Một thầy giáo “cắm bản” vùng cao bức xúc lên tiếng phủ đầu phát ngôn ‘n.ạn đói, n.ạn d.ốt’ của hoa hậu Ý Nhi lag “thiếu hiểu biết về chính sách, không được dạy dỗ cẩn thận”.

Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi vẫn đang là tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Mới đây, nàng hậu lại tiếp tục bị dân mạng soi ra có những phát ngôn tr.anh c.ãi khi xuất hiện tại một triển lãm sau đăng quang vài ngày.


HH Ý Nhi lại có phát ngôn “đi vào lòng đất”
Bên cạnh những cái lắc đầu ngao ngán không còn đường để nói đến hoa hậu Ý Nhi thì mới đây một tài khoản Facebook có tên là Dang Huy – một thầy giáo “cắm bản” để đem con chữ lên vùng cao vừa có một bài viết p.hản b.ác lại phát ngôn của hoa hậu Ý Nhi.
Bình luận của một thầy giáo vùng cao gây thu hút chú ý
Anh cho biết nhà nước bao năm nay đều rất quan tâm đến các em nhỏ vùng cao – không hề có n.ạn đ.ói, nạ.n d.ốt nơi đây. Bản thân các em cũng luôn cố gắng để vượt nghèo học tập, có những em đỗ Đại học, Cao đẳng, và làm người có ích cho xã hội.

“Tôi dạy ở một điểm trường vùng đặc biệt khó khăn ở biên giới, theo Nghị định 116 của Chính phủ: 1 năm học sinh được 6 triệu tiền mặt, 135kg gạo, thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí… Nếu tính tổng số tiền Nhà nước hỗ trợ cho học sinh khó khăn trong cả nước sẽ là một con số rất lớn. Mà em hoa hậu dám dùng từ “nạ.n đ.ói, n.ạn d.ốt” thì đúng là không hiểu biết về chính sách, không được dạy dỗ cẩn thận”, thầy giáo vùng cao có phần b.ức x.úc.
Phản ứng từ cư dân mạng
Vị thầy giáo này cũng chia sẻ rằng, học sinh của anh ở vùng sâu vùng xa, đa số các học sinh tự nỗ lực vươn lên tùy vào trình độ của mỗi người, không cần chờ hoa hậu đến để để xó.a n.ạn đ.ói, n.ạn d.ốt.

“Học sinh lớp tôi chủ nhiệm ở “vùng xa vùng sâu” nơi có “n.ạn đ.ói, n.ạn d.ốt” như em Hoa hậu nói thì có 4 em đi học cao đẳng, đại học, 1 số đi làm công nhân, 1 số ở nhà trồng rừng và chăn nuôi. Đa số các học sinh đều tự nỗ lực vươn lên tùy vào trình độ của mỗi người, không cần chờ Hoa hậu đến để x.óa n.ạn đ.ói, n.ạn d.ốt”, vị thầy giáo cắm bản cho hay.

Với phát ngôn của chính người thầy đang ngày đêm gieo con chữ ở vùng cao cũng đã lên tiếng phản bác về phát ngôn của Ý Nhi đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ cộng đồng mạng đồng thời một lần nữa, việc kêu gọi t.ẩy c.hay, đ.òi tư.ớc vương miện của Ý Nhi lại sôi sục trở lại khắp mặt trận mạng xã hội.

Trong hoạt động mới nhất, top 3 Miss World Việt Nam 2023 vẫn vắng bóng Hoa hậu Ý Nhi. Cụ thể, ngày 10/8 vừa qua, Á hậu Đào Thị Hiền và Minh Kiên xuất hiện tại một sự kiện họp báo. Đây là lần đầu tiên 2 á hậu cùng tham dự sự kiện sau ồn ào xoay quanh top 3 Miss World Việt Nam 2023 thời gian qua. Hoạt động này còn có sự góp mặt của các Hoa hậu Thiên Ân, Bảo Ngọc, Á hậu Thủy Tiên cùng nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Ý Nhi tiếp tục trở thành chủ đề bàn luận của cộng đồng mạng.
Trong hoạt động mới nhất, top 3 Miss World Việt Nam 2023 vẫn vắng bóng Hoa hậu Ý Nhi.

Sau những phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi trước truyền thông, top 3 phải ngừng hoạt động dù mới đăng quang. Đến ngày 6/8, Á hậu Minh Kiên mới xuất hiện trước truyền thông. Trong khi đó, Á hậu Đào Thị Hiền phải lên tiếng xin lỗi khán giả vì ứng xử k.ém duyên. Người đẹp nói: “Sau mấy ngày liên tục trả lời báo chí, tôi có những câu nói chưa hoàn chỉnh, chưa suy nghĩ thấu đáo. Tôi xin lỗi và mong khán giả bỏ qua. Mọi người nhắc nhở, tôi sẽ rút kinh nghiệm, cố gắng hoàn thiện bản thân”.

