Trường Tân Phú thưởng Tết cho giáo viên trung bình 28 triệu đồng, cao nhất 150 triệu, là mức kỷ lục trong ngành giáo dục TP HCM.

Ngày 30/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết hầu hết trường học đã chi tiền hỗ trợ Tết 2024 cho giáo viên và người lao động. Trong đó, mức thưởng tết cao nhất năm nay là 150 triệu đồng/người.

Cụ thể, trường TH-THCS-THPT Tân Phú (trường tư ở quận Tân Phú) chi thưởng 2-3 tháng lương cho giáo viên, tùy theo mức hoàn thành công việc (xuất sắc – giỏi – hoàn thành). Toàn trường có 124 giáo viên, nhân viên, trung bình mỗi người nhận 28 triệu đồng, người cao nhất nhận 150 triệu đồng. Ngoài ra, với mỗi 5 năm gắn bó, họ được tặng thêm một chỉ vàng.

Theo lãnh đạo nhà trường, chăm lo Tết là một cách để trường giữ chân, thu hút người giỏi, tạo động lực để thầy cô gắn bó với nghề.

Giáo viên trường TH-THCS-THPT Tân Phú trong buổi sinh hoạt chuyên môn, tháng 1/2024. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Giáo viên trường TH-THCS-THPT Tân Phú trong một buổi sinh hoạt chuyên môn, tháng 1/2024. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Với các trường ngoài công lập khác, theo Sở, mức thưởng Tết cho giáo viên trung bình khoảng 7,5 triệu đồng mỗi người. Ở một số trường mầm non tư thục, do khó khăn, tiền thưởng Tết chỉ khoảng 3 triệu đồng/người.

Ở khối công lập, giáo viên không có thưởng Tết nhưng được nhận khoản thu nhập tăng thêm quý IV (khoảng 9-21 triệu đồng) và quà Tết 1,8 triệu đồng theo chính sách của thành phố. Ngoài ra, họ có thể được chia từ khoản tiết kiệm ngân sách hàng năm của nhà trường. Vì nhận vào cuối năm, giáo viên thường gọi đây là “thưởng Tết”.

Riêng khoản chia từ tiền tiết kiệm ngân sách hoạt động trong năm, một số nơi cho biết mức này dao động 12-25 triệu đồng, tùy vào khả năng thu vén của các trường.