Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc rần rần chia sẻ một bức tranh vẽ rắn đạt giải của bé gái 3 tuổi. Nhìn tổng thể thì có vẻ là một bức tranh bình thường nhưng khi hiểu hết ý nghĩa đằng sau bạn sẽ không khỏi bất ngờ.

Yuanyuan là một đứa trẻ đang học mẫu giáo và 4 tuổi. Cô bé rất dễ thương, ngoan ngoãn, từ nhỏ đã thích vẽ, mỗi lần vẽ đều được mọi người tấm tắc khen. Học kỳ trước, nhà trường có tổ chức một cuộc thi vẽ và Yuanyuan đã đạt giải Nhất khiến mẹ rất vui.

Tuy nhiên, bức tranh của cô bé lại vẽ về con rắn khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, trong bức tranh là một con rắn lục đang bỏ chạy, nhưng đuôi của nó lại bị một con ếch nhỏ tóm được.

Nội dung chú thích ảnh

Ngay từ nhỏ YuanYuan đã rất thích vẽ và cô bé vẽ rất đẹp. (Ảnh minh hoạ)

Con rắn này trông rất khủng khiếp, nó thè chiếc lưỡi đỏ tươi khiến người ta không thể tin rằng đây là bức tranh vẽ của một đứa trẻ vài tuổi. Mặc dù bức tranh này người mẹ cảm thấy có một chút bất thường nhưng vẫn rất hài lòng và gửi nó cho bạn bè. Nhưng chẳng được bao lâu, cô bạn thân của người mẹ đã gọi điện bảo: ‘Mau gọi cảnh sát đi, con gái bạn có thể gặp chuyện chẳng lành’.

Người mẹ dù nghi ngờ nhưng bạn thân của cô lại đang nghiên cứu về tâm lý trẻ em nên vẫn làm theo yêu cầu. Sau đó, cảnh sát đến nhà nói chuyện với cô bé, lúc đó họ mới biết đứa trẻ bị đánh oan ở trường mẫu giáo, nhưng không dám nói với mẹ nên thể hiện qua bức tranh.

Nội dung chú thích ảnh

Bức tranh mà cô bé vẽ về con rắn khiến nhiều người giật mình nhưng mẹ cô bé lại không mảy may suy nghĩ.

Sau khi trải qua sự việc này, người mẹ mới nhận ra từ trước đến nay mình đã không để ý đến con. Cô cũng cho biết sau này sẽ chú ý đến tâm lý của đứa trẻ nhiều hơn.

Vậy cha mẹ cần lưu ý điều gì khi cho con đi học mẫu giáo?

Khi một đứa trẻ đi học mẫu giáo có thể xảy ra rất nhiều vấn đề bởi đây là lần đầu tiên các con xa vòng tay cha mẹ, tiếp xúc với thầy cô, bạn bè. Cha mẹ dù lo lắng nhưng không thể lúc nào cũng ở bên cạnh con, vì vậy điều mẹ phải làm hàng ngày là để ý đến hành động của con cái, quan sát lời nói và việc làm của chúng, xem có điều gì bất thường không.

Nếu như ban đầu đứa trẻ rất hoạt bát, vui vẻ nhưng từ khi đi học mẫu giáo lại trở nên lầm lì, ngại giao tiếp với bố mẹ ngay cả khi về nhà và luôn trốn trong góc thì cha mẹ cần hỏi con kỹ hơn.

Nội dung chú thích ảnh

Cha mẹ cần chú ý hơn đến lời nói, hành động và biểu cảm của con sau khi đi mẫu giáo về.

Trẻ em có khả năng bắt chước rất nhanh, nếu bị đối xử bất công hoặc bị bắt nạt ở trường thì sau khi về nhà thường sẽ bắt chước một cách vô thức, vì vậy cha mẹ phải chú ý đến lời nói và việc làm của con mình. Nếu bạn nghe thấy điều gì đó lạ từ miệng của trẻ, bạn có thể hỏi sâu hơn để biết rõ vấn đề.

Đặc biệt, sau khi trẻ về nhà, mẹ phải đặc biệt chú ý xem cơ thể có gì bất thường khi tắm cho trẻ, nhất là bề mặt da có bị thương hay không. Nếu phát hiện có điều gì không ổn, hãy chụp ngay một bức ảnh làm bằng chứng và gọi cảnh sát để được giúp đỡ.