Tiến sĩ Đoàn Hương có cái nhìn không mấy tốt đẹp về Ý Nhi sau loạt phát ngôn của chân dài gốc Bình Định.

Hơn nửa tháng qua, lùm xùm phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi dường như vẫn chưa có hồi kết khi ngày nào báo chí cũng đăng tải những thông tin liên quan đến cô gái này. Thậm chí mới đây, Tiến sĩ Đoàn Hương – người từng xuất hiện trong nhiều buổi giao lưu, trò truyện trong các chương trình của VTV cũng bất ngờ lên tiếng về chân dài gốc Bình Định khiến dân tình phải chú ý.

hình ảnh

Tiến sĩ Đoàn Hương có phát ngôn về Ý Nhi gây chú ý. (Ảnh: FBNV)

Theo đó, không chỉ nhắc về Ý Nhi, lần này nữ tiến sĩ đã mang một hoa hậu khác là H’Hen Niê để làm ví dụ minh họa so sánh với đương kim Miss World Vietnam. Bà Đoàn Hương cho rằng nếu giao tiếp chưa giỏi thì đừng phát ngôn. Điển hình là H’Hen Niê rất khôn ngoan khi đã làm điều này. Bà còn dùng từ ngữ khá nặng để chê bai Ý Nhi.

Tiến sĩ Đoàn Hương chia sẻ: “Khôn ngoan như H’Hen Niê, biết mình giao tiếp kém nên chẳng bao giờ phát ngôn bừa bãi, nên cô ấy ai cũng yêu mến, quan trọng là cô ấy giản dị từ tâm chứ Ý Nhi là bản tính kênh kiệu, ảo tưởng nên sinh ra phát ngôn ngớ ngẩn”.

hình ảnh

Nữ tiến sĩ so sánh H’Hen Niê với Ý Nhi, cho rằng nàng hậu Ê Đê khôn ngoan còn chân dài gốc Bình Định bản tính kênh kiệu nên sinh ra phát ngôn ngớ ngẩn. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, khi phát ngôn về “3 người nổi tiếng của Bình Định” của Ý Nhi lan truyền khắp mạng xã hội, vị tiến sĩ này cũng từng lên tiếng chỉ trích nặng nề nàng hậu sinh năm 2002. Bà Đoàn Hương nhận xét: “Trong lịch sử không ai dám so sánh mình với vua Quang Trung, thế mà nàng dám đẩy mình lên hàng vĩ nhân lịch sử? Đây là sự thiếu kiến thức lịch sử không đơn thuần vạ miệng được.

Trước đây tôi có ý định bênh vực Ý Nhi khi xem phát ngôn trước đấy về bạn bè đồng trang, về bạn trai 6 năm. Vì tôi cho rằng đó là phát ngôn nông nổi, mang tính trẻ con và chưa hiểu biết sự đời”.

Nữ tiến sĩ quyết định “quay lưng” với Ý Nhi khi cô tiếp tục có phát ngôn không phù hợp chuẩn mực tư duy và đạo lý: “Cái đoạn thản nhiên bảo em, Hàn Mặc Tử, vua Quang Trung thì quá đáng. Bởi như vậy thể hiện sự kiêu ngạo đến mức ảo tưởng. Bởi vì không ai dám sánh mình với vua Quang Trung…”.

hình ảnh

Bà Đoàn Hương có cái nhìn không mấy tốt đẹp về Ý Nhi. (Ảnh: FBNV)

Cách đây không lâu, Tiến sĩ Đoàn Hương đã bày tỏ quan điểm về thực trạng “ngành công nghiệp” hoa hậu Việt Nam khiến dân tình chú ý. Bà cho biết, mục đích của các cuộc thi hoa hậu, tổ chức trên thế giới là nhằm tôn vinh vẻ đẹp, sự cao quý của người phụ nữ, đây là ý nghĩa quan trọng nhất.

Tuy nhiên, theo nữ tiến sĩ, hoa hậu ở Việt Nam không thể hiện được vẻ đẹp quá lộng lẫy, “nghiêng nước nghiêng thành”. Từ đó, bà cho rằng những cuộc thi này không có ý nghĩa xã hội.

“Quan trọng hơn một danh hiệu phải là trách nhiệm với xã hội, chứ không phải là cuộc đi tìm kiếm ‘tấm vé’ để đổi đời” – Tiến sĩ Đoàn Hương bày tỏ quan điểm.

hình ảnh

Các cuộc thi hoa hậu diễn ra quá nhiều khiến khán giả bị “bội thực”. (Ảnh: FBNV)

Nhắc lại phát ngôn của Miss World Vietnam 2023 Ý Nhi cùng như hình ảnh nàng hậu cùng 2 á hậu tới thăm người bệnh trong bệnh viện 5 sao, Tiến sĩ Đoàn Hương cho rằng hành động này không chỉ thể hiện con người thiếu kiến thức mà phông văn hoá cũng đang có vấn đề.

“Ngay cả việc đi từ thiện, thăm người bệnh, với trang phục không phù hợp, tư thế không đúng đắn đã mang lại cho người nhìn những ám ảnh và gây cho người được thăm hỏi nỗi sợ hãi, lố lăng như một trò hề. Điều đó không chỉ thể hiện con người thiếu kiến thức và phông văn hóa cũng đang có vấn đề” – bà Đoàn Hương nói.

hình ảnh

Hình ảnh Top 3 Miss World Vietnam mặc đầm điệu đà, đội vương miện đi thăm bệnh đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. (Ảnh: TTNV)