Với mỗi người trong cuộc đời, định nghĩa về 2 chữ “hạnh phúc” không thể giống nhau, nhưng có một điều có thể chắc chắn rằng, tất cả chúng ta đều hạnh phúc nếu có mẹ. Mẹ luôn là người phụ nữ sẵn sàng hy sinh, chăm sóc con cái mọi thứ trên cuộc đời này và luôn dành cho ta những gì tốt đẹp nhất. Ai còn mẹ nên biết cách chăm sóc, báo hiếu cho mẹ.

Mới đây nhất, trên mạng xã hội TikTok đã lan truyền những hình ảnh một người con trai chăm sóc mẹ già của mình. Vì đã già, nên người mẹ đôi lúc nhớ nhớ quên quên với những khoảnh khắc rất hồn nhiên, thế nhưng người con trai luôn lễ phép trò chuyện, chăm sóc người mẹ từng tí một.

 
Những đoạn clip về hai mẹ con nhận được sự cảm động, yêu thích của dân tình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)


Những đoạn clip về hai mẹ con nhận được sự cảm động, yêu thích của dân tình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)

Được biết, người con trong câu chuyện là ông Đỗ Văn Hương (47 tuổi, ở Hà Nội), còn mẹ của ông là cụ Ninh Thị Còi, năm nay đã 95 tuổi. Những đoạn clip của hai mẹ con như một “hiện tượng lạ” được dân tình chú ý với hàng trăm, hàng triệu lượt xem và rất nhiều lượt thả tim, chia sẻ. Đặc biệt, những đoạn clip đều không được ghép nhạc hay hiệu ứng gì cả, chỉ đơn thuần là sự xuất hiện của hai mẹ con, nói chuyện và tâm sự.

 
Những đoạn clip đăng tải chỉ đơn thuần là cuộc trò chuyện, vui đùa của hai mẹ con. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)


Những đoạn clip đăng tải chỉ đơn thuần là cuộc trò chuyện, vui đùa của hai mẹ con. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)

Nói về mẹ mình, chia sẻ với báo Thanh Niên ông cho biết: “5 năm trở lại đây, mẹ tôi mới bắt đầu trở nên như vậy. Cụ cứ nhớ nhớ quên quên, đi khám bác sĩ cũng chỉ bảo là bệnh tuổi già rồi kê thuốc bổ não thôi”. Nói về mẹ mình, ông cũng chia sẻ, mẹ mình là người rất dễ xúc động, khi đi ngủ là mẹ cứ nắm chặt tay ông vì sợ ông đi mất.

Ông Hương vẫn còn nhớ có lần ông đi làm về, mẹ kêu lên mừng rỡ: “Hay quá, hay quá, tí nữa thì tôi khóc!”. Với ông, mẹ giờ giống như một em bé chỉ 4-5 tuổi, luôn muốn được yêu thương, ở cạnh người mình tin tưởng nhất.

 
Với ông Hương, mẹ giờ giống như một "em bé" nên được yêu thương và chăm sóc. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)


Với ông Hương, mẹ giờ giống như một “em bé” nên được yêu thương và chăm sóc. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)

       
Con trai bật cười vì mẹ dỗi quá đáng yêu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.)
Con trai bật cười vì mẹ dỗi quá đáng yêu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.V. H)

Dù cụ hay “nhõng nhẽo” và muốn con trai ở cạnh liên tục nhưng với ông Thương và các thành viên trong gia đình thì đây là chuyện rất bình thường, không có gì quá phiền phức. Với ông Hương, ông xem đây là kỷ niệm đẹp của mình và mẹ cần được quay lại để lưu giữ, làm kỷ niệm đẹp.

Không chỉ ông Hương mà vợ và hai người con của ông cũng hết lòng chăm sóc mẹ ông. Trong suốt nhiều năm, vợ ông, bà Nguyễn Thị Chiến (43 tuổi) luôn chăm sóc mẹ chồng, cả hai chưa từng có lời qua tiếng lại. Chia sẻ với báo Thanh Niên, bà Chiến tự hào: “Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải sống tốt, đối xử tử tế với ba mẹ chồng thì cũng là để lại phúc cho con cháu”. Ban đầu, khi mẹ chồng đãng trí, có lúc nổi giận khiến bà Chiến có lúc tủi thân, nhưng rất nhanh, bà hiểu đó là do bệnh tuổi già chứ không do mẹ cố ý nên bà không còn suy nghĩ nữa, luôn đối tốt với mẹ chồng.

Tan chảy với con trai chăm mẹ 95 tuổi kỹ hơn 'chăm em bé' - ảnh 1
Vợ chồng ông Hương và hai con luôn có hiếu với cụ Ninh. (Ảnh: FB Đ.V.H)

Mỗi ngày đi làm, ông Hương vẫn phải dành thời gian để xem camera ở nhà mẹ đang làm gì, có gì khó khăn không. Sau khi về nhà, ông dành 1-2 tiếng mỗi ngày để trò chuyện, chăm sóc mẹ, chiều theo ý mẹ những điều nhỏ nhặt nhất. Ông cũng cho biết, từ khi dịch Covid-19 diễn ra, ông ở nhà với mẹ nhiều hơn và bắt đầu đăng tải clip trên nền tảng TikTok. Càng ngày, ông thấy rằng việc mình đăng tải những clip lại có sức lan tỏa tới các bạn trẻ, ông rất hạnh phúc và từ lâu đã thành thói quen quay clip mẹ để chia sẻ lên Facebook, TikTok hay nhóm gia đình.

Những đoạn clip đăng tải được nhiều người hưởng ứng, ông bắt đầu có những bên khác nhau liên hệ quảng cáo và hợp tác. Thế nhưng, ông đều từ chối tất cả vì không muốn kiếm tiền trên hình ảnh của mẹ mình.

 
Vợ chồng ông Hương bên người mẹ già 95 tuổi. (Ảnh: FB Đ.V.H)
Vợ chồng ông Hương bên người mẹ già 95 tuổi. (Ảnh: FB Đ.V.H)

Có thể thấy, dù không nói ra nhưng có lẽ bất kỳ người mẹ nào cũng mong được quây quần bên con cháu ở buổi xế chiều. Vậy mà, chuyện này lại đôi khi khó thực hiện vì con có gia đình riêng, hạnh phúc riêng. Tuy nhiên, có một số người làm con đã chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân, để được phụng dưỡng mẹ.

Trước đó, câu chuyện về người đàn ông 50 tuổi dành trọn năm tháng tuổi trẻ để chăm sóc cho mẹ già được lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều netizen cảm động. Được biết, người con trong câu chuyện là anh Cao Gia Nhĩ (50 tuổi, Chiết Giang – Trung Quốc), người đàn ông đã nhất quyết không lấy vợ, 28 năm ngủ cùng mẹ trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 10m2 để tiện trông nom bà.

       
Người đàn ông dành toàn bộ sự quan tâm cho người mẹ của mình. (Ảnh: Xinwanghong)
Người đàn ông dành toàn bộ sự quan tâm cho người mẹ của mình. (Ảnh: Xinwanghong)

Nếu có một thước đo cho sự hy sinh thì chắc hẳn tình mẫu tử sẽ được xếp ở vị trí cao nhất. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện trên?