Có con năm 18 tuổi, cô gái phải trải qua muôn vàn khó khăn, thiệt thòi vì kinh tế khi ấy chưa ổn định. Sau khi có 2 con, cô còn quyết định trở thành mẹ đơn thân trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. 

Đó là câu chuyện ấn tượng mà mình xem lại trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa về Nguyễn Thị Vy (hay còn được nhiều người biết đến với biệt danh “Nguyệt Fake”). Cô nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ làm những clip hài hước và đặc biệt trở nên “nổi tiếng” khi mô phỏng “chị Nguyệt thảo mai” trong phim Phía trước là bầu trời.

hình ảnh

Nguyễn Vy tâm sự về hành trình làm mẹ 2 con và ly hôn chồng. (Ảnh: VietNamNet)

Ít ai biết, phía sau những đoạn clip có nội dung vui tươi của Nguyễn Vy lại là chuyện đời đầy thăng trầm, nhiều nước mắt. Nhớ lại quá khứ, Vy cho biết, cô làm mẹ vào năm 18 tuổi khi chưa ổn định về kinh tế và chưa chuẩn bị tinh thần. Suốt thai kỳ, cô không dám mua đồ ngon để tẩm bổ vì không có tiền.

“Hoàn cảnh lúc đó của mình và ba hai bé rất là khó khăn. Thời điểm đó mình không có kiến thức gì về thai kỳ, cứ đói là một bữa ăn 3-4 chén cơm. Mình không có điều kiện mua thức ăn tẩm bổ, mình không ăn sáng để tiết kiệm, cũng không uống sữa bầu. Ai hỏi uống sữa bầu gì mình ngại bảo bị nghén nên không uống được. Cái áo ng.ực mua ngoài chợ 15 ngàn đồng một cái, quần con 10 ngàn đồng 3 cái mà mặc rách cũng không dám thay. 

Nghe người ta nói đi đẻ tốn rất nhiều tiền nên mình rất sợ và lo lắng đẻ con ra không có tiền lo. Ngày đó mình làm may xuất khẩu áo len. Mình may từ 6h sáng, cứ có hàng là ngồi vào may kể cả chủ nhật. May mắn là em bé trong bụng vẫn khỏe”, mẹ 2 con kể lại.

hình ảnh

(Ảnh: VietNamNet)

Đến lúc sinh nở, Vy đã trải qua lần vượt cạn mấp mé “cửa sinh tử”. Do bị thiếu chất và mệt mỏi vì thời gian đợi sinh kéo dài, cô gần như ngất lịm trong khi em bé chưa được ra khỏi cơ thể của mẹ.

Chịu nhiều thiệt thòi lúc mang thai rồi sinh nở khó khăn, Vy còn tủi thân tột cùng khi không được bạn đời quan tâm trong lúc cô “vượt cạn”. Người chồng cũ thấy vợ đợi sinh lâu quá nên bỏ về giữa chừng.

Sinh con 3 tháng, Vy lại làm việc quần quật vì gánh nặng kinh tế.

“Có vấn đề gì mình không biết hỏi ai mà mình bị cái tự ái, bị ngại vì lấy chồng quá sớm, nếu than vãn cái gì sẽ bị nói tại mình thế này thế kia mới bị như vậy. Bé đầu được 3 tháng là mình đi làm lại, không kiêng cữ gì. Bé lớn 3 tuổi thì có bầu bé thứ 2, lúc này mọi thứ áp lực kinh khủng hơn. Mình lặp lại việc không chăm lo dưỡng thai, lao lực làm việc nhiều hơn để kiếm tiền trả nợ xây nhà, nuôi con. Mẹ ruột thương cho 150 ngàn đồng để mua sữa bầu uống cũng không dám mua mà để dành mua đồ ăn cho con”, mẹ 2 con nghẹn ngào kể lại.

hình ảnh

(Ảnh: VietNamNet)

Ở lần đi sinh thứ 2, Vy chịu không nổi những cơn đau nên xin được sinh mổ nhưng khi nghe báo giá là 5 triệu, cô lại cố gắng kìm lại để sinh thường vì ít tiền hơn.

Thời gian đó, áp lực, khó khăn kinh tế lại chăm 2 con nhỏ đã khiến Vy rơi vào trầm cảm mà không biết.

“Sau khi chia tay chồng cũ 2-3 năm, mình đọc trên mạng mới biết đó là các dấu hiệu của trầm cảm. Sinh bé thứ 2 được một tháng, mình đã tiếp tục công việc may. Mình bị áp lực tiền bạc quá nhiều, tiếc tiền nên cũng không dám gửi con, chỉ mua một ít bỉm cho bé thứ 2 để mặc khi đi chơi thôi.

Đỉnh điểm là mình nói chuyện một mình vì quá cô đơn… Bây giờ nhìn lại thấy chị em gái lấy chồng đúng thời điểm, được hưởng các dịch vụ tốt nhất thì mình lại tủi thân và thương con rất nhiều”, Vy tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh: VietNamNet)

Lúc cô quyết định ly hôn, nhiều người đã trách nhưng Vy biết rõ bản thân sẽ không hối hận vì điều này. Giờ đây, khi khó khăn dần đi qua, mẹ 2 con nhìn lại quyết định ngày đó và cảm ơn bản thân vì đã rời đi, xây dựng cuộc sống mới cho mình. Nhờ đó, cô càng trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn.

Hiện tại, Vy khá thành công với công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội và “mát tay” bán hàng online. Nhờ đó, cô lo được cho 2 con gái được học hành đàng hoàng, có cuộc sống đủ đầy.

hình ảnh

Nhìn lại chuyện đời đã qua của người mẹ 2 con này, điều mình nể phục là cô đã mạnh mẽ bước ra khỏi hôn nhân, làm lại cuộc đời và một mình bươn chải để nuôi các con. Chẳng thà làm mẹ đơn thân để tập trung nuôi con, còn hơn vừa áp lực kinh tế vừa mệt mỏi vì cố gắng chịu đựng cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Dĩ nhiên, mỗi người cần cân nhắc và suy tính dựa vào hoàn cảnh của mình chứ không phải hễ vợ chồng mâu thuẫn là đòi ly hôn. Đặc biệt, phụ nữ cần có ý thức tự bảo vệ bản thân, tránh làm mẹ khi tuổi còn quá sớm và chưa ổn định về kinh tế.