Để chống đỡ ngôi nhà, khi xây dựng các nhà thiết kế buộc phải lắp các xà ngang bao quanh chu vi trong nhà. Rõ nét nhất là mẹ có thể quan sát tại một số căn hộ chung cư sẽ thấy được các điểm này. Ngay cả nhà phố một số nơi vẫn có, quan trọng là gia chủ có chú ý đến điểm này hay không.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Bản tin Bình Thuận. 

Người ta hay bảo ‘có thờ có thiêng, có kiêng có lành’, nói không tin nhưng nghiệm lại những gì mình quan sát em lại thấy đúng các mẹ ạ. Cứ phạm lỗi phong thủy chỗ xà ngang này là y như rằng các thành viên trong gia đình cố công dốc sức làm bao nhiêu đều thất bại, đổ sông đổ bể bấy nhiêu.

Theo bài đăng trên trang Giáo dục Thời đại em xem được, trong nhà có 4 xà ngang đại kỵ, nếu không may nhà mẹ vướng lỗi này thì nên khắc phục ngay, kẻo ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tài vận, công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

1. Xà ngang nằm ngay trên bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ phụng linh thiêng nên cần phải cẩn trọng quan sát vị trí xung quanh trước khi đặt. Đó phải là nơi cao nhất trong nhà, không bị ảnh hưởng bởi mọi thứ xung quanh, tránh người qua kẻ lại làm quấy nhiễu chốn thờ phụng linh thiêng cần sự tĩnh lặng.

Thực tế, xà ngang nằm ngay trên bàn thờ phạm phải lỗi phong thủy nghiêm trọng. Nếu mẹ không điều chỉnh sớm thì gia đình sẽ thường xuyên lục đục rồi gặp nhiều tai ương, các thành viên trong gia đình khó gặp được điều may mắn trên con đường sự nghiệp lẫn tình duyên. Từ tất cả những điều bất ổn ấy khiến cho gia đạo khó có thể bình an.

2. Xà ngang nằm trên bếp hoặc bàn ăn

Có thực mới vực được đạo nên khu vực bếp núc và bàn ăn khá quan trọng. Ngoài việc giữ gìn sạch sẽ thông thoáng thì vị trí đặt bếp cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Khi đặt bếp hoặc bàn ăn, mẹ nên chú ý tránh vị trí xà ngang đè lên ở trên vì sẽ khiến cho tất cả các thành viên trong gia đình gặp nhiều ức chế, cảm giác không được thoải mái khi vào bếp nấu nướng và kể cả khi ăn uống. Nghiêm trọng nhất khi vướng phải lỗi này là sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều khó khăn về tài chính, khó hội tụ được tài vận và con đường công danh sự nghiệp gặp nhiều trắc trở.

3. Xà ngang nằm ngay trên giường ngủ

Là nơi để mình thư giãn mỗi buổi tối sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi nên phòng ngủ cần được bố trí hợp lý để tạo cảm giác thư thái cho các thành viên trong gia đình. Xà ngang nằm trên giường ngủ phạm vào lỗi rất lớn dễ khiến các thành viên khó ngủ sâu giấc, gây mộng mị, về lâu dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh. Một khi cơ thể không khỏe, đầu óc khó tỉnh táo để đưa ra các quyết định sáng suốt nên việc giải quyết mọi thứ trở nên trì trệ, khó suôn sẻ được.

4. Xà ngang nằm trên bàn học hoặc bàn làm việc

Bàn học hoặc bàn làm việc là nơi để chúng ta thỏa sức tư duy, sáng tạo, nhưng nếu xà ngang nằm ngay trên vị trí này thì khó đạt được điều ấy, mọi thứ dường như bị trì trệ và khó tập trung để có kết quả tốt.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Giáo dục Thời đại. 

Đọc tới đây, nhiều mẹ thắc mắc rằng nhà lỡ xây vậy rồi, làm sao sửa được, vì điều kiện diện tích có hạn nên cũng chẳng thể di chuyển các khu vực ấy đi nơi khác để tránh xà ngang được. Theo lời khuyên em đọc được, mẹ có thể hóa giải bằng 1 trong 3 cách sau:

Thứ nhất, làm trần giả

Nhiều gia đình thường chọn làm cách này vì dễ thực hiện, có điều sẽ tốn khoản kha khá chi phí đấy. Chiếc trần giả như che mất chiếc xà ngang ở trên, hạn chế phần nào những gánh nặng cho chúng ta khi nằm ngay ở vị trí đại kỵ. Theo quan sát, trần giả làm bằng thạch cao được lựa chọn sử dụng nhiều nhất nên mẹ có thể tham khảo nha.

Thứ hai, treo thêm đèn chùm

Ngoài tác dụng trang trí ngôi nhà, đèn chùm treo ngay xà ngang có tác dụng đỡ được sát khí khi nó nằm ngay ở vị trí đại kỵ. Để đạt kết quả tốt hơn, mẹ nên chọn loại đèn có khả năng hất ngược ánh sáng lên trên để ‘đuổi’ bớt những áp lực nặng nề từ chiếc xà ngang này.

Thứ ba, sơn màu sáng chỗ xà ngang

Với mục đích giảm thiểu sát khí và cảm giác nặng nề do chiếc xà ngang mang lại, mẹ có thể sơn thêm màu sáng ở các vị trí này.

Ngoài 4 xà ngang đại kỵ nói trên, vẫn còn một số vị trí khác như chỗ bộ bàn ghế tiếp khách hay ngay cửa chính cũng là những nơi mẹ cần phải chú ý nếu không muốn mình và gia đình gặp xui xẻo nha.

Một số người cho rằng những thông tin này có phần đúng khi quan sát các xà ngang trong ngôi nhà của họ, vì vậy em chia sẻ thông tin đọc được để các mẹ cùng biết, nếu trông ngôi nhà của mình cũng có những xà ngang như thế này thử làm theo xem sao, có khi lại có những chuyển biến tích cực trong nhà.