Ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ, sau khi sinh con gái Wendy cô từng tìm hiểu một số người nhưng không thành duyên. Cô quyết định làm mẹ đơn thân nuôi con.

Năm 2005, khi trở về nước biểu diễn, Phi Nhung cũng nhận con nuôi lần đầu tiên. Ngoài ra, Phi Nhung còn nhận nuôi các bé mồ côi cha mẹ từ khi mới sinh ra. Với 23 đứa con nuôi, khán giả đặc biệt gọi nữ ca sĩ là “người phụ nữ có nhiều con nhất Việt Nam”.

Trong thời gian 2 năm sau, cô thành lập một trại trẻ mồ côi. Cô liên tục chạy show, tự rao bán đĩa CD khắp nơi, để có tiền duy trì hoạt động của trại trẻ, xây chùa ở Bình Phước. Việc làm xuất phát từ trái tim của Phi Nhung khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng - Ảnh 6.

Phi Nhung nhận nhiều đứa trẻ làm con nuôi

Có thể nói, chính tuổi thơ thiếu thốn tình thương là động lực để Phi Nhung nhận nuôi dưỡng những em bé kém may mắn, trở thành người mẹ “nhiều con nhất Việt Nam”. “Em mồ côi ba mẹ từ rất sớm nên em càng thấu hiểu điều đó hơn”, Phi Nhung nghẹn ngào chia sẻ trong một cuộc trò chuyện.

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng - Ảnh 7.

Phi Nhung hướng nghiệp, rèn giũa cho các con nuôi có năng khiếu âm nhạc như Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang, Tuyết Nhung…

Không chỉ nhận nuôi, Phi Nhung còn hướng nghiệp, rèn giũa cho các con có năng khiếu âm nhạc để phát triển tài năng. Trong đó có thể kể đến Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang, Tuyết Nhung.

Tháng 8, phía quản lý của Phi Nhung thông báo nữ ca sĩ nhiễm Covid-19 và được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Trước khi mắc COVID-19, Phi Nhung rất tích cực với công tác thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng - Ảnh 8.

Ca sĩ Phi Nhung thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động từ thiện.

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng - Ảnh 9.

Trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung rất tích cực với công tác thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch…

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là nữ hoàng băng đĩa, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng - Ảnh 10.

Trưa ngày 28/9, tất cả mọi người đều bất ngờ và đau xót khi nghe thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời sau gần 1 tháng chuyển viện điều trị Covid-19. Nữ nghệ sĩ tài năng, gắn liền với giọng ca ngọt ngào và những bài hát dân ca ngọt ngào đã về cõi vĩnh hằng, để lại niềm tiếc thương vô hạn. Hình ảnh Phi Nhung tài năng, chân thành, ấm áp sẽ mãi là hình ảnh không bao giờ quên của đồng nghiệp, bạn bè và toàn thể khán giả