×
×

5 ngành nghề cứ ra trường là có việc trong 5-10 năm tới, có 1 nghề không cần bằng cấp vẫn lương cao

Việc ra trường không tìm được việc làm là nỗi lo của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đang học hay có ý định ‘đầu quân’ vào những ngành nghề này thì không cần phải lo lắng.

Chuyên gia dự báo đây là 5 ngành nghề luôn khát nhân lực 5 – 10 năm tới:

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Hiện nay và tương lai, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hot. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào, có tay nghề kỹ thuật cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

ngành nghề xin việc, ngành dễ xin việc, ngành hot

Ngành này không cần học bằng cấp mà thu nhập hứa hẹn sẽ rất cao.

Công nghệ thông tin

Đây là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn và chưa bao giờ lỗi mốt. Đây cũng là ngành đưa Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, đưa nền tảng Amazon hay Alibaba thống trị nền bán hàng online toàn cầu, hay gần hơn, ngay tại Việt Nam là cô kỹ sư người Hà Nội viết phần mềm có thu nhập năm trên 300 tỷ đồng.

Điều giúp người làm công nghệ thông tin thật sự nổi bật là thành lập các startup công nghệ, viết các phần mềm ứng dụng. Chỉ cần các ứng dụng này giải quyết được các nhu cầu của con người và được xã hội đón nhận, thì giá trị doanh nghiệp có thể tăng vài trăm đến vài nghìn lần trong thời gian ngắn.

Ngành Marketing online

Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin của các ông lớn hiện như Google, Facebook nhu cầu tiếp thị trực tuyến càng phát triển mạnh. Hiện nay những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Ngành học Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ.

ngành nghề xin việc, ngành dễ xin việc, ngành hot

Ngành kỹ thuật

Đây là ngành nghề đang rất khát nhân lực, yêu cầu về ngành này cũng không cao. Không những vậy, cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản…

Ngay từ giảng đường đại học, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Thực trạng hiện nay, đa số lao động ở các nhà máy đều chưa qua đào tạo bài bản, nên ngành học này được xem là một gợi ý rất tốt dành cho những bạn yêu máy móc, lắp ráp.

Ngành thiết kế đồ họa

Khi mua hàng online trở thành thói quen của người tiêu dùng thì dấu ấn của thiết kế đồ họa ngày càng được chú trọng. Con người luôn luôn hướng tới cái đẹp, chính vì vậy một câu hỏi được đặt ra: làm thế nào sản phẩm của mình gây được ấn tượng mạnh đối với thẩm mỹ của khách hàng?

Những bạn trẻ có khả năng sáng tạo, ý tưởng độc đáo đổ xô nhau tham gia các khóa học cấp tốc, ngắn hạn, dài hạn…, ấp ủ giấc mơ thành công với nghề thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, thị trường lao động hiện nay thiếu nguồn nhân lực nhưng là nguồn nhân lực thực sự tài năng, đam mê với nghề.

ngành nghề xin việc, ngành dễ xin việc, ngành hot

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…