Lâm Tâm Như từng tố Châu Kiệt “tấn công tình dục” vì hành động hôn lâu hôn sâu của nam diễn viên khi diễn chung Hoàn Châu Cách Cách. Vậy cái hôn lâu của Lý Hùng với Diễm Hương có dẫn tới mối “thâm thù” không?

Thập niên 1990, Lý Hùng Diễm Hương trở thành cặp đôi người tình màn ảnh nổi bật nhất khiến nhiều người hâm mộ nghĩ họ là một cặp vợ chồng ngoài đời. Thường xuyên đóng tình nhân, vợ chồng trên màn ảnh nhưng tài tử Lý Hùng nói giữa anh và Diễm Hương là tình anh em thân thiết. Lý Hùng kể lại hai người học chung và chơi chung trong nhóm bạn từ trước khi đóng cùng nhau. Sau khi đóng phim là toàn chọc cười nhau chứ không có tình cảm gì.


ly hung diem huong 1

Lý Hùng kể hai người biết nhau, đóng chung từ khi còn là trẻ con. Lúc đó mẹ Diễm Hương thường chở con đi diễn. Có lần quay Phạm Công Cúc Hoa, thấy con đói bụng, mẹ Diễm Hương đạp x era mua 1 bánh mì, 1 bánh bao cho Diễm Hương và Lý Hùng chọn. Lúc đó hai người còn trẻ con tới nỗi chơi oản tù tì xem ai ăn bánh nào. Cuối cùng thì Lý Hùng ăn bánh mì, Diễm Hương ăn bánh bao. Nam tài tử kể thời đó còn con nít. Lúc đóng Phạm Công Cúc Hoa, Lý Hùng 17, 18, Diễm Hương 16.
pham cong cuc hoa
Kể về cảnh diễn tình cảm của mình với Diễm Hương, Lý Hùng từng kể: Có cảnh hôn mà như người yêu ngoài đời luôn (cười). Tại vì chúng tôi nắm được nhân vật, hiểu được đó là cảnh nhân vật trải qua trắc trở rồi gặp lại nhau, nên diễn hăng say. Thậm chí hôn đến mức đạo diễn còn phải hô “đủ rồi, ướt át quá” (cười). Nhưng buông ra là 2 anh em cười với nhau liền. Tuy nhiên Lý Hùng cũng kể có lần bị Diễm Hương đẩy suýt ngã chỉ vì hôn hơi lâu và diễn sâu so với bình thường. Chính vì cảnh đó nên Diễm Hương cũng ngại ngùng.

ly hung diem huong gap lai

Cuộc gặp lại sau hơn 20 năm mất liên lạc của cặp đôi một thời

Mặc dù “phản ứng hóa học” của hai rất mạnh khiến khán giả mặc định họ là vợ chồng. Khi đi lưu diễn, người hâm mộ còn hỏi Lý Hùng sao không dắt vợ theo, mà vợ họ nhắc là Diễm Hương. Tuy nhiên tài tử khẳng định giữa họ chỉ có tình anh em. Sau năm 1997, cùng với biến cố đời tư, Diễm Hương rút khỏi showbiz rồi mất liên lạc với bạn diễn. Lý Hùng cũng phải hơn 20 năm sau mới bất ngờ gặp lại khi Diễm Hương không hẹn mà tới thăm và gặp lại bạn bè học cùng ngày trước.
diem huong gap lai
Lý Hùng nói Diễm Hương sống kín tiếng, hiền lành và không thích tiếp xúc báo chí, không thích tiệc tùng, đóng phim xong là về. Diễm Hương rút hẳn khỏi showbiz, lấy chồng, sinh con và tập trung cho gia đình. Năm 2022, nhiếp ảnh Đoàn Minh Tuấn kết nối với Diễm Hương và bất ngờ tạo cho họ cuộc hội ngộ. Qua đó người hâm mộ cũng kịp biết sau nhiều năm ở ẩn, Diễm Hương đã là một người vợ, người mẹ chuyên chăm chút cho chồng con gia đình, không còn màng tới hào quang sân khấu, phim ảnh.