Anh chồng tức giận khi nhận ra vợ là người không trung thực, thậm chí có thai với người khác vẫn đòi tái hợp. Sau cùng, lời anh nhắn nhủ đến vợ thật khiến dân tình hài lòng.

Khi nhắc đến hôn nhân, một trong những điều quan trọng nhất phải kể đến chính là sự trung thực. Vợ chồng không thể hạnh phúc lâu dài nếu cả hai không trung thực với nhau trong mọi chuyện. Khi ở chung nhà, ngủ chung giường, ăn chung mâm mà còn giấu giếm thì dù đó là điều nhỏ nhất cũng khó lòng chấp nhận được. Ai cũng sợ bị phản bội, nhưng một trong hai lại dối gian với người còn lại thật là điều vô lý.

hình ảnh

(Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Cách đây không lâu, tôi thấy mạng xã hội Trung Quốc có xôn xao về đôi vợ chồng ở vùng nông thôn. Mọi chuyện sẽ không có gì để nói nếu như anh Từ có xuất thân quá vất vả, cơm áo gạo tiền luôn là mối bận tâm rất lớn của anh. Cũng chính vì vậy, anh rất khó trong việc tìm kiếm bạn đời, các cô gái khi nghe đến gia cảnh liền rút lui.

Gia đình nôn nóng có dâu, thấy anh Từ loay hoay mãi vẫn chưa tìm được người tâm đầu ý hợp, người thân giới thiệu cho anh một cô gái trẻ đẹp. Người này họ Tôn, khéo ăn khéo nói nên chỉ mới tiếp xúc anh đã có cảm tình và nhanh chóng theo đuổi. Anh dù hoàn cảnh khó khăn vẫn cố gắng chi tiền cho bạn gái, không tiếc với cô bất cứ thứ gì.

Đến khi cưới được nàng về, cuộc sống chẳng khá giả nên sự túng thiếu cứ mãi đeo bám. Tôn muốn chồng đi làm thuê, nhưng anh vì thương cô, thương cha mẹ già nên chẳng yên tâm để họ ở nhà. Đồng thời, nông vụ không ai chăm sóc khiến anh bỏ ý định làm thuê. Tôn không đồng ý, cô vùng vằng kiếm chuyện cãi nhau với chồng và trong một lần nóng giận, cô bỏ nhà đi với câu hứa hẹn chắc nịch là bao giờ kiếm được tiền, cô sẽ trở về.

Anh Từ tìm kiếm vợ khắp nơi không được, anh vẫn nuôi hy vọng cô sẽ trở về. Bất ngờ, căn nhà cũ kỹ của gia đình anh bị tháo dỡ, người ta đền bù số tiền lớn và anh Từ trong phút chốc thoát nghèo. Vợ anh từ xa biết tin nên lập tức trở về ôm theo bụng bầu 3-4 tháng. Cô cho biết mình không kiếm được tiền và luôn miệng nói: “Dù anh có tiền hay không thì em vẫn yêu anh, em biết anh rất quan tâm đến em và không muốn rời xa em, em sẽ theo anh đến suốt cuộc đời!”.

Người vợ cũng không ngần ngại thừa nhận cái thai này của một người đàn ông khác và anh ta không chịu trách nhiệm. Giờ đây cô rất muốn anh Từ sẽ nuôi mẹ con cô: “Anh bỗng nhiên có con không phải là chuyện tốt sao? Mấy tháng nữa anh sẽ lên chức bố, anh nên vui vẻ mới đúng!”.

Đồng thời, Tôn nhấn mạnh: “Nếu yêu em thì anh nên chấp nhận mọi thứ thuộc về em. Em đã làm điều ngốc nghếch, tất cả là quá khứ, em biết mình sai rồi. Nếu anh ly hôn thì tìm đâu ra người phụ nữ xinh đẹp như em? Anh nên là người đàn ông biết đủ!'”.

hình ảnh

(Ảnh minh họa: zhuanlan.zhihu.com, Tribunnews)

Lúc này, Từ nhận ra người vợ mà mình yêu thương thực chất chỉ quan tâm đến tiền và bản thân cô ta mà thôi. Thậm chí, cô ấy còn không có chút gì hối lỗi hay xấu hổ khi trở về với cái thai của người đàn ông khác. Vì quá thất vọng, anh Từ đã quyết định ly hôn và nói thẳng: “Với số tiền này, tôi có thể kết hôn với một người phụ nữ trẻ đẹp hơn. Trong suốt quãng đời còn lại, tôi sẽ không sống với một người phụ nữ chỉ biết có tiền và phản bội hôn nhân”.

Anh Từ trong câu chuyện này chắc chắn đã từng hy vọng rất nhiều về cuộc hôn nhân với vợ – một người anh cho là xinh đẹp, ăn nói khéo léo. Thế nhưng dù yêu đến mấy, nhận ra đối phương không thật sự thương và chung thuỷ với mình thì việc dứt khoát ly hôn là điều phải xảy ra. Anh nên xem đây là điều may mắn vì đã nhận ra sự thật khi giữa hai người chưa có ràng buộc về mặt con cái hay tài sản.

Có thể nói, vợ chồng chính là duyên nợ nên mới có thể giữa hàng tỷ người, họ gặp được nhau và nên duyên. Thế nhưng không phải duyên nào cũng lành và từ đó, không phải cặp vợ chồng nào cũng có thể hạnh phúc sống bên nhau đến suốt cuộc đời. Người ta thường ao ước mình sẽ gặp được chồng/vợ chung thuỷ, yêu thương và không bao giờ rời bỏ mình. Nhưng thực tế phũ phàng lắm, có vô số lý do dẫn đến tan vỡ một mối quan hệ và khi rời khỏi nhau, họ còn mừng vì xem đó là sự giải thoát.