Sau khi biết sự thật, người chồng đã đối xử rất lạnh lùng. Nhưng người vợ cũng đâu có vừa gì, 49 gặp 50 mà.

Một người đàn ông đã lập tức ly dị, phủi sạch mọi ân tình trong suốt 19 năm sống chung với vợ là Lưu Cúc Hương. Nguyên nhân xuất phát từ chuyện, ông phát hiện ra cô con gái bấy lâu mình yêu thương, chăm bẵm không phải là con ruột của mình. Điều đáng nói hơn nữa là, nếu không vì một giây phút lỡ lời của vợ thì sự việc mới bị bại lộ. Bằng không thì cả đời này, ông cũng không hề biết được. Đó là câu chuyện mà tôi vô tình đọc được trên Báo đất việt cách đây không lâu.

Cụ thể, vào tháng 9/2020, Cúc Hương trong lúc cãi nhau với em họ đã bất ngờ thú nhận con gái không phải là con ruột của chồng. Sự việc nhanh chóng trở nên căng thẳng, người chồng cho biết: “Tôi nảy sinh hoài nghi nên đã đưa con gái đi kiểm tra quan hệ huyết thống cha con, nào ngờ kết quả cho thấy con gái thật sự không phải con ruột của tôi”.

hình ảnh

Bà Lưu Cúc Hương lập tức bị chồng ly dị sau khi sự thật về cô con gái bị lộ. (Ảnh: Báo đất việt)

2 tháng sau đó, vợ chồng bà Hương quyết định ly hôn. Nhưng điều đáng nói là, dù đồng thuận ly hôn nhưng bà Hương và con gái không rời khỏi nhà. Họ vẫn sống chung với nhau như trước, chỉ có điều, chồng bà Hương đã âm thầm cắt hết điện nước trong suốt 2 tháng. Bà Hương vẫn nhất định ở lại, kiên quyết không dẫn con gái rời đi.

Không chỉ cắt điện nước, chồng cũ đã bắt vợ ra khỏi nhà, cắt nguồn thu nhập khiến cuộc sống của 2 mẹ con vô cùng khó khăn. Họ đã kiếm sống bằng nghề gom phế liệu, nhưng số tiền kiếm được cũng chẳng đáng là bao. Dù nhiều lần thương lượng với chồng nhưng ông ta vẫn chặt lòng chặt dạ, không chịu tha thứ để mẹ con bà có đường sinh sống.

Trong tình cảnh này, bố mẹ chồng cho biết, họ không hề biết gì về việc này và càng không muốn truy cứu. Về phía bà Hương, bà cho biết chồng cũ từng biết công việc cũ của bà tại quán karaoke và ngầm thừa nhận đứa trẻ nên bà mới dám sinh con. Bà cảm thấy bất ngờ khi giờ đây, chồng cũ không nhận con và quyết định ly hôn.

Nhưng “ông 8 lạng thì bà cũng nửa cân”, chồng cũ của Hương chia sẻ: ‘Cô ấy là người lười biếng, không quan tâm đến gia đình, không làm tròn bổn phận của người phụ nữ sau khi kết hôn và sinh một đứa trẻ không phải máu mủ gia đình. Do đó, tôi quyết định ly hôn, nhưng đến nay cô ấy vẫn ở lì trong nhà nên tôi đành ép cô ấy rời đi bằng cách cắt điện nước’.

Bà Hương không dọn đi vì cho rằng ngôi nhà thuộc một phần tài sản của bà. Bởi sau khi bà kết hôn đã góp cho mẹ chồng khoảng 460 triệu VND để mua nhà. Vì vậy, bà sẽ không dọn đi cho đến khi được quyền sở hữu căn nhà. Bà còn tố cáo các tật xấu của chồng.

hình ảnh

2 vợ chồng bà vẫn còn lấn cấn với nhau, chưa chịu dọn ra riêng (Ảnh: Báo đất việt)

Một khi tình nghĩa đã cạn, thì cả 2 từng là vợ chồng cũng quay sang đấu tố nhau không thương tiếc. Người chồng ở trong câu chuyện quá nhẫn tâm khi thẳng thừng cắt hết mọi nguồn thu và điện nước khiến vợ và con gái sống trong cảnh khổ. Còn bà Hương cũng vì gia sản mà quyết định cầm cự, ở suốt trong nhà không chịu rời đi, thi nhau đổ tội lên đầu đối phương. Nhìn cảnh này thật ngán ngẩm.

Vậy nên, dù đã ly hôn nhưng cả 2 vẫn ở chung một nhà cho đến nay. Rõ ràng là trong chuyện này thật khó nói ai đúng ai sai. Người chồng cũng có nỗi khổ riêng, khi gần 20 năm qua nuôi con người khác. Còn người vợ cứ vững tin chồng đã biết chuyện nên im lặng không nói. Cuối cùng khi vỡ lẽ mới tá hỏa, đùng đùng ly dị để giải thoát cho nhau. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là trên giấy tờ, bởi thứ quan trọng gắn kết họ không phải là tình cảm còn lại sau gần 2 thập kỷ chung sống, mà chính là tài sản chưa được phân xử thỏa đáng. Nhưng cả phần đời không thể sống tạm bợ mãi được đâu, càng chống đối nhau càng thêm mệt mỏi mà thôi.