Bống thời 4.0 là bộ phim đầu tiên Huỳnh Hồng Loan hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Minh và biên kịch Nguyễn Thị Anh Đào, đánh dấu sự trở lại của cô với màn ảnh nhỏ sau hơn 8 tháng. Vai diễn của cô là Ngọc Hoa, một cô gái sinh ra trong gia đình giàu có, quen được chiều chuộng nên tính cách ích kỷ, không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Huỳnh Hồng Loan cho biết cô cảm thấy được thử thách khi thể hiện những trường đoạn tâm lý khó, thể hiện sự biến chuyển trong các giai đoạn tâm lý của nhân vật và mong muốn thông qua diễn xuất sẽ giúp vai diễn Ngọc Hoa nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Tạo hình của Huỳnh Hồng Loan trong vai tiểu thư Ngọc Hoa.

Tạo hình của Huỳnh Hồng Loan trong vai tiểu thư Ngọc Hoa.

Đây không phải lần đầu Huỳnh Hồng Loan vào vai cô nàng đỏng đảnh, vì vậy cô lo lắng trong việc làm mới bản thân, thể hiện được tính cách công chúa của nhân vật nhưng không bị đi vào lối mòn. “Sau ngày định trang ra mắt, tôi chú tâm nghiền ngẫm kịch bản, phân tích, học thoại, trao đổi về nhân vật và diễn thử với đạo diễn cùng các diễn viên khác trong đoàn phim. Tôi tự tin mình đã chinh phục được thử thách cho vai diễn”, Huỳnh Hồng Loan nói.

Để toát lên tính cách nhân vật, nữ diễn viên sinh năm 1994 đầu tư nhiều trang phục không trùng lặp. Bên cạnh sự hỗ trợ từ các thương hiệu và nhà thiết kế thời trang, cô còn sửa soạn nhiều trang phục, phụ kiện sẵn có của cá nhân rồi tìm mua thêm một số món đồ ở các cửa hàng.

Ở bộ phim này, Huỳnh Hồng Loan tái ngộ nhiều bạn diễn quen thuộc như NSƯT Công Ninh, Phương Dung, Phạm Hoàng Nguyên. Đóng vai con dâu của Công Ninh, Huỳnh Hồng Loan được đàn anh góp ý, xây dựng nhiều cho nhân vật. Người đẹp sẽ kết hợp với Phạm Hoàng Nguyên trong vai vợ chồng. Ấn tượng đầu tiên của Hồng Loan khi gặp lại bạn diễn Phạm Hoàng Nguyên sau 5 năm hợp tác là “vẻ ngoài đẹp trai tựa nam thần”. Nữ diễn viên chia sẻ: “Ban đầu, cả hai chưa có sự đồng điệu nên gặp đôi chút khó khăn trong những cảnh tình cảm. Tuy nhiên dần dần, chúng tôi hiểu nhau hơn, những phân đoạn nhiều cảm xúc vì vậy cũng diễn ra trơn tru, nhẹ nhàng”. Theo Hồng Loan, sự kết hợp tự nhiên giúp cô có cảm giác như đang được sống trong một gia đình thực thụ.

Huỳnh Hồng Loan hợp tác với NSƯT Công Ninh (phải) và diễn viên Phạm Hoàng Nguyên.

Huỳnh Hồng Loan hợp tác với NSƯT Công Ninh (phải) và diễn viên Phạm Hoàng Nguyên.

Phim Bống thời 4.0 tái hiện cuộc sống gia đình ông Bảy – một gia đình điển hình ở miền Tây với nghề truyền thống là kho cá bống. Ông Bảy có 3 người con là Khánh Vũ (cá Lóc), Khánh Vân (cá Rô) và Khánh An (cá Bống). Mỗi người một tính cách nhưng cả ba đều có điểm chung là không muốn nối nghiệp nghề cá kho của cha, khiến ông Bảy luôn rất đau đáu. Bống thời 4.0 đem đến cho khán giả nội dung ý nghĩa về tình thân, gia đình cùng những giá trị nhân sinh trong cuộc sống thông qua câu chuyện bình dị. Bối cảnh chính của phim diễn ra ở Đồng Tháp, nơi có nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Tác phẩm lên sóng truyền hình từ 25/7.