Được mai mối với người đàn ông có cùng hoàn cảnh, mẹ đơn thân ở Bình Phước lại từ chối vì lý do chiều cao của đối phương. 

Theo dõi chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò, mình thấy có những cặp đôi khá thú vị và càng thêm thấm thía tình yêu là vấn đề của cảm xúc, đôi khi không có rung động là rất khó thành một đôi. Điển hình như câu chuyện của anh Mạnh Hùng (53 tuổi, ở Đồng Nai, đang làm nhân viên công ty cấp nước) và chị Ánh Tuyết (42 tuổi, ở Bình Phước, buôn bán giày dép).

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò)

Ở phần tự giới thiệu, anh Hùng tự nhận bản thân có điểm yếu là nói to, nói nhiều và ưu điểm là không hút thuốc. Năm 32 tuổi, anh kết hôn qua mai mối. Sau 14 năm chung sống, anh ly hôn và hiện 2 con gái sống cùng mẹ. Từ khi ly hôn đến nay đã 7 năm, anh có tìm hiểu một người nhưng đã dừng lại sau vài tháng ngắn ngủi.

Tâm sự về chuyện tình cảm, anh Hùng bày tỏ suy nghĩ:

“Nếu thương nhau thì ngoài mặt tốt phải thương luôn cả mặt xấu thì mới ở được với nhau. Con người không ai hoàn hảo. Em có nhà riêng cho thuê, hiện đang ở nhà mẹ em. Lấy vợ về em không cho thuê nữa, lấy lại để ở. Em không thích phụ nữ càm ràm”.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò)

Trong khi đó, chị Ánh Tuyết tự nhận là người hòa đồng nhưng hay quên, không giỏi nấu ăn. Chị kết hôn vào năm 2003 và ly hôn vào 2019. Hiện, 2 con của chị (gồm 20 tuổi và 14 tuổi) đang sống cùng mẹ.

Chia sẻ về hình mẫu lý tưởng trong tình yêu, mẹ 2 con cho biết chị muốn gặp người đàn ông cao từ 1m68 trở lên, mặt mũi ưa nhìn, biết nấu ăn, ga lăng. Đặc biệt, chị muốn đối phương nếu “thương em thì phải quan tâm tới con em”.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò)

Sau phần giới thiệu, hai người được gặp mặt trực tiếp để hiểu nhau hơn. Người đàn ông 53 tuổi đặt câu hỏi: “Nếu lập gia đình xong em có về Biên Hòa sống với anh không?”.

Mẹ đơn thân 2 con bối rối: “Em cũng muốn hỏi anh theo em về Bình Phước được không?”.

Anh Hùng giải thích, rằng anh đang là nhân viên nhà nước và thêm vài năm mới về hưu. Hiện, anh khó di chuyển chỗ ở.

Nhận thấy hai người khá lấn cấn vì khoảng cách địa lý, “ông mai” Quyền Linh khuyên cả hai nếu tìm hiểu, nếu phù hợp thì yêu xa trong một thời gian trước khi về chung nhà. Nam MC còn phân tích thêm, hiện chị Tuyết có thể linh động hơn vì buôn bán, chỉ cần được anh Hùng đảm bảo về mặt bằng là có thể kinh doanh.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò)

Chia sẻ cảm xúc, mẹ 2 con thẳng thắn cho biết chị e ngại vì khoảng cách của 2 người khá xa. Bên cạnh đó, chị Tuyết còn cho biết “chưa ưng ý chiều cao” của anh Mạnh Hùng.

Khi nghe lý do này, “ông mối” đã lên tiếng cho rằng chiều cao không phải vấn đề quá quan trọng trong chuyện tình cảm.

“Mình mang đôi giày đôi dép vô là cao hơn. Quan trọng là cái đầu, là tình cảm của họ. Còn về khoảng cách, nãy giờ mình phân tích rồi, tuổi này em cần tìm người phải yêu thương mình cái đã. Bởi vì khi yêu thương mình, người ta sẽ yêu thương con của mình. Đó mới là cái quan trọng”, MC Quyền Linh nói.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò)

Kết quả của màn mai mối này là mẹ đơn thân 2 con từ chối hẹn hò với người đàn ông 53 tuổi. Chị cho biết, ấn tượng ban đầu là có nhưng về cảm xúc sâu đậm hơn thì chưa.

Ở đây, mình cảm thấy có 2 vấn đề, đó là hình mẫu lý tưởng và sự rung động trong tình yêu là những yếu tố quyết định trong lần đầu gặp gỡ. Chưa kể, người phụ nữ từng trải lại từng đổ vỡ hôn nhân nên càng cẩn trọng, lý trí hơn khi tìm kiếm hạnh phúc mới. Tuy khá tiếc khi hai người không thể thành đôi nhưng chẳng thà thẳng thắn, thành thật với cảm xúc còn hơn cả nể rồi dễ dàng trong chuyện tình cảm.