Ai cũng tự ý thức, biết nhường nhịn với nhau khi sống chung trong nhà nên suốt 2 năm qua chưa bao giờ có tiếng cãi vã.

Những ai phải tha hương cầu thực, đặc biệt là qua xứ người để kiếm tiền lo miếng cơm manh áo sẽ rất hiểu nỗi nhớ quê, quý trọng tình đồng hương. Ở nơi ấy, dù không quen biết nhau trước đó nhưng vì là người cùng một nước nên họ không ngại dang tay giúp đỡ lẫn nhau, trước lạ sau quen mà.

hình ảnh

Những ai phải tha hương cầu thực, đặc biệt là qua xứ người để kiếm tiền lo miếng cơm manh áo sẽ rất hiểu nỗi nhớ quê, quý trọng tình đồng hương (Ảnh minh họa: vietjob.vn)

Tôi xem trên mạng thấy một TikToker có tên tài khoản là D.Đ.T đăng tải đoạn clip quay lại cảnh anh chàng về đến nhà thấy mâm cơm được dọn sẵn trên bàn nhưng chưa ai ăn. Mâm cơm ấy toàn là các món ngon, đầy ắp thức ăn và đặt ngay ngắn giữa bàn. Anh biết ngay là các thành viên trong phòng đang chờ mình về để cùng dùng chung bữa tối.

Đăng kèm clip là dòng trạng thái: “Thời gian cứ thế trôi qua, 2 năm không cãi vã, đi làm về muộn anh em vẫn chờ cơm.” T. cũng cho biết thêm, mình là thực tập sinh bên Nhật Bản và hiện thuê nhà cùng một số người khác. Vào buổi tối cả nhóm tụ tập chơi game, trêu đùa nhau rất vui vẻ. Bình thường thì mọi người luân phiên nhau dọn dẹp, ăn cơm cùng nhau và chia rõ lịch rửa chén.

hình ảnh

Ảnh trái: Mâm cơm ngon lành được chuẩn bị sẵn. Ảnh phải minh họa: nhatban.net

Trong quá trình sinh sống dù ở đâu cũng vậy, dù là bạn bè hay vợ chồng, chỉ cần mỗi người nhường nhịn nhau một chút, nghĩ đến lợi ích chung thì không phát sinh chuyện cãi vã. Trong câu chuyện này, vì tất cả đều có ý thức nên họ mới hòa thuận dưới một mái nhà, cùng đi làm kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Tha hương cầu thực nhưng gặp được những con người cùng chung tính cách, cùng ý thức như nhau thì chẳng có may mắn nào hơn.

Cư dân mạng bình luận ngay khi biết được câu chuyện dễ thương của T., thật sự ít ai may mắn được như bạn ấy. Xa quê mà được sống chung với đồng hương, được ăn uống đầy đủ, sống vui vẻ thoải mái như vậy thật hạnh phúc mà:

– Một người bạn chí cốt còn hơn trăm người bạn tốt. Anh rất may mắn khi được sống trong một tập thể đoàn kết, biết thương yêu nhau như vậy đó!

– Cơm dẻo, canh ngọt nhìn ngon quá đi. Nhà có ông bạn nấu được mâm cơm hấp dẫn như này là quý lắm đó nhé.

– Chúc các bạn luôn dồi dào sức khoẻ, mãi yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Ở nơi đất khách, quê người như thế này, người Việt Nam chúng mình phải đoàn kết lên.

– Xa quê nhớ nhà, nhớ người thân mà có được những bạn đồng hương chất lượng như thế này thì còn gì bằng. Đôi khi cùng cảnh ngộ sẽ dễ xích lại gần và biết trân trọng nhau hơn. 

– Mình cũng ao ước có được những người bạn tốt như vậy. Dù ở trong hay ngoài nước thì trong cuộc đời mỗi người đều cần có những người bạn sát cánh bên nhau để cùng chia ngọt xẻ bùi, đi cùng nhau trong những năm tháng thanh xuân và xa hơn là trọn đời.

Hy vọng những ai xa quê dù trong bất kỳ thời điểm nào cũng sẽ có cho mình một cuộc sống ổn định, ít nhất là chỗ ăn ở thoải mái, tiền công xứng đáng với sức lao động để sau này về quê cuộc sống sẽ “dễ thở” hơn. Bên cạnh đó, sẽ càng vui hơn nếu có được những người bạn tốt, những mối quan hệ chất lượng.