Trong phong thủy những loại cây này không nên trồng trước nhà dễ ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ.

Cây đa

Cây đa là cây trồng quen thuộc ở những làng quê Việt Nam chúng ta. Nhưng cây đa không phải loại cây thích hợp trồng trước cửa nhà bởi loại cây này vốn mang nhiều âm khí nên khi trồng trước nhà dễ dẫn dụ những điều thiếu may mắn tới nhà bạn. Đồng thời, khi bạn trồng cây đa trước nhà do bóng cây đa lớn nên dễ che hết khí dương và khiến trong nhà trở nên u ám người sống trong nhà dễ mắc bệnh về đường hô hấp, vàng da… Bởi vậy, bạn có thể chọn loại cây khác trồng trước nhà nhưng nên tránh xa loại cây này ra nhé!


Cây dây leo um tùm che hết ánh nắng

Khi trồng cây cảnh, nếu như bạn chọn loại cây dây leo phủ hết mặt trước của ngôi nhà là điều không nên chút nào. Nguyên nhân là các loại cây này thường bám vào tường nhà khiến cho tường nhà về lâu dài bị ẩm mốc hỏng hóc. Chưa kể cây dây leo khi bám vào tường nhà che hết ánh nắng và khí  dương khiến cho ngôi nhà u tối và người sống trong nhà vì thế cũng sinh ra trầm uất và dễ gây nhiều bệnh về hô hấp, giảm sức đề kháng.

Bởi vậy, dù bạn có thích tới mấy cũng không nên trồng những loại cây dây leo trước nhà. Nhất là cho chúng leo phủ kín cả mặt trước ngôi nhà là điều vô cùng cấm kỵ cả về khoa học và phong thủy.
cay da


Cây cảnh có gai

Một trong những điều cấm kỵ khi trồng cây trước nhà là chọn những loại cây cảnh có gai. Bởi vì cây cảnh có gai sát khi cao dễ ảnh hưởng tới tài lộc cũng như nguồn năng lượng ở trong nhà bạn.

Một số loại hoa, cây cảnh có gai có thể kể đến như cây xương rồng bát tiên, xương rồng,… Những loại cây này có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí nhưng lại không thích hợp trồng trong nhà.

Nhiều người cho rằng đặt những loại cây cảnh này trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống do quan niệm về những gai nhọn sẽ mang đến nhiều ám khí. Vì vậy, bạn nên tránh trồng loại cây co gai trước cửa nhà để gia phong được êm ấm.

Cây cảnh giả

Cây cảnh giả không có sức sống, sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, khiến công việc và tài lộc của gia chủ

Hoa giả được nhiều người lựa chọn dùng để trang trí trong nhà vì có thể giữ mãi vẻ đẹp với thời gian, tiết kiệm tiền bạc lại phù hợp với mọi không gian. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, không nên đặt hoa giả trong nhà.

Sở dĩ như vậy là do loại cây cảnh này không có sức sống, sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, khiến công việc và tài lộc của gia chủ hay việc học hành của trẻ nhỏ gặp khó khăn. Đây cũng là một trong những loại cây cảnh người giàu không thích đặt trong nhà.
5 cay trong truoc nha ngheo xo xac
Cây có bóng quá to, cổ thụ

Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, khi cây cảnh quá lớn chắn hết nắng và gió, nguồn năng lượng vào nhà cũng bị cản lại

Trồng cây cảnh trong nhà vừa có tác dụng thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần nhưng không nên trồng một số loại cây xanh có kích thước quá lớn.

Nếu nhà nhỏ mà đặt cây xanh quá lớn thì sẽ rất chật chội do chiếm nhiều diện tích, đồng thời cản nắng và cản gió khiến luồng không khí không được lưu thông, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không chỉ vậy, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, khi cây cảnh chắn hết nắng và gió, nguồn năng lượng vào nhà cũng bị cản lại, sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.