhau như Instagram, X, Bubble, Weserve… để giao lưu, kết nối với người hâm mộ thì hầu hết các diễn viên chỉ dùng Instagram để cập nhật tình hình, thậm chí rất nhiều sao đình đám không dùng mạng xã hội.

Nam diễn viên Gong Yoo cũng không sử dụng mạng xã hội. Trong cuộc phỏng vấn trên “Talk Asia”, anh cho biết: “Việc chia sẻ chi tiết về cuộc sống riêng tư của tôi có thể làm giảm giá trị của các nhân vật tôi thể hiện trên màn ảnh, vì vậy ,tôi luôn cẩn thận khi làm điều đó”.

“Diễn viên luôn được coi trọng hơn thần tượng ở Hàn nên scandal của họ luôn bị coi là vấn đề nghiêm trọng hơn. Nhiều người quan điểm idol là nghề chỉ biết phô trương, không có thực lực nên họ cũng thoáng hơn khi idol vướng bê bối”, một khán giả nhận xét.
G-Dragon và Lee Sun Kyun cùng bị cấm xuất cảnh để điều tra cáo buộc sử dụng ma tuý. Ảnh: NaverG-Dragon và Lee Sun Kyun cùng bị cấm xuất cảnh để điều tra cáo buộc sử dụng ma tuý. Ảnh: Naver

Phân biệt đối xử trong chính ngành nghệ thuật giải trí

Trên thực tế, showbiz Hàn vẫn tồn tại một thứ gọi là hệ thống phân cấp.

Tại lễ trao giải MAMA 2020, ban tổ chức chuẩn bị phòng chờ riêng, bày thức ăn cho các diễn viên nghỉ ngơi. Trong khi đó, các thần tượng phải chờ trong bãi đỗ xe, trang điểm và làm tóc trong xe dưới thời tiết lạnh buốt tháng 12.

Sự việc có lẽ không bị đẩy đi xa nếu như đó là lễ trao giải Rồng Xanh hay Baeksang – giải thưởng tôn vinh các diễn viên có nhiều cống hiến trong ngành. MAMA là một chương trình trao giải âm nhạc, nhưng các ca sĩ lại không được xem trọng, thất thế trên chính “sân nhà” của mình, chịu đãi ngộ kém.

Tương tự, lễ trao giải AAA 2022 cũng gây tranh cãi khi cho các diễn viên ngồi ghế sang trọng ở chính giữa, còn thần tượng phải đứng hoặc ngồi xổm ở xung quanh khi chụp ảnh tập thể.

Tại lễ trao giải Rồng Xanh 2018, trong lúc TWICE trình diễn với tư cách khách mời, biểu cảm của các diễn viên Joo Ji Hoon, Kim Dong Wook, Kim Young Kwan thờ ơ, lạnh nhạt. Các diễn viên không hưởng ứng khi nhóm nhạc biểu diễn và vấp phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ Kpop.

Trước đó, các nhóm nhạc DBSK, SNSD, AOA cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự TWICE.

Năm 2021, “MC quốc dân” Yoo Jae Suk nhận được Daesang nhưng chỉ có 15% diễn viên thể hiện sự ủng hộ khi MC được xướng tên là người chiến thắng. Khi một đạo diễn khác trong lễ trao giải này nhận Daesang, cả khán đài lại chúc mừng nhiệt liệt.

Sự phân biệt đối xử tồn tại trong giới giải trí gây tranh cãi trong nhiều năm.

Theo Soompi, trong làng giải trí Hàn Quốc vẫn tồn tại quy luật ngầm khi diễn viên luôn được xếp hạng trên, nhận các đãi ngộ tốt nhất, sau đó đến ca sĩ, MC, diễn viên hài và cuối cùng mới là thần tượng.

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…