Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cuộc tranh luận từ những người con trong một gia đình. Theo đó, trong ngôi nhà có 1 con trai trưởng, 2 con gái và 1 con rể đang ngồi bàn bạc về chuyện ai sẽ là người chăm sóc mẹ.

Ở phía đằng sau, người mẹ già yếu lẳng lặng ngồi trên giường quan sát và nghe hết những gì các con nói. Nhìn cảnh các anh em đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc mẹ mà người xem vừa thương cảm lại vừa xót xa.

Hình ảnh người mẹ lầm lũi ngồi trên giường tai nghe, mắt thấy các con tranh giành tài sản của mình khiến nhiều người đau lòng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nguyên nhân cũng là xuất phát từ việc ai cũng muốn hưởng tài sản của mẹ. Do đó, họ đưa ra phương án chia thời gian ra nuôi mẹ, cứ 15 ngày là mẹ lại dọn đồ sang nhà một người con để ở.

Người con gái quả quyết: “Bây giờ các bác đưa ra phương án rõ ràng đi chứ em không nuôi mẹ được, không có thời gian”. Thế nhưng khi người con rể lên tiếng, xin phép được đón mẹ già đã gần 90 tuổi về chăm sóc thì hai cô con gái cũng lại không đồng ý.

 
Trừ người con rể mặc áo trắng thì không người con ruột nào tình nguyện nuôi mẹ của mình mà không ràng buộc với tài sản, trong đó có người con gái mặc áo đỏ ngồi trên ghế. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trừ người con rể mặc áo trắng thì không người con ruột nào tình nguyện nuôi mẹ của mình mà không ràng buộc với tài sản, trong đó có người con gái mặc áo đỏ ngồi trên ghế. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Em không đồng ý, bác nói như vậy thì khôn quá. Bác đón mẹ về mai kia nhà cửa đất đai bác hưởng tất à? Anh em không được cái gì à?” – hai người con gái đáp trả.

Thật không hiểu từ bao giờ mà việc nuôi mẹ lại phải gắn liền với tài sản, được hưởng thì nuôi còn không thì phó mặc cho người khác? Ấy vậy mà không ít trường hợp vì tranh chấp căn nhà, miếng đất lại khiến người thân trở mặt với nhau.

Tình cảnh của người mẹ trong đoạn clip này không khác gì sự việc của cụ L.T.P ở Bình Định từng gây xôn xao một thời gian dài. Hai người con trai không ai muốn nuôi mẹ nên cứ người này chở đến nhà người kia rồi ngược lại. Cuối cùng, cụ P. thân già một mình co ro ở ngoài đường trong đêm lạnh.

 
Tương tự như trường hợp cụ L.T.P khi các con nhà cửa khang trang vẫn không ai nuôi được mẹ. (Ảnh: Vietnamnet)
Tương tự như trường hợp cụ L.T.P khi các con nhà cửa khang trang vẫn không ai nuôi được mẹ. (Ảnh: Vietnamnet)

Chia sẻ với Vietnamnet, cụ P. vừa khóc vừa nói rằng trước có nhà, có đất đều đem cho con trai lớn vì anh này nói sẽ nuôi mẹ. Nhưng rồi đất thì đã lấy, trách nhiệm nuôi mẹ lại đùn đẩy, những người con khác của cụ P. cũng không vừa lòng lại thoái thác.