Khi còn trẻ, ông Y có sức khỏe phi thường. Tuy nhiên, đến khi về già, ông lại phải sống cuộc sống cơ cực, bệnh tật triền miên.

“Người khổng lồ” miền Tây không biết gốc gác, lai lịch của mình

Cách đây 5 năm, mọi người không khỏi bàn tán xôn xao về một người đàn ông quê ở miền Tây có chiều cao lên đến 2,2m. Người đàn ông này tên là Nguyễn Văn Y (67 tuổi, trú ở huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ). Ông Y vốn sinh ra đã bụ bẫm, to hơn hẳn những đứa trẻ khác. Đến khi trưởng thành, chiều cao của ông phát triển vượt trội khiến ai nấy đều vô cùng kinh ngạc.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ mới, em gái của ông Y là bà Phượng cho biết: “Có lúc đo được là 2,2 mét, khi nào ông ý gù lưng xuống chút chút thì đo còn 2,15 mét thôi. Khi xưa sức ăn vô biên, ông có thể ăn 50 viên chè trôi nước đó”.
Ông Y có chiều cao 2,2mÔng Y có chiều cao 2,2m
Thời trai tráng, ông Y nặng đến gần 100kg, cơ thể vô cùng khỏe mạnh, săn chắc. Để có thể may đo được quần áo vừa người, cha mẹ đã phải cắt suất vải của những đứa trẻ khác gom lại cho ông Y mắc.

Vốn có sức khỏe tốt nên ông Y thường đi làm thuê để nuôi gia đình. Ai thuê gì ông cũng làm, đào đất, đốn cây, xây nhà, ông không nề hà việc gì. Bao lúa, bao đất to , nặng, ông Y cũng một mình bốc lên vác một cách nhẹ tênh.


Đôi chân của ông to gấp đôi người bình thườngĐôi chân của ông to gấp đôi người bình thường
Cơ thể khỏe mạnh, cao lớn là vậy thế nhưng ông Y lại khờ khạo, thần kinh chậm phát triển. Bà Phượng kể: “Ông ấy khờ lắm. Đi làm bị người ta lừa, làm 3 ngày chỉ nhận được 1 ngày công”.

Được biết, ông Y đã bị cha mẹ ruột bỏ rơi ở bệnh viện. Sau đó 3 ngày thì cha mẹ bà Phượng xin về nuôi. Đến nay, đã qua nửa thế kỷ, ông vẫn không biết gốc gác, lai lịch của mình. Cha mẹ nuôi của ông Y chỉ lờ mờ đoán rằng mẹ ruột ông quê Đồng Tháp còn cha có thể là người ngoại quốc.

Năm ông Y được khoảng 16, 17 tuổi, mẹ ruột của ông có ghé thăm một lần nhưng sau đó thì không thấy quay lại nữa. Bà Phượng kể: “Má tôi cho nhận lại con, nhưng phải về đây nuôi chứ không đem đi đâu hết”.

Gia đình bà Phượng đông anh em, bà là người con gái thứ 6. Ông Y lại không được nhanh nhẹn, tuy vậy, cả gia đình vẫn rất yêu thương ông.

Cuộc sống cơ cực ở tuổi xế chiều

Hiện, ông Y đã 67 tuổi. Ông sống trong một ngôi nhà lợp bằng tôn lụp xụp được xây bởi các nhà hảo tâm. Căn nhà chỉ rộng chừng 15m2, gồm một chiếc giường và một nhà vệ sinh. Sức khỏe của ông cũng đã yếu đi khá nhiều. Mắt dần mù lòa, tai lãng , lưng gù, đi lại cũng khó khăn. Người nhà cũng không thể đưa ông đi khám bởi vì không có tiền. Nhiều năm nay, địa phương vẫn cấp cho ông Y 10kg gạo và tiền bảo trợ xã hội 540.000 đồng/tháng.
Ông Y sống trong căn nhà tôn lụp xụp do nhà hảo tâm xây tặngÔng Y sống trong căn nhà tôn lụp xụp do nhà hảo tâm xây tặng
Sức khỏe của ông Y đã dần yếu điSức khỏe của ông Y đã dần yếu đi
Chia sẻ với Báo Phụ nữ mới, bà Phượng cho biết: “Khoảng 2 năm nay mắt ông ấy không thấy gì nữa, bữa trước còn mờ mờ. Ông đi ra ngoài, lủi vào nhà người ta, chạy ra cả đường quốc lộ. Mấy xế xe tải đi ngang thấy thương dẫn ông về nhà”.

Các anh em của ông Y hiện cũng đã có gia đình riêng. Cuộc sống của ai cũng khó khăn, vất vả nên cũng không giúp đỡ được nhiều. Chỉ có bà Phượng ở sát nhà nên vẫn thường chạy qua chạy lại lo cơm nước và chăm sóc cho người anh trai không chung huyết thống này.

Bà Phượng nói: “Ông Y sống hiếu thảo, hồi trước khỏe kiếm được bao tiền đều về đưa cha mẹ. Giờ ổng bệnh, không mần gì được, tôi lo cho ông được chút nào hay chút đó. Ổng khờ nhưng người dân xóm làng quanh đây yêu thương lắm. Sống không làm mất lòng ai bao giờ”.

Trước đây, mỗi bữa ông Y có thể ăn 4 lon gạo to thì nay ông chỉ ăn nửa tô cơm hoặc húp tạm bát cháo. Cơ thể ông dần trở nên nặng nề, việc tắm rửa, vệ sinh đều do một tay bà Phượng giúp. Dù vậy bà vẫn không cảm thấy phiền lòng. Ông Y cũng rất thương bà, thi thoảng lại ra chợ được người dân cho tiền cho bánh, ông đều mang về cho em gái.

Bà Phượng tâm sự rằng: “Từ hồi đó tới giờ tôi không thấy vất vả gì cả. Chỉ khoảng 2 năm nay ông không thấy đường nữa, tôi cực hơn chút thôi. Giờ chỉ mong một điều là ổng còn khỏe mạnh, sống với anh em là mừng rồi”.