Hãy cho một ít tỏi vào bồn cầu và bạn sẽ thấy kinh ngạc sau một đêm.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, đặc biệt dễ bị bốc mùi hôi do bồn cầu, cống thoát nước bốc lên. Mùi hôi có thể gây khó chịu cho mọi người và lan sang các phòng khác nếu không được xử lý. Về lâu dài có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Để khử mùi hôi trong khu vực nhà vệ sinh cũng như tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan, bạn có thể sử dụng tỏi.

Bỏ tỏi vào bồn cầu, kiến thức, mẹo hay

Dùng tỏi để khử mùi hôi nhà vệ sinh.

Thông thường, penicillin là một chất hay được dùng kháng khuẩn trong y tế. Tỏi chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng kháng sinh tự nhiên và tạo mùi, nó mạnh hơn cả penicillin.

Không chỉ tiêu diệt được các loại vi khuẩn như E.Coli và Salmonella, tỏi còn diệt được cả nấm ở trong bồn cầu nhà bạn. Chỉ cần ném một tép tỏi vào bồn cầu, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có trong bồn cầu.

Hướng dẫn chi tiết cách làm:

Bước 1: Thái mỏng tỏi đã bóc vỏ rồi cho vào nồi nước đun sôi lên.

Bước 2: Sau đó đổ nước này vào bồn cầu. Tốt nhất bạn nên làm việc này vào ban đêm khi bạn ít đi vệ sinh.

Bỏ tỏi vào bồn cầu, kiến thức, mẹo hay

Bước 3: Sáng ra, bạn chỉ cần xả bồn cầu là thấy sạch sẽ. Nếu bạn làm điều này 2 lần một tuần sẽ giúp bồn cầu không bị nấm mốc. Tuy nhiên, hãy đảm bảo duy trì việc dọn dẹp nhà vệ sinh theo cách bạn thường làm.

Lưu ý: Tỏi chỉ có tác dụng chống mùi, tiêu diệt nấm mốc vi khuẩn chứ không làm sạch hoàn toàn những mảng bám vết bẩn bám trên bồn cầu. Do đó, sau khi khử mùi với tỏi bạn cũng nên chà rửa lại cẩn thận.

Ngoài ra, để khử mùi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng một số cách khác

Chanh

Chanh cũng có tính axit tự nhiên như giấm, có thể diệt khuẩn. Chanh còn có mùi thơm dễ dịu, giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Bạn có thể vắt nước cốt của 2-3 quả chanh rồi đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để ít nhất 10 phút sau đó cọ rửa bồn cầu và xả nước.

Bỏ tỏi vào bồn cầu, kiến thức, mẹo hay

Giấm

Giấm có tính axit tự nhiên có thể tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn, một số mầm bệnh thông thường và khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm xuống bồn cầu, để như vậy vài tiếng hoặc qua đêm. Giấm sẽ làm mềm các cặn bận và loại bỏ vi khuẩn. Sau đó, bạn có thể cọ rửa lại bồn cầu và xả nước là xong.

Bạn cũng có thể để một bát giấm ở góc nhà vệ sinh. Cách này giúp khử mùi và xua đuổi một số loại côn trùng nhỏ.

Muối

Muối có tác dụng làm sạch hiệu quả. Bạn có thể bỏ muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước. Sau đó, đổ nước sôi trực tiếp vào đó. Với cách này, các chất thải tồn đọng ở đường thoát nước sẽ bị rửa trôi, giúp giảm mùi hôi.

Bỏ tỏi vào bồn cầu, kiến thức, mẹo hay

Tinh dầu

Các loại tinh dầu có thể khử mùi hôi của nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng loại tinh dầu yêu thích và sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để lan tỏa hương thơm. Nếu không có máy, bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu với nước và để trong nhà vệ sinh là được.