Bất cứ hành động vô ý dù là nhỏ nhất cũng có thể trở thành tai nạn thương tâm.

Đau lòng hơn cả là vì sự vô ý của bản thân mà ảnh hưởng chính đứa con do mình rứt ruột sinh ra. 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ, con còn cả một cuộc đời phía trước.. Chia sẻ với các mẹ vụ việc đau lòng mới xảy ra ở Bình Dương, mong các bố các mẹ hãy cẩn thận hơn khi nhà có con nhỏ.

hình ảnh

Ảnh TN

Em đọc trên VOV thì khoảng 18h tối ngày 15/8, anh Nguyễn Văn T. (SN1985) điều khiển xe ô tô 5 chỗ về nhà ở phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An. Khi anh T. đánh xe vào trong sân nhà thì không may trúng người con gái Nguyễn Phương A. (SN2021) đang chơi phía trước. Tai nạn làm cháu A. bị thương nặng.

hình ảnh

Ảnh VOV

Gia đình nhanh chóng đưa cháu bé đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên em bé đã không qua khỏi trên đường đến bệnh viện. Nhận tin báo, Công an thành phố Thuận An đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Đây cũng là bài học đắt giá cho nhiều người khi lái xe ra vào nhà, cần phải quan sát thật kỹ và hết sức thận trọng, tránh những vụ việc đau lòng có thể xảy ra, nhất là đối với các gia đình có con nhỏ. Thương hơn cả là biết đâu con ra đón bố, nào ngờ lại là lần cuối. Em bé sinh năm 2021 thì chỉ mới 2 tuổi, không hiểu sao lại để con chơi trước sân nhà khi có ô tô ra vào. Những đứa trẻ ở tuổi này chưa thể lường được những tai nạn có thể xảy ra với mình. Vậy nên người lớn mới cần phải chú ý đến trẻ nhiều hơn.

hình ảnh

Ảnh CATPHCM

Nhiều trẻ em thiệt mạng hoặc bị thương nặng trong các sự cố lùi xe. Sự cố lùi xe thường xảy ra khi một phương tiện chạy ra khỏi đường lái xe vào nhà hoặc chỗ đậu xe sẽ tông vào một đứa trẻ không có người giám sát vì người lái xe không nhìn thấy em. Để tránh những tai nạn tương tự, theo NHTSA, cha mẹ nhất định phải thực hiện những điều sau:

Dạy trẻ em không chơi trong hoặc xung quanh ô tô.

Luôn đi vòng quanh xe và kiểm tra khu vực xung quanh trước khi lùi xe.

Hãy để ý đến trẻ nhỏ—trẻ càng nhỏ thì càng có nhiều khả năng sẽ không nhìn thấy chúng.

Dạy trẻ tránh xa xe khi tài xế lên xe hoặc khi xe khởi động.

Yêu cầu trẻ em trong khu vực đứng bên lề đường lái xe vào nhà hoặc vỉa hè để người lớn có thể nhìn thấy chúng khi lùi ra khỏi đường lái xe vào nhà hoặc chỗ đậu xe.

Đảm bảo quan sát phía sau trong khi lùi xe từ từ, phòng trường hợp trẻ em bất ngờ lao tới phía sau xe.

Kéo cửa sổ xuống trong khi lùi ra khỏi đường lái xe vào nhà hoặc chỗ đậu xe để có thể nghe thấy những gì đang xảy ra bên ngoài xe của mình.

Dạy con cất đồ chơi và xe đạp ra khỏi đường lái xe.

Vì trẻ em có thể di chuyển khó đoạn, người lớn nên chủ động kiểm tra gương khi lùi xe.

Nhiều ô tô được trang bị các thiết bị phát hiện cung cấp video chiếu hậu hoặc âm thanh cảnh báo, nhưng chúng không thể thay thế hoàn toàn việc chủ động đi quanh xe để đảm bảo trẻ em tránh đường an toàn. Đừng chỉ dựa vào những thiết bị này để phát hiện những gì phía sau xe.

Tai nạn có thể xảy ra khi ta lơ là nhất. Không bao giờ để trẻ một mình trong hoặc xung quanh xe.