Việt Hương là một trong những danh hài nổi tiếng, có nhiều vai diễn chung với Hoài Linh, Chí Tài. Để có được thành quả hôm nay, nữ nghệ sĩ phải trải qua nhiều cơ cực trong quá khứ.

Nguyễn Việt Hương sinh ngày 15/10/1975, sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Cô tốt nghiệp Trường Nghệ Thuật Sân Khấu II năm 1997 và bắt đầu nổi tiếng với các vở kịch dài như vở Nữ Sinh, Hoài Thu Của Tôi,

Nghệ sỹ Việt Hương – Nguồn: Internet

Khi ba mẹ chia tay, Việt Hương đã trải qua những ngày tháng buồn nhất của cuộc đời vì thiếu vắng tình thương đầy đủ của gia đình.

Để có tiền phụ giúp mẹ, Việt Hương phải làm đủ mọi công việc. Cô nhận show đi hát ở nhà hàng, quán ăn. Không chỉ đi hát, cô còn nhận làm cả những công việc lao động vất vả để kiếm tiền.

Nghệ sỹ Việt Hương  thời trẻ – Nguồn: Internet

Dù khó khăn nhưng nữ danh hài vẫn cố gắng theo đuổi con đường đam mê của mình, theo học tại Trường Nghệ thuật Sân khấu II (Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP HCM). Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Việt Hương đã sớm bộc lộ năng khiếu.

Ngay từ khi đi học, Việt Hương đã đạt được nhiều giải thưởng về diễn xuất – Nguồn: Internet

Dù còn trẻ nhưng cô đã đạt Huy chương Bạc cho Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc vào năm 1995, Huy chương Vàng tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, Giải mai vàng cho diễn viên chính kịch…

Năm 2002, Việt Hương lập nhóm hài riêng – Nguồn: Internet

 Việt Hương cùng Minh Nhí  – Nguồn: Internet

Năm 2002, Việt Hương lập nhóm hài riêng. Trong 3 năm liên tiếp từ năm 2003 – 2005, nhóm hài của cô luôn được yêu thích tại Gala Cười.

Đây chính là đòn bẩy giúp Việt Hương trở thành một trong những danh hài nổi tiếng nhất showbiz Việt.

Việt Hương tham gia một số game show – Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Việt Hương lấy chồng lần đầu tiên vào năm 23 tuổi. Người chồng đầu tiên của Việt Hương là đạo diễn Nguyễn Quang Minh.

Anh từng tham gia khá nhiều phim của hãng phim Phước Sang như: Hello cô Ba, Yêu anh em dám không… Nhưng bên nhau chỉ 3 năm, Việt Hương và Quang Minh đã đường ai nấy đi.

Dù định cư ở nước ngoài nhưng Việt Hương vẫn hoạt động mạnh ở Việt Nam – Nguồn: Internet

không chỉ tham gia đóng hài, sản xuất web dramma, đóng phim, cô còn tham gia gameshow trong vai trò giám khảo, khách mời – Nguồn: Internet

Nói đến sự thành công hôm nay của Việt Hương không thể không nhắc đến người thầy Minh Nhí, chính thầy là người dìu dắt và dạy dỗ cô.

Cô thường hay kể lại kỉ niệm về thầy mình là khi diễn sai luôn bị thầy chọi dép lên sân khấu. Tuy nhiên, Minh Nhí lại rất thương Việt Hương và đồng hành cùng cô trong suốt nhiều năm qua.

Việt Hương còn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh –  Nguồn: Internet

Nhớ lại quãng thời gian khó khăn trước đây, Việt Hương không ít lần bật khóc. Tuy nhiên, cô cũng cảm ơn quá khứ cơ cực đã tôi luyện cho cô có được vị trí như hôm nay.

Sau 2 năm yêu nhau, Việt Hương kết hôn với nhạc sỹ Hoài Phương năm 2007 – Nguồn: Internet

Mới đây, Hoài Phương bất ngờ xuất hiện trên một gameshow để hát tặng Việt Hương một bài hát do anh sáng tác để kỉ niệm ngày cưới cả hai. Điều này khiến nữ danh hài bật khóc vì xúc động – Nguồn: Internet

Từ khi lấy chồng xa xứ nơi quê nhà Kobani định cư tại California, Hoa Kỳ. vào cuối năm 2007 cho đến hiện tại, Việt Hương đã liên tục cộng tác với Trung tâm Thúy Nga và xuất hiện trong nhiều cuốn DVD Paris By Night, một sản phẩm giải trí được nhiều người xem nhất của người Việt tại hải ngoại.

Cô có những tiểu phẩm hài hợp tác với nghệ sĩ Hoài Linh vô cùng ăn ý tạo nên tên tuổi cặp bài trùng này – Nguồn: Internet

Dù định cư ở nước ngoài nhưng Việt Hương vẫn hoạt động mạnh ở Việt Nam, không chỉ tham gia đóng hài, sản xuất web dramma, đóng phim, cô còn tham gia gameshow trong vai trò giám khảo, khách mời.

Việt Hương cùng bạn bè tại một sựu kiện – Nguồn: Internet

Dù thành công nhưng Việt Hương không kiêu căng mà luôn giúp đỡ người khó khăn – Nguồn: Internet

Người chồng Việt Hương hiện tại là nhạc sĩ hải ngoại Hoài Phương. Anh từng tham gia biểu diễn trên sân khấu của chương trình Thúy Nga và cả hai đã gặp nhau tại đó.

Năm 2007, Việt Hương – Hoài Phương chính thức làm đám cưới. Việt Hương bỏ lại sau lưng sự nghiệp ở Việt Nam. Còn Hoài Phương nghỉ dạy ở trường đại học Snow, bang Utah chuyển về California sinh sống. Đến nay, hai người đang có cuộc sống yên ấm với hai con nhỏ.

Hiện tại, cô đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai con – Nguồn: Internet

Việt Hương cho rằng 15 năm yêu và sống cùng ông xã không dài nhưng cũng không ngắn. Hoài Phương “thích tất cả mọi thứ” ở vợ còn với Việt Hương, cô quý anh vì tính cách và sự ấm áp – Nguồn: Internet

Hiện tại, Việt Hương đã trở thành một trong những nữ danh hài thành công cả trên con đường sự nghiệp lẫn gia đình. Ngoài ra, Việt Hương còn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, tạo cho mình được một thương hiệu mỹ phẩm riêng và truyền cảm hứng cho nhiều người phụ nữ.