Con gái của cố minh tinh Choi Jin Sil là Choi Joon Hee vừa tốt nghiệp cấp 3 ngày 8.2. Cô bé gây xúc động mạnh khi chỉ có một mình ở lễ tốt nghiệp. Câu chuyện về cuộc đời bi thảm của cố diễn viên Choi Jin Sil được kể lại trên nhiều báo Hàn.

Choi Jin Sil sinh năm 1968 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Nhờ nhan sắc ngọt ngào và lối diễn xuất truyền cảm, tự nhiên, cô là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất màn ảnh của xứ sở kim chi những năm cuối thế kỉ 20 – thập niên đầu thế kỉ 21.

Thời kì đỉnh cao, người đẹp họ Choi với biệt danh “nữ diễn viên quốc dân” từng là hình tượng được hàng triệu phụ nữ và đàn ông Châu Á yêu mến.

Cuộc đời bi thảm

Khi còn là một đứa trẻ, Choi Jin Sil đã thiếu vắng tình thương của cha. Cô lớn lên trong gia đình nghèo khó với mẹ và anh trai.

Sau khi hoàn thành cấp bậc trung học, cô bước chân vào giới giải trí với vai trò là người mẫu. Sau khi xuất hiện trong quảng cáo của Samsung, tên tuổi của Choi Jin Sil vụt sáng và được các phương tiện truyền thông săn đón.
 Nhan sắc đình đám một thời của Choi Jin Sil. Ảnh: Yonhap


Năm 1988, Choi Jin Sil rẽ hướng diễn xuất với vai phụ đầu tiên trong bộ phim truyền hình “500 Years of Joseon”. Hai năm sau, cô đóng phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong 20 năm, Choi Jin Sil đã tham gia 18 phim điện ảnh, 20 phim truyền hình, xuất hiện trong 140 quảng cáo và giành được Giải Grand Bell lần thứ 33 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hình ảnh của cô phủ sóng mọi nơi. Khán giả yêu mến Choi Jin Sil và đặt cho cô biệt danh “nữ diễn viên quốc dân”.

Song, danh tiếng đi đôi với bi kịch.

Năm 1994, quản lý cũ Bae Byeong Su, nhân vật có ảnh hưởng trong giơi khi đó, đã bị một người quản lý của Choi Jin Sil sát hại. Nữ diễn viên sau đó đã được cảnh sát triệu tập với tư cách nhân chứng.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông lại lan truyền tin đồn Choi Jin Sil có dính dáng đến vụ giết người.

Một năm sau đó, nữ diễn viên may mắn sống sót trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cũng vì độ nổi tiếng quá lớn, Choi Jin Sil còn trở thành nạn nhân của những kẻ rình rập. Năm 1994 và 1998, cô suýt bị bắt cóc.

Năm 2000, trên đỉnh cao sự nghiệp, Choi Jin Sil kết hôn với cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Cho Sung Min. Cả hai có với nhau hai người con chung, một trai một gái.

Những tưởng người đẹp có cuộc đời yên bình cùng hôn nhân viên mãn nhưng hóa ra đây lại chính là khởi đầu cho hàng loạt bi kịch khủng khiếp nhất cuộc đời Choi Jin Sil.
 Ngã rẽ lớn cuộc đời Choi Jin Sil chính là hôn nhân. Ảnh: Yonhap

Trong suốt 4 năm hôn nhân, nữ diễn viên đã bị chồng bạo hành về cả tinh thần lẫn thể xác. Không chỉ đánh đập, Cho Sung Min còn là kẻ cầm đầu “giật dây” truyền thông “bẩn” về vợ.

Không lâu sau, nam cầu thủ bị bóc mẽ là kẻ ngoại tình, nợ nần chồng chất và bạo lực. Thậm chí trong lúc mang thai con thứ 2, Choi Jin Sil vẫn bị chồng ngược đãi.

Năm 2004, Cho Sung Min tiếp tục hành hung nữ diễn viên và đệ đơn ly hôn vào tháng 9 cùng năm.
 Choi Jin Sil chịu nhiều bất hạnh. Ảnh: Yonhap
Bi kịch nối tiếp dù đã qua đời

Sau vụ ly hôn ồn ào, Choi Jin Sil quay trở lại giới giải trí và đạt được nhiều thành tựu lớn. Hai bộ phim truyền hình “My rosy life” và “Last scandal” đã “hâm nóng” tên tuổi người đẹp.

Tháng 9.2008, cái chết bất thường của Ahn Jae Hwan, chồng của diễn viên hài nổi tiếng Jeong Sun Hee đã khiến Choi Jin Sil bị liên luỵ. Cô bị đồn là người đã cho anh Ahn vay nặng lãi dẫn đến cái chết của nam diễn viên.

Dù được minh oan nhưng những căng thẳng và sức ép liên tục từ dư luận đã khiến Choi Jin Sil hoàn toàn sụp đổ. Ngày 2.10.2008, nữ diễn viên được tìm thấy tử vong do treo cổ tự tử.

Ngày 15.8.2009, tro cốt của Choi Jin Sil bị đánh cắp khỏi nghĩa trang. Sau khi điều tra, cảnh sát đã truy bắt được hung thủ đồng thời đem chiếc bình chứa tro cốt của cố diễn viên đặt tại nơi yên nghỉ mới ở Nghĩa trang Công viên Gapsan.

Không lâu sau khi Choi Jin Sil ra đi, em trai và người quản lý của cô cũng tự tử. Năm 2012, chồng cũ Cho Sung Min đã tự kết liễu cuộc đời.
 Những người xung quanh Choi Jin Sil lần lượt tự vẫn sau cái chết của cô. Ảnh: Naver
Sau khi mồ côi cả cha lẫn mẹ, hai con của Choi Jin Sil được bà ngoại nuôi dưỡng. Tuy nhiên, con gái của cô lại công khai tố cáo bị bà ngược đãi.

Hiện tại, hai con của Choi Jin Sil đều đã lớn. Con trai đầu của cô trở thành ca sĩ và con gái vừa tốt nghiệp trung học.