Mang thai mang đến niềm vui và sự kỳ vọng nhưng cũng kéo theo những rủi ro và thách thức nhất định mà ít ai nói đến.

Sinh con là một sự kiện có khả năng thay đổi cuộc sống của cả gia đình, thậm chí là mất mát. Trên thực tế, đây là chủ đề mà một bà mẹ trên đã nói một cách cởi mở trên mạng xã hội. Và nó đã gây ra nhiều tranh luận khác nhau.

Đôi khi, những tình huống bất lợi có thể nảy sinh trong quá trình sinh nở, và chúng khiến chúng ta phải đối mặt với những quyết định khó khăn, chẳng hạn như lựa chọn giữa việc cứu mạng người mẹ hay mạng sống của đứa trẻ chưa chào đời.

hình ảnh

Người mẹ gây tranh cãi khi muốn chồng chọn cứu mình nếu có tình huống khẩn cấp khi sinh nở (Ảnh BS)

Mặc dù đó là một vấn đề tế nhị, nhưng việc đưa ra quyết định tốt nhất có thể là cần thiết. Anabel Morales, một bà mẹ trẻ, đã đăng một video trong đó cô bày tỏ mong muốn được chồng lựa chọn trong trường hợp gặp bất kỳ biến chứng nào khi sinh con. Tốt nhất anh ta nên ưu tiên tính mạng của cô hơn là của đứa bé .

Đoạn video có nội dung: “Gửi chồng yêu quý, nếu em sắp sinh và bác sĩ nói rằng anh cần lựa chọn giữa em và đứa bé, xin hãy cứu vợ anh. Em không muốn Ethan lớn lên mà không có mẹ, và em không muốn anh phải một mình nuôi hai đứa con trong khi đau buồn vì vợ mình.”

Đoạn video đã gây chấn động cho nhiều bà mẹ, những người đã trải qua những cảm xúc lẫn lộn về quyết định này. Ví dụ, một người dùng đã kể lại rằng cô ấy đã hỏi chồng mình sẽ chọn cứu ai trong tình huống chọn mẹ hoặc con, và câu trả lời của anh ấy là: “Anh sẽ cứu em. Chúng ta có thể sinh thêm một đứa con nữa, nhưng em thì chỉ có một.”

hình ảnh

Ảnh BS

Một người khác nói thêm rằng chồng cô ấy luôn bảo thế này: “Chúng ta có thể sinh thêm con, nhưng những đứa con của chúng ta sẽ không thể có mẹ khác. Anh sẽ không thay thế em bằng bất cứ người phụ nữ nào.”

Mặt khác, một số người dùng không đồng ý và chọn bày tỏ ý kiến ​​​​của họ trong các bình luận. Một người mẹ đã viết: “Tôi là mẹ và lần sinh nào tôi cũng ưu tiên con mình hơn. Tôi đã sống cuộc đời của mình, nhưng cuộc đời của nó mới chỉ bắt đầu.” Một người khác nhận xét: “Tôi hiểu cô không muốn con mình mồ côi mẹ, nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình có thể sống tiếp nếu tôi đưa ra quyết định đó. Tôi sẽ để chồng tôi là người làm việc đó.”

hình ảnh

Ảnh BS

Các bà mẹ trên khắp thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình mang thai và sinh nở. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có tỷ lệ mẹ không qua khỏi cao nhất, trong số các nước có nền kinh tế và y khoa phát triển mạnh. Do đó, khi thảo luận về việc có con, điều quan trọng đối với người phụ nữ là phải tham gia vào cuộc trò chuyện với đối tác về những rủi ro liên quan đến việc mang thai và sinh nở.

Mặc dù không ai có thể phủ nhận rằng làm mẹ là một hành trình tuyệt vời, nhưng không cần phải phức tạp hóa mọi thứ. Lập kế hoạch phù hợp và đảm nhận trách nhiệm chung là những điều khiến chúng ta trở thành cha mẹ tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân và gia đình.

hình ảnh

Ảnh BS

Còn một bí mật nữa mà có lẽ ít mẹ nào biết. Trên phim ảnh mới có chuyện chọn mẹ hay chọn con cho kịch tính chứ thực tế, bác sĩ lúc nào cũng sẽ ưu tiên cứu sản phụ trước, đó là điều chắc chắn nên các mẹ khỏi lo nha.