Cô gái Việt cưới chồng lớn hơn nhiều tuổi từng đối diện những lời xì xầm từ dư luận. Cuộc sống hôn nhân hiện tại khiến nhiều người bất ngờ. 

Trong chuyện tình yêu hôn nhân, đôi khi tuổi tác không phải là rào cản nếu người trong cuộc có tình cảm chín muồi dành cho nhau. Gần đây, mình đọc trên baophunuthudo và ấn tượng trước câu chuyện của cô gái tên Đào (sinh năm 2000, quê Kiên Giang) và chồng là người Trung Quốc. Đôi vợ chồng này hơn kém nhau đến 25 tuổi và chàng rể lớn hơn mẹ vợ 6 tuổi.

hình ảnh

(Ảnh: doisonggiadinh.baophunuthudo)

Đào là chị cả trong gia đình có 3 chị em và được học hành đến nơi đến chốn, đỗ vào trường đại học. Tuy nhiên, năm 19 tuổi, cô phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình gặp biến cố lớn. Lúc đó, cô gái mong muốn đi làm, kiếm tiền giúp bố mẹ trang trải cuộc sống và lo cho 2 em ăn học.

Dù bận rộn vừa học nghề vừa livestream, Đào vẫn chịu khó học thêm tiếng Trung. Nhờ đó, cô nàng có cơ duyên gặp gỡ anh Vương – người đàn ông lớn hơn 25 tuổi.

Qua tìm hiểu, Đào biết anh từng có một đời vợ, một con gái kém mình 1 tuổi. Trước đây, anh Vương làm ăn thua lỗ nên qua Việt Nam để bắt đầu sự nghiệp lại từ số 0.

hình ảnh

(Ảnh: doisonggiadinh.baophunuthudo)

Điều đặc biệt, ngay từ lần đầu gặp mặt, cô gái Việt đã có cảm tình với người đàn ông lớn hơn 25 tuổi. Sau 3 lần đi chơi riêng với nhau, Đào đã lấy hết can đảm và bộc bạch tình cảm dành cho anh Vương.

Sau 76 ngày tính từ khi quen biết, cặp đôi đã tổ chức đám cưới.

“Tối hôm đó khi đang livestream thì tôi đột nhiên bị đau bụng, tôi cứ nghĩ bị viêm ruột thừa nên vội vã tới bệnh viện. Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy tôi đã mang thai được 1 tháng. Vì vậy gia đình quyết định để tôi và anh lấy nhau”, chị Đào kể.

Tuy vậy, gia đình của anh Vương ở Trung Quốc đã phản đối mối quan hệ này vì khoảng cách tuổi tác của hai người khá lớn.

“Khi biết tôi kém anh 25 tuổi, chỉ hơn con gái anh 1 tuổi, họ kiên quyết phản đối cuộc hôn nhân của chúng tôi. Vì chuyện này mà chồng tôi và gia đình đã cãi vã rất nhiều”, cô gái Việt tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh: doisonggiadinh.baophunuthudo)

Vượt qua phản đối từ nhà trai, cặp đôi vẫn tổ chức hôn lễ. Sau đó, hai người ở lại Việt Nam để mẹ của chị Đào dễ chăm con gái lúc sinh nở. Cuối năm 2021, cô gái Việt sinh con đầu lòng.

Kể về chồng, cô nàng 10X cho biết anh là người chăm chỉ, chịu khó, yêu thương và chiều chuộng vợ con. Anh thường xuyên vào bếp, có nhiều cử chỉ âu yếm khi chăm vợ như gội đầu, sấy tóc giúp.

“Trước khi gặp chồng, tôi luôn cố tỏ ra mạnh mẽ, cuộc sống chỉ biết làm việc và kiếm tiền để phụ giúp gia đình. Nhưng sau khi gặp anh, những lúc mệt mỏi tôi không cần phải gồng mình lên nữa, có thể yếu đuối một chút mà sà vào lòng anh”, chị Đào kể.

hình ảnh

Không chỉ thương vợ, chàng rể Trung Quốc còn hết lòng quý mến, hiếu thảo với mẹ vợ. Lấy chồng lớn hơn nhiều tuổi, cô gái Việt từng đối diện nhiều lời xì xầm, bàn tán nhưng với tình cảm mà anh Vương dành cho mình, Đào cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn. Quả thật ấm lạnh chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ, cưới chồng là tìm người bạn đời cho mình nên cần lắng nghe cảm xúc thay vì để người ngoài chi phối.

“Kết hôn với một người đàn ông tốt giống như tìm được nơi trú ẩn trong cơn bão. Lấy phải tấm chồng tệ bạc thì chẳng khác gì ra khơi ngày bão. Tôi mong các chị em đều có thể tìm được bến đỗ tốt của đời mình”, cô vợ Việt tâm sự.