NSND Lê Khanh sở hữu nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Hà Nội xưa, duyên dáng, nền nã và thanh lịch. Ở độ tuổi 60, vẻ ngoài của cô thậm chí còn mặn mà, sang trọng, quyến rũ hơn xưa. Tuy trước đó có gây ít tranh cãi trong tạo hình phim mới nhưng nhìn chung, sắc vóc của biểu tượng nhan sắc một thời vẫn còn khiến người ta xiêu lòng lắm.

Nhắc đến NSND Lê Khanh, ngoài năng lực diễn xuất ấn tượng thì mình cũng như nhiều khán giả Việt  còn bị “hút hồn” bởi nhan sắc kiêu sa, dịu dàng, một nét đẹp rất riêng, rất điện ảnh của diễn viên “Người Hà Nội”, đây cũng được xem là điều khiến quý cô có được vị trí nhất định trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, khí chất thanh lịch của nữ diễn viên còn toát lên từ trong ánh mắt, nụ cười và giọng nói ấm áp như hút hồn người đối diện.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

NSND Lê Khanh cũng là một trong những gương mặt “mỹ nhân ảnh lịch” vang bóng một thời cùng với Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Giáng My… Thập niên 90, qua ống kính của nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn, người bấm máy cho hàng loạt mỹ nhân màn ảnh Việt thời điểm đó, Lê Khanh thu hút bởi nét đẹp vừa đài các, vừa đằm thắm, nền nã, dịu dàng. Có thể nói, Lê Khanh đẹp như một biểu tượng của sân khấu kịch nói phía Bắc mà mình thấy thế hệ sau này, chưa có ai có thể thay thế được cô.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Hiện tại, biểu tượng nhan sắc một thời cũng đã ở tuổi 60, độ tuổi vốn dĩ đã có thể gọi là tuổi hưu trí, không còn trẻ trung để có thể xuất hiện lung linh và lộng lẫy. Thế nhưng, sự xuất hiện cách đây không lâu của nữ diễn viên trong phim mới lại gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, nữ diễn viên sinh năm 1963 lên tivi lần này có đôi mắt khá… đáng sợ, hay họ tiếc nuối cho nhan sắc của Lê Khanh năm xưa và nhận định, có lẽ cô đã lạm dụng thẩm mỹ đã khiến cho giao diện mất nét thân thiện, trở nên đáng sợ. Rất nhiều tài khoản cho rằng, bật tivi lên thấy Lê Khanh là phải chuyển kênh hay bỏ phim…

hình ảnh

hình ảnh

Thật ra thì mình thấy khán giả đã và đang quá khắt khe với nữ nghệ sĩ rồi. Bước vào độ tuổi U65 thì mấy ai mà tránh khỏi được những dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, thời gian dù in hằn những vết nhăn nhưng lại mang đến cho nữ nghệ sĩ thêm sự mặn mà và đằm thắm hơn. Còn nếu nói về đôi mắt đang gây tranh cãi, đứng ở góc độ làm đẹp mà nói, người sành sỏi make-up cũng phải thừa nhận rằng, da mắt chùng, xệ và nhăn rất khó để có thể che đậy với phấn son.

hình ảnh

Còn về tin đồn thẩm mỹ thì trước đó mỹ nhân sinh năm 1963 từng thẳng thắn chia sẻ trên VietNamNet rằng rất sợ “dao kéo”: “Tôi biết thẩm mỹ giờ không có gì là xấu, thẩm mỹ cũng là cách giúp mình trở nên xinh đẹp, tự tin hơn. Tuy nhiên, tôi là người rất nhát, rất sợ đau nên không đủ can đảm để bước chân vào thẩm mỹ. Hơn nữa, tôi là người tôn trọng giá trị thuộc về tự nhiên. Nếu tôi có trở nên xinh đẹp hơn trong ảnh thì do người thợ ảnh có tâm photoshop, còn trong phim do chuyên gia trang điểm giúp mình khắc phục những gì nhược điểm trên khuôn mặt”.

hình ảnh

Không thể phủ nhận là da của NSND Lê Khanh đã xuất hiện nhiều dấu vết thời gian nhưng xét về vóc dáng thì nữ diễn viên vẫn duy trì được một thân hình săn chắc, thon gọn nhờ siết cân khoa học. Theo chia sẻ từ NSND Lê Khanh, cô chọn phương án sử dụng nước detox, do chính tay pha chế với công thức khá đơn giảm làm từ nhiều loại trái cây. Nữ nghệ sĩ đã uống detox liên tục thay cho nước lọc và bất ngờ khi giảm được 4kg.

hình ảnhhình ảnh

Có thể thấy rõ, nhờ việc siết cân khoa học nên NSND Lê Khanh tự tin mỗi khi xuất hiện trước khán giả, diện những bộ váy đầm hiện đại vẫn trông vô cùng hút mắt và sang chảnh. Cô cũng là nữ nghệ sĩ gạo cội đắt show phim điện ảnh bởi sắc vóc tuổi xế chiều vẫn quá đẹp.