Mạng xã hội vừa chia sẻ rầm rộ hình ảnh con đường bê tông mặc dù chỉ rộng 3m thế nhưng lại bị một bức tường gạch chia đôi. Nhiều tin đồn lan truyền cho rằng nguyên nhân phải chia đường là do người trong thôn không chịu đóng tiền xây dựng. Thế nhưng, sự thật đằng sau lại vì mâu thuẫn đất đai bố mẹ để lại của hai anh em ruột.

 
Con đường bị chia đôi khiến mạng xã hội xôn xao. (Ảnh: Thanh Niên)


Con đường bị chia đôi khiến mạng xã hội xôn xao. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, sự việc này xảy ra tại thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Trao đổi với phóng viên, trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện An Dương là ông Nguyễn Xuân Trường cho biết hình ảnh con đường bị chia đôi bởi bức tường gạch đúng là được chụp tại xã Nam Sơn.

Tuy nhiên về nguyên nhân không giống như lời đồn là do làng xóm không chịu góp tiền mà đến từ bất hòa của một gia đình, ông Sơn chia sẻ: “Xuất phát từ mâu thuẫn của 2 anh em ruột được bố mẹ cho đất. Họ không thống nhất được lối đi nên đã tự xây ngăn đường ra làm đôi để mỗi nhà đi một bên, không ai nhìn ai.”

Ông Sơn cũng nhận định đây là con đường cụt không như mạng xã hội đưa tin nhiều hộ dân trong làng cùng sử dụng. Nó rộng 3m và có chiều dài khoảng 50m. Sau ồn ào thì đến sáng 28/3, hiện trạng ban đầu của con đường đã được khôi phục sau khi tháo dỡ tường gạch.

 
Hiện tại bức tường đã bị dỡ bỏ. (Ảnh: Vietnamnet)
Hiện tại bức tường đã bị dỡ bỏ. (Ảnh: Vietnamnet)

Chuyện tranh giành đất đai giữa chị em ruột từng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Trước đây một câu chuyện cũng đã gây xôn xao dư luận khi chỉ vì chút đất phụ huynh để lại mà anh em “nồi da xáo thịt”. Cụ thể câu chuyện xảy ra tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Vì nghĩ rằng 2 con trai còn nối dõi tông đường nên bố mẹ đã chia nhiều hơn một chút so với con gái.

Tuy nhiên vì sự không công bằng này mà anh em bất hòa, con gái vướng phải vòng tù tội. Vì bị bố mẹ chia phần ít hơn nên người con gái cảm thấy uất ức cho rằng người sinh thành thiên vị không thương mình bằng anh trai và em trai. Không phản đối ra mặt thế nhưng lại âm thầm ra vườn anh trai chặt 15 cây mãng cầu xiêm đang ra hoa kết trái. Chưa dừng lại, chị tiếp tục sang vườn em trai chặt phá thêm 5 cây cam rồi mới chịu dừng tay.

 
Anh em tố tụng nhau tại tòa. (Ảnh: Công Lý và Xã Hội)
Anh em tố tụng nhau tại tòa. (Ảnh: Công Lý và Xã Hội)

Trước hành động của em gái, người anh trai đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Thiệt hại mà người em gái gây ra trên 2 triệu đồng nên có thể quy vào tội xử lý hình sự. Mặc cho em gái xin được đền bù nhưng người anh nhất quyết không nhận tiền này mà khăng khăng đẩy em vào vòng lao lý.