Nhiều người cho rằng, sau nhiều lần trở thành tâm điểm tranh cãi, Ý Nhi vẫn đang ở thời điểm nhạy cảm, chưa thể xuất hiện và đưa ra bất kì phát ngôn nào.

Hơn 2 tuần sau khi đăng quang, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi – tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 trở thành tâm điểm của các cuộc tr.anh cã.i trên mạng xã hội. Nhóm anti-fan người đẹp sinh năm 2002 trên Facebook mọc lên như nấm trong đó có nhóm vượt mốc 600.000 thành viên chỉ trong thời gian ngắn. Riêng phát ngôn về “n.ạn đ.ói, nạ.n d.ốt” của Hoa hậu Ý Nhi đã khiến nhóm t.ẩy c.hay tăng gần 20.000 người. Sau khi nhận sự ‘t.ẩy ch.ay’ d.ữ d.ội từ cộng đồng mạng, nàng hậu cũng không l.ộ diện ở sự kiện nào và im hơi lặng tiếng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên những ồn ào chưa kịp lắng xuống thì một đoạn phỏng vấn của Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 tại một chương trình triển lãm vào hôm 27/8 đã được “đ.ào” lại và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, gây nên những tr.anh c.ãi và ý kiến trái chiều vì cách trả lời của Hoa hậu Ý Nhi.

Cụ thể, khi được nam MC hỏi về cảm nhận về buổi triển lãm, Hoa hậu Ý Nhi cho biết: “Thật sự là Ý Nhi, cũng như Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến giá trị có ích cho cộng đồng…

Ý Nhi mong muốn sức ảnh hưởng mà mình cũng như Top 3 đang có để lan tỏa sự nhân ái, yêu thương đến với mọi người nhiều hơn.

Từ đó, dự án này cũng được phát triển, để thu thập cho các em nhỏ vùng xa vùng sâu có điều kiện đến trường cũng như x.óa được n.ạn đ.ói, n.ạn d.ốt ở đây. Ý Nhi thực sự mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp tới mọi người”.

Ngay lập tức, nhiều khán giả chỉ ra một số chi tiết chưa ổn trong câu trả lời của Ý Nhi. Bởi lẽ lúc này, cô chỉ mới đăng quang một tuần, độ phủ sóng của danh hiệu có giới hạn nhất định. Vì thế, để thừa nhận “dùng sức ảnh hưởng của mình” được cho là một phát ngôn chưa khéo léo của Ý Nhi ở hiện tại.
Trước đó, Ý Nhi cũng đã trở thành tâm điểm chú ý khi có loạt chia sẻ gây tr.anh c.ãi.
Đa phần đều cho rằng, Hoa hậu Ý Nhi vẫn chưa đạt được khả năng phát biểu một cách gãy gọn, câu từ còn khá ngô nghê. Thậm chí cư dân mạng còn chỉ trích nàng Hậu vì cách dùng từ với các em vùng sâu vùng xa khi gọi nơi đây có n.ạn đ.ói, nạ.n d.ốt. Điều này có thể khiến nhiều người nghe cảm thấy khó chịu và p.hật lò.ng.

Thế nhưng cũng không ít người cho rằng, công chúng nên cho Hoa hậu Ý Nhi thêm thời gian trau dồi thêm kiến thức để có những phát ngôn và ứng xử tốt hơn trong tương lai.

Trước đó, hậu đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi vấp phải phản ứng d.ữ d.ội từ công chúng bởi loạt phát ngôn được cho là không khiêm tốn như “Khi bạn bè đang uống trà sữa, tôi đã thành hoa hậu” hay “Bạn trai cần phải có sự thay đổi nhanh chóng để theo kịp tôi”… hay gây tr.anh c.ãi khi cô kể tên ba người nổi tiếng quê ở Bình Định.

Sau đó, Ý Nhi có 2 lần lên tiếng xin lỗi. Trong bài đăng xin lỗi, Hoa hậu Ý Nhi có viết: “Tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến quý vị khán giả về những phát ngôn của mình trên truyền thông. Ý Nhi nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong suy nghĩ và kỹ năng diễn giải trước công chúng của mình…”.

Dù vậy, một lời xin lỗi là không đủ để xoa dịu đám đông đang bất bình, b.ức x.úc. Lần lượt đơn vị tổ chức, bà Phạm Kim Dung (Chủ tịch Miss World Việt Nam) và cả bố, em gái của Ý Nhi lên tiếng xin lỗi, mong khán giả bao dung, nhưng làn sóng chỉ trích từ công chúng dành cho cô dường như vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.