1 trong số 10 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Malaysia hôm 17/8 đã từng sống sót sau 1 vụ tai nạn hàng không cách đây 13 năm.

10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn bao gồm 8 người trên máy bay và 2 tài xế

10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn bao gồm 8 người trên máy bay và 2 tài xế đang lái xe trên cao tốc

Trong vụ tai nạn máy bay hôm 17/8 khiến 10 người chết có ông Khairil Azwan Jamaluddin, 56 tuổi – một phi công dày dạn kinh nghiệm.

Theo người thân và bạn bè kể lại, ông Khairil