Không thể chịu nổi người cha suốt ngày làm khổ gia đình, con gái đã có lần muốn để ông mất đi cho cả nhà yên ổn. Nhưng tình thân máu mủ, cô không nỡ đành lòng.

Những người có cha nát rượu, mê đỏ đen mới thấy khổ sở như thế nào. Đã không làm ra tiền, cha còn là gánh nặng cho cả nhà. Mà những thứ đó vướng vào là khó dứt ra, ai ý chí mạnh lắm thì họa may, còn lại thì chẳng bao giờ bỏ được. Cái kết chỉ có tan cửa nát nhà, vợ con đói khổ mà thôi.

Một cô gái là con út trong nhà, vì đã quá chán người cha bợm nhậu của mình nên lên mạng viết bài tâm sự. Cô cho biết cha của mình đã “đụng chân đụng tay” với vợ con, đem đồ trong nhà cầm cố và có lần ông còn tự muốn kết thúc cuộc đời mình nhưng may mắn sống sót. Tuy vậy, ông vẫn chứng nào tật nấy:

“Từ ngày xưa ông ấy luôn độc đoán… Mẹ mình luôn nhẫn nhịn. Lấy hết đồ nhà đi bán đánh bạc, cắm xe nợ nần. Bao nhiêu lần ‘ngồi song sắt’ mẹ mình chăm cho. Luôn tỏ ra hối lỗi. Nhưng về lại chứng nào tật đó.

Đỉnh điểm nửa năm trước ông ý dở chứng… Đi viện tưởng không qua khỏi. Lúc đó mình cũng nghĩ hay là để ông ý mất đi cho mẹ con mình đỡ khổ. Nhưng thấy thương lại chữa chạy hết sức mặc dù bác sĩ nói khó qua khỏi”.

Vợ con thì không nỡ bỏ, vẫn cứ hết lòng chạy chữa cho ông khỏe mạnh. Vừa khỏe lại, ông vẫn ngựa quen đường cũ, vẫn đánh vợ mắng con, vẫn rượu chè be bét. Cơm chan nước mắt mỗi ngày là hoàn cảnh mà mẹ con cô gái phải chịu. Cô còn kể mấy hôm trước cha nhậu về tự dưng nặng lời với con gái lớn rồi nói muốn làm gì làm, sau đó vô duyên vô cớ “mạnh tay” với vợ. Con gái lớn vừa vào can cũng bị ông cho một trận ngất luôn.

hình ảnh

(Ảnh trái: Cha say đập mâm cơm. Ảnh phải minh họa: saostar)

Có người bố say xỉn, quậy phá làm khổ vợ con dường như là cảnh tượng mà không ít người gặp phải. Cư dân mạng rất thương cho cô gái, để lại nhiều bình luận chia sẻ với cô:

– Hiểu cái cảnh này, ngày trước lấy chồng có bố chồng y như vậy. Cả đời không làm được gì cho vợ con, chỉ ở nhà ăn no ngủ kỹ với say xỉn…

– Hoàn cảnh mình ngày xưa cũng thế. Mẹ mình nhất quyết li dị, dẫn 3 chị em mình đi mua nhà khác ở. Giờ cuộc sống mẹ con mình khá giả rồi, ổng đòi quay về, chị em mình nhất định không đồng ý.

– Ngày xưa bố mình cũng thế, nhậu nhiều rồi về hành mấy mẹ con. Giờ bố mình mất rồi, thời gian đó thật sự tăm tối và ám ảnh trong cuộc đời mình.

Không ai được chọn nơi mình sinh ra, càng không chọn được cha mẹ. Vì vậy, có làm con của người cha say xỉn tối ngày mới thấy bất hạnh đến mức nào. Dường như những người cha này rất giống nhau, cả đời chẳng làm được gì cho vợ con nhờ vả mà suốt ngày chỉ biết đến nhậu nhẹt. Họ cho rằng như thế là hay, trong khi vợ con thì sống trong sợ hãi, mệt mỏi đủ đường. Ăn bữa cơm cũng sợ, ngủ cũng hồi hộp, tâm trạng không ngừng lo lắng vì không biết cha sẽ nổi giận lúc nào.

Hôm trước có chàng trai tâm sự, anh từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ được cha hỏi “con có ổn không?”, mà thay vào đó là “con còn tiền không?”. Trên lưng anh mang món nợ lớn của cha, chưa trả hết thì ông tiếp tục gây nợ. Tiền lương ít ỏi, anh dành trả hết nợ cho cha. Thỉnh thoảng cha gọi điện xin tiền để chơi trò đỏ đen. Anh quá bất mãn, không cho thì thương sợ cha đói thiếu, mà cho thì chẳng khác nào tiếp tay cho ông tiếp tục ăn chơi trác táng.

Cha mẹ có sai cũng là cha mẹ, con cái tuyệt đối không được hỗn hào. Nhưng cha mẹ cũng nên nghĩ cho con, nếu không lo được thì đừng làm khổ con cái bằng nợ nần, bằng đòn roi, bằng những lần tra tấn tinh thần. Con cái hiếu đạo không thể bỏ được cha mẹ, nhưng chúng càng lớn càng có suy nghĩ riêng, càng tủi thân khi thấy nhà mình chẳng nề nếp và cha mình là gánh nặng của cả gia đình. Bởi vậy, có người cha say xỉn như cô gái trên đây thật là nỗi đau khổ quá lớn