Người chồng quyết định “triệt sản” để không ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ. Câu chuyện tình của chú Vũ Trọng Quý (61 tuổi) và cô Hoàng Thị Bích (62 tuổi) khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Gần đây, khi xem chương trình Tình Trăm Năm, mình rất ấn tượng trước vợ chồng chú Quý – cô Bích. Kể về cơ duyên gặp nhau, chú Quý cho biết bản thân nhớ rất rõ ngày gặp cô Bích khi chú trên đường đi mua phụ tùng xe đạp:

“Tôi năm ấy 22 tuổi, đạp xe 10km từ bên Kiến Nam sang Hải Phòng để mua phụ tùng xe đạp. 

Mua xong rồi, trên đường về thì đi ngang qua tiệm sửa xe của em yêu. Lúc ấy cụ ông (bố vợ) đang ngồi không, bên cạnh là em yêu đang ngồi bán hàng. Tôi đi qua rồi nhưng vẫn phải ngoảnh lại vì cô ấy đẹp quá, tóc bện hai bên trông vô cùng duyên dáng”.

hình ảnh

(Ảnh từ chương trình Tình Trăm Năm)

Vì quá ấn tượng với cô gái xinh đẹp, chú Quý quay lại tiệm sửa xe để tìm cơ hội trò chuyện với cô gái xinh đẹp. Đáng lẽ, chú tự sửa xe tại nhà để tiết kiệm chi phí nhưng vì trúng “tiếng sét ái tình” nên cố tình đến để gặp cô Bích.

“Đi 3 cây số rồi, cái tư tưởng cứ dằn vặt tôi, tôi nghĩ có khi mình không tự sửa ở nhà nữa mà mình vào nhà cô ấy sửa. 




Lúc bác ấy làm thì mình có cơ hội để nói chuyện. Thế là tôi quay lại. Tôi bảo với bác là tôi đã có phụ tùng rồi bác lắp cho cháu là được. Sau đó sà ngay sang bên em yêu ngồi nói chuyện. Chỉ mong làm sao bác sửa lâu lâu một chút”, chú Quý hài hước kể lại.

Chia sẻ về người đàn ông này, cô Bích cho biết rất quý tính thật thà, chịu khó của chồng, ngoại trừ tính… “keo kiệt”. Cô kể trong chương trình Tình Trăm Năm:

“Tối anh rủ đi chơi, nhưng mà anh này ảnh kẹo lắm. Mời tôi đi ăn chè, ăn xong thì tôi nghĩ thế nào con trai cũng trả tiền. Thế nhưng anh cứ lờ đi, coi như không biết gì cả nên mình đành trả tiền”.

Điều bất ngờ là thái độ của bố của cô Bích khi nghe con gái kể về anh chàng có tính “ki bo” này. Chẳng những không chê trách, bố của cô còn tấm tắc: “Tôi về kể với bố, bố bảo keo như thế là tốt đấy con ạ, vì sau này nó không mất cho gái cái gì hết, mang về hết cho con”. 

Kể lại những thăng trầm đã cùng nhau trải qua, đôi vợ chồng nhớ mãi không quên thời gian cô Bích mang thai và sinh 2 cô con gái. Lúc đó, cô nghén rất nhiều và không ăn uống được gì.



“Có lần bảo với chồng rằng tôi chỉ thèm ăn bánh mì, chồng phải đạp xe hơn 4, 5km để mua. Nhưng ăn xong lại ói. Lúc đẻ, chúng tôi tiết kiệm, không đi bệnh viện, đẻ ở trạm xá. Thế là tôi bị băng huyết.

 Anh lúc ấy phải chạy bộ 2 km tìm mãi mới được một chiếc xích lô đưa tôi đi cấp cứu bệnh viện. Lúc ấy tôi vô tình nghe sinh viên thực tập nói ca của tôi là “vỡ côi”, rất khó cứu, chỉ có chết. Mất máu quá nhiều nên tôi rất lạnh, đắp bao nhiêu chăn vẫn không ấm lên được. 

Lúc đó, anh từ đâu chạy lại ôm tôi, cảm nhận hơi nóng của anh truyền sang mình, tôi thấy ấm dần. Bây giờ hai vợ chồng thích cầm tay nhau là vì tay anh thì ấm, tôi thì mát”, người vợ xúc động kể lại.

Ở lần sinh thứ 2, cô Bích cũng đối diện tình huống nguy cấp và cận kề sinh tử. Thấy vợ quá vất vả khi sinh đẻ, chú Quý đã quyết định đi “kế hoạch hóa gia đình” để đảm bảo an toàn cho cô Bích.

“Sau khi đẻ đứa thứ 2, bác sĩ có nói với tôi là nếu như tiếp tục sinh nữa, thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Lúc ấy tôi quyết định thực hiện thắt ống dẫn tinh. Lúc ấy người ta bắt phải khai báo thông tin cá nhân nên tôi ngượng lắm. Làm xong người ta cũng không lấy tiền. Tôi cũng không cho bất kì ai biết”, chú Quý kể.

hình ảnh

Về phía cô Bích, cô không hề hay biết lựa chọn của chồng, cho đến khi nhiều người đến nhà tặng quà, thông báo chồng là người đàn ông đầu tiên quyết định kế hoạch hóa gia đình ở thành phố Hải Phòng.

Quyết định này của chú Quý khiến mình rất ngưỡng mộ bởi không ai người đàn ông nào cũng chấp nhận hy sinh vì vợ. Đa số, người thực hiện kế hoạch hóa gia đình sẽ là người vợ. Tuy vậy, trong trường hợp này, người chồng đã chủ động làm điều này để vợ không phải mang thai, không phải đối diện sinh tử như 2 lần sinh nở trước đây.

Chú Quý cũng không quan trọng vợ phải sinh con trai cho bằng được, mà đặt sự an toàn của cô Bích lên hàng đầu. Nhờ tình yêu thương chân thành và thật lòng, người chồng đã nhìn xa trông rộng, biết nghĩ cho vợ như vậy.

Sau ngần ấy năm chung sống, đôi vợ chồng hài lòng với hiện tại và hạnh phúc bên 2 cô con gái. Một trong những bí quyết giúp họ gìn giữ hôn nhân là biết nhường nhịn, đi đâu cũng có nhau. Ở tuổi lục tuần, đôi vợ chồng vẫn ngọt ngào xưng anh gọi em như bao cặp đôi trẻ tuổi khác.