×
×

Bé trai 6 tuổi về quê nghỉ hè, nghịch lửa làm nhà ngoại sáng nhất vùng: Tức tốc trả về nơi sản xuất

Mùa hè là mùa cha mẹ đau đầu nhất, và mùa thu là lúc các phụ huynh reo hò khi con… chuẩn bị nhập học.

“Chúng luôn khiến chúng ta không biết đâu mà lường. Mỗi phút và mỗi giây giống như mở hộp quà surprised, không biết những gì đang chờ đợi mình phía trước.”, một bà mẹ tâm sự.

Ngoài việc cho con tham gia các hoạt động hè, phụ huynh vẫn còn một phương án khác, đó là gửi con về cho ông bà. Ông bà nội hay ngoại đều rất yêu thương cháu, và hè nào ông bà cũng ngóng cháu về.

Có một cậu bé 6 tuổi đã dành cho ông ngoại một “món quà” lớn, nói đúng hơn là một bất ngờ lớn.

Gần đây, làng Jijia, Vĩnh Châu, Hồ Nam một buổi chiều bỗng bùng lên phát sáng. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC lập tức có mặt ứng cứu. Theo điều tra tại chỗ, ngôi nhà bốc cháy là ngôi nhà ba tầng tự xây. Ngọn lửa bắt đầu từ phòng ngủ trên tầng hai.

hình ảnh

Ảnh BJH

Thấy trong nhà đầy khói cuồn cuộn, lính cứu hỏa lập tức phong tỏa hiện trường. Đồng thời, ống nước lớn được sử dụng để dập tắt đám cháy. May mắn thay vì xảy ra ban ngày nên vụ cháy được xử lý kịp thời, không gây thương vong. Tuy nhiên, hầu hết các đồ nội thất, thiết bị điện, vv ..trong phòng ngủ đều hóa thành than.

Một cậu bé 6 tuổi đứng sau ông của mình, hoảng hồn trước đám cháy bất ngờ. Vài ngày trước cậu nhóc nghịch ngợm đốt lửa. Ông ngoại phát hiện và đã nhắc nhở cháu trai. Nhưng chiều nay ông ngoại đi làm, cậu bé chơi một mình ở nhà, nghịch bật lử vô tình làm cháy ga trải giường và gây ra hỏa hoạn. Sau sự việc, bố mẹ cậu bé đã lập tức có mặt. Văng vẳng hiện trường có tiếng ông ngoại mắng con gái và con rể:

“Hiện tại nhà cháy rồi, thôi tôi trả cho anh chị đấy.”

hình ảnh

Ảnh BJH

Người cha quay lại và bắt đầu dạy dỗ con, đứa trẻ thì vẫn chưa hoàn hồn. Mùa hè chưa hết nhưng ông ngoại đã định trả cháu về nơi sản xuất, bố mẹ biết tính làm sao.

Cảnh tượng này rất quen trong mắt nhiều người. Dường như trẻ nhỏ rất thích “đùa với lửa”, thực chất đó là một “phản ứng hóa học” tự nhiên khi “sự tò mò” gặp “điều bí ẩn”. Màu sắc của ngọn lửa thay đổi, khiến ngọn lửa trở nên kỳ diệu đối với trẻ nhỏ. Hình dạng của ngọn lửa luôn thay đổi, mang đến cho trẻ một không gian vô tận cho trí tưởng tượng. Sức tàn phá của lửa ảnh hưởng lên mọi thứ, giấy làm bài bị cháy thành tro đen, những thanh gỗ nhỏ cháy thành than đen, chạm tay vào thì gãy vụn. Điều gì sẽ xảy ra với quần áo và giày dép sau khi chúng bị đốt cháy? Một trải nghiệm tình cờ sẽ kích thích trẻ khám phá theo nhiều cách khác nhau.

hình ảnh

Ảnh BJH

Bố mẹ càng cấm đoán, trẻ lại càng tò mò. Không phải trẻ con hoàn toàn không biết nguy hiểm của hỏa hoạn, nhưng ở lứa tuổi từ 5 đến 8 tuổi, một số trẻ rất nghịch, người lớn không cho chúng chơi thì chúng chỉ muốn chơi thôi . Vì vậy, rất dễ dàng thực hiện ý đồ khi người lớn không ở nhà; nếu người lớn ở nhà, chúng trốn và chơi ở những nơi mà người lớn không thể nhìn thấy, chẳng hạn như trong tủ quần áo, gầm giường hoặc thậm chí dưới chăn – đây là nơi nguy hiểm nhất.

Sự nghịch ngợm đôi khi cũng xuất phát từ lý do trẻ thích bắt chước người lớn

“Người lớn có thể, tại sao con lại không?” Theo một khảo sát, trẻ em từ các gia đình hay “phì phà” có nguy cơ nghịch lửa cao gấp đôi so với các gia đình không hút. Người lớn cấm trẻ em nghịch lửa nhưng họ thường mang theo bật lửa trong túi. Dưới tác động tâm lý của sự không hài lòng, trẻ rất dễ ngấm ngầm bắt chước. Hơn nữa, bật lửa thuốc hoặc diêm có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, thuận tiệncho trẻ em chơi với lửa.

Lửa có gì đáng sợ!

“Tôi là người dũng cảm nhất, và tôi không sợ gì hết!” Một số trẻ nghịch lửa để thể hiện bản thân, hoặc bị người khác khiêu khích, cho rằng thách thức những điều người lớn cấm làm là thể hiện năng lực. Tình trạng này thường xảy ra khi không có mặt người lớn và có nhiều trẻ em tụ tập chơi đùa.

Ngoài ra, hầu hết trẻ em đều có tâm lý “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”. Cha mẹ nói cho con nhiều kiến ​​thức an toàn, dạy con cách phòng tránh hỏa hoạn nhưng con vẫn chưa cảm nhận được sự nguy hiểm của hỏa hoạn. Trước khi trẻ thực sự gặp lửa hoặc không bị bỏng do lửa, trong tiềm thức trẻ sẽ cảm thấy rằng lửa không đáng sợ và nguy hiểm.

hình ảnh

Ảnh BJH

Trẻ em tò mò và năng động, thiếu nhận thức về nguy hiểm. Tuy nhiên, cha mẹ hãy cẩn thận. Chúng ta phải dạy trẻ em không được đùa với lửa. Trẻ nghịch lửa khi chưa được phép không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, nếu gây thiệt hại cho người khác thì người giám hộ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu một đứa trẻ gây ra hỏa hoạn do sử dụng lửa bất cẩn và gây thiệt hại về tài sản cho người khác, cha mẹ với tư cách là người giám hộ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại rất lớn!

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…