Khoai tây luôn là loại rau củ phổ biến trong các gia đình miền Bắc, so với các loại rau khác, khoai tây không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có thời gian bảo quản được lâu. Miễn là nó được đặt ở nhiệt độ thích hợp thì không cần lo lắng về việc bị thối rữa dù để trong vài tháng.

Điều quan trọng nhất là khoai tây còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein và khoáng chất, nếu ăn khoai tây thường xuyên không chỉ có tác dụng điều hòa lá lách, tăng cường sức khỏe dạ dày mà còn ngăn ngừa các vấn đề về đột quỵ.

khoai tây, món kị nhau

Khi ăn khoai tây, nhiều người thích ăn kèm với thịt hoặc ớt xanh như khoai tây hầm, ớt xanh xào với khoai tây cắt nhỏ,… Có thể nói, những món ăn này chắc chắn là sự bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn, nhưng cần lưu ý rằng không phải khoai tây nào cũng ăn được với tất cả các loại rau. Nếu ăn khoai tây cùng với 3 loại thực phẩm này có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Ba loại thực phẩm đó là gì?

Không thể ăn khoai tây cùng với 3 loại thực phẩm này:

1. Quả hồng

Khi ăn khoai tây, không bao giờ ăn khoai tây và quả hồng cùng một lúc. Bởi khoai tây có thể khiến một lượng lớn axit clohydric xuất hiện trong ruột và dạ dày sau khi vào cơ thể nếu bạn ăn hồng vào thời điểm này. Điều này sẽ khiến một thành phần nào đó trong quả hồng phản ứng với axit clohydric. Khi hai chất này phản ứng với nhau, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và gây ra nhiều khó chịu khác nhau cho đường tiêu hóa của chúng ta. Vì vậy, vì sức khỏe, chúng ta cố gắng không nên ăn cả hai thứ cùng một lúc.

khoai tây, món kị nhau

2. Chuối

Chuối cũng là loại trái cây được ăn phổ biến nhất trong cuộc sống, nhiều bạn thích ăn chuối không chỉ vì hương vị độc đáo mà còn vì chuối có thể thanh lọc ruột, dưỡng ẩm cho ruột và làm đẹp da. Nhưng cần lưu ý không được ăn chuối và khoai tây cùng lúc. Vì hai loại này có chứa một số chất nhất định nên những chất này cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

khoai tây, món kị nhau

3. Lựu

Nhiều bạn thích ăn lựu nhất, hạt lựu chua ngọt cũng có thể mang lại cảm giác lạ miệng. Trên thực tế, ngoài hương vị thơm ngon, hạt lựu còn có thể điều trị các vấn đề như khô miệng, khô miệng. Lựu tuy là thứ tốt nhưng phải bôi đúng chỗ, nếu dùng lựu và khoai tây cùng lúc sẽ có thể xảy ra ngộ độc.

khoai tây, món kị nhau

Thực phẩm này là đối tác tốt cho khoai tây:

Bây giờ chúng ta đã biết những thực phẩm nào không phù hợp với khoai tây, một số thực phẩm nào phù hợp với khoai tây? Có rất nhiều loại thực phẩm kết hợp tốt với khoai tây và đứng đầu trong số đó chính là thịt bò. Ở nhiều nhà hàng, thịt bò hầm khoai tây thậm chí đã trở thành món ăn đặc biệt và nhiều người còn tự làm món này tại nhà. Vậy nó nên được sản xuất như thế nào? Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một miếng thịt bò và cắt thành những miếng có kích thước đều nhau.

khoai tây, món kị nhau

Sau khi nước trong nồi đun sôi, bạn cho thịt bò vào và chần sơ, để thịt bò đã chần sang một bên để dùng sau. Đổ dầu nóng vào nồi cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm rồi cho thịt bò vào nồi, rưới rượu nấu, nước tương nhạt, nước tương và các gia vị khác vào cho thấm đều vào bề mặt miếng thịt bò. Sau đó cắt khoai tây thành từng miếng rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa trong khoảng một giờ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)