×
×

Sản phụ không qua khỏi sau 10 tiếng sinh con, chồng nghẹn ngào: ‘Tạm biệt vợ hiền’ khiến ai cũng xót xa

Sản phụ mang thai lần 2, thai thuận 40 tuần 2 ngày chuyển dạ sanh.

“Tạm biệt vợ hiền…

Lo cho mẹ xong, ba đón con về”

Sáng đầu tuần lướt vội qua 1 dòng status được nhiều người chia sẻ mà thấy xót xa quá các mẹ ơi. Dẫu biết cửa sinh là cửa t.ử nhưng nhìn thấy cảnh con thiếu hơi mẹ thật không kềm lòng nổi. Theo lời chia sẻ của người chồng thì vợ anh mang thai lần 2 hoàn toàn khỏe mạnh. Gần ngày sinh đi khám 4 lần/ tuần, trước khi sinh còn ăn uống vui vẻ. Vậy mà sau khi con chào đời, mẹ đã ra đi mãi mãi…. Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Em thử tìm trên các trang thì thấy nguyên nhân là do băng h.uyết sau sinh, quá là tội cho cả mẹ lẫn con.

Theo NLĐ, Bệnh viện Vũng Tàu cho biết lúc gần 10h sáng ngày 20/7, sản phụ Lâm Thị Hồng N. (SN1991) nhập viện tại Khoa Sản. Chị N. mang thai lần hai, thai thuận 40 tuần 2 ngày, đang có dấu hiệu chuyển dạ sinh. Đến 16h25h cùng ngày, sản phụ N. sinh thường bé trai cân nặng 3,6 kg. Các bác sĩ đã cho sản phụ dùng thuốc tăng co, tê tại chỗ, khâu vết sinh và được tiếp tục theo dõi tại phòng sinh Khoa Sản.

Trong quá trình theo dõi tại phòng sinh, sản phụ xuất hiện tình trạng sốc lúc 17h20, được hồi sức bằng truyền dịch, Adrenalin, Lipofundine, truyền m.áu, …. Đội ngũ y bác sĩ đã nhanh chóng xác định nguyên nhân và cấp tốc thực hiện các biện pháp can thiệp cấp cứu bệnh nhân nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân sốc nặng, rối loạn đông má.u và không qua khỏi lúc 2h25 sáng ngày 21/7.

hình ảnh

Xe đưa sản phụ về nhà để làm thủ tục (Ảnh NLĐ)

Còn theo thông tin em đọc trên Vietnamnet thì chẩn đoán ban đầu, sản phụ không qua khỏi do sốc mất má.u không hồi phục, băng huyế.t sau sinh, toan chuyển hóa nặng, rối loạn đông má.u… Bệnh viện đã yêu cầu Khoa Sản rà soát, báo cáo đánh giá toàn bộ quá trình điều trị của sản phụ, đồng thời đã gửi báo cáo cho Sở Y tế để có đánh giá và chỉ đạo chuyên môn. Bệnh viện đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, hỗ trợ tối đa trong khả năng cho phép để phần nào xoa dịu nỗi đau và mất mát của gia đình về sự việc đau buồn và không mong muốn đã xảy ra. Đồng thời, Hội đồng chuyên môn 3 cấp sẽ tiến hành bình bệnh án, kiểm thảo, phân tích và kết luận nguyên nhân người mẹ  2 con không qua khỏi.

Điều đau xót hơn cả là qua những hình ảnh do gia đình chia sẻ, ngày hôm sau nữa (22/7) chính là sinh nhật của chị Lâm Thị Hồng N. Lẽ ra phải là sinh nhật lần thứ 32 thật trọn vẹn bên gia đình, chồng con thì lại là một ngày buồn. Ngày sinh nhật cũng là ngày những người trong gia đình thân yêu tiễn đưa chị. Đứa con mới sinh được 10 tiếng đã không còn mẹ trên đời nữa.

“Chúc mừng sinh nhật vợ, cầu mong em an nghỉ nơi suối vàng. Vợ luôn sống mãi trong lòng mọi người.”

hình ảnh

Ảnh NNCC

Đọc những lời buồn bã của người chồng mà thấy thật xót xa. Mong anh chân cứng đá mềm để có thể nuôi dạy 2 con nên người, dẫu biết muôn vàn khó khăn.

Thế mới biết sinh con như đi trên băng mỏng, phải không các mẹ. Băng huyế.t (xuất huyế.t sau sinh) là hiện tượng chảy m.áu nghiêm trọng sau khi sinh con. Nó có thể xảy ra sau khi sinh hoặc đến 12 tuần sau khi sinh. Theo MayoClinic, có một vài lý do dẫn đến băng huyết sau sinh (BHSS).

Nhau thai gắn vào thành tử cung và cung cấp thức ăn cũng như oxy cho em bé trong thai kỳ. Sau khi em bé chào đời, tử cung tiếp tục co bóp để đưa nhau thai ra ngoài. Đây được gọi là giai đoạn thứ ba của quá trình chuyển dạ. Các cơn co thắt cũng giúp nén các mạch má.u nơi nhau thai được gắn vào thành t.ử cung. Đôi khi, những cơn co thắt này không đủ mạnh để cầm máu (được gọi là đờ tử cung). Đây là nguyên nhân của tới 80% trường hợp băng huyế.t sau sinh. Nó cũng có thể xảy ra nếu các phần của nhau thai dính vào thành tử cung hoặc nếu các bộ phận của cơ quan sinh sản bị tổn thương trong khi sinh. Người mẹ có nguy cơ cao hơn nếu bị rối loạn đông m.áu.

hình ảnh

Ảnh NNCC

Có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến BHSS, nhưng khoảng 40% trường hợp xuất huyết xảy ra ở phụ nữ không có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào. Hầu hết xảy ra ngay sau khi sổ nhau. BHSS có thể xảy ra nhiều hơn sau khi sinh mổ.

Triệu chứng phổ biến nhất của BHSS là chảy má.u dai dẳng, nhiều sau khi sinh. Các dấu hiệu khác của BHSS là:

Các triệu chứng tụt huyết áp như chóng mặt, mờ mắt hoặc cảm thấy muốn ngất xỉu .

Tăng nhịp tim.

Số lượng hồng cầu giảm

Da nhợt nhạt

Buồn nôn hoặc nôn mửa

Đau bụng hoặc đau vùng chậu ngày càng trầm trọng

hình ảnh

Ảnh VNN

Trong một số trường hợp, BHSS không gây ra các triệu chứng cho đến khi sản phụ rời bệnh viện. Vì vậy người nhà phải luôn ở bên cạnh theo dõi sản phụ sau sinh và để ý các triệu chứng nguy cơ, cho dù đó là vài ngày hoặc vài tuần sau khi sinh. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe coi BHSS là trường hợp khẩn cấp trong hầu hết các trường hợp.  Cách tốt nhất để ngăn ngừa là xác định những người có nguy cơ cao trước khi sinh. Điều này phụ thuộc vào việc người mẹ chia sẻ toàn bộ lịch sử y tế và các triệu chứng của mình với bác sĩ.

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…