Để có được vinh quang và thành công như ngày nay, ít ai biết được NSƯT Chí Trung từng làm đủ thứ nghề để có thể theo đuổi đam mê.

Nhắc đến Chí Trung, khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của một vị Táo Quân có phần trí trá, luôn tìm cách để đổ trách nghiệm cho người khác.

Được biết đến với tài năng trong diễn xuất, biên kịch, đạo diễn và thậm chí là cả MC, Chí Trung hiện đang là Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Thế nhưng ít ai biết được sau ánh hào quang đó, nghệ sĩ sinh năm 1961 từng trải qua nhiều vất vả, làm nhiều nghề để mưu sinh.

Kết hôn với Ngọc Huyền vào năm 1986, thời điểm con gái đầu lòng ra đời, cuộc sống của hai vợ chồng rất khó khăn. Những vai diễn không nuôi sống được ra đình nên Chí Trung phải xoay sở để kiếm tiền.

Ban đầu, anh mua máy khâu, các loại máy móc về để tự sửa lại rồi bán đi kiếm lời. Thời điểm đó, được lưu diễn ở nhiều nơi, “Táo Giao Thông” đều tranh thủ buôn bán. Đến mỗi địa phương, thấy có đặc sản gì, anh lại gom 1 ít về để bán.

Thậm chí có lúc, buổi tối Chí Trung là Romeo trên sân khấu, ban đêm anh là người ép săm lốp, sáng sớm mang đi giao cho các đại lý ở Hà Đông…

Khi cuộc sống bớt khó khăn hơn thì sóng gió lại ập đến. Gom vốn mở cửa hàng với bạn, chẳng may làm ăn thua nỡ khiến vợ chồng nghệ sĩ gánh khoản nợ 515 triệu đồng. Thế là cả hai lại lao vào buôn bán để trả hết số tiền đó.

Sự vươn lên của NSƯT Chí Trung khiến nhiều người yêu quý, còn cái cách anh xây dựng hạnh phúc gia đình cũng khiến showbiz Việt ngưỡng mộ.

Kết hôn năm 1986, cả hai trải qua 32 năm làm vợ chồng. Họ vượt qua hàng loạt những định kiến, những sự dèm pha của người đời.

Chí Trung thường xuyên tự hào về hai đứa con. Cô con gái đầu lòng luôn độc lập, mạnh mẽ, còn cậu con trai thứ hai lại rất giỏi tiếng Anh và đang học ở một trường quốc tế.

Thế nhưng năm 2020, thông tin Chí Trung – Ngọc Huyền ly hôn đã khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Thực tế, cả hai đã ly hôn từ năm 2016 nhưng chọn cách giữ im lặng. Thậm chí đến khi ly thân rồi, cả hai đều vẫn dành rất nhiều tình cảm cho nhau.

Chơi vơi gần 2 năm sau khi ly hôn, mãi đến cuối năm 2018, Chí Trung mới lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Quen biết doanh nhân Ý Lan, đến cuối năm 2019, cả hai công khai tình cảm.

Chí Trung phủ nhận bạn gái mới là người thứ 3. Diễn viên hài luôn bảo vệ bạn gái hết mực trước những tin đồn. Anh khẳng định mọi thứ chỉ bắt đầu sau khi đã ly hôn và Ý Lan không có lỗi trong chuyện này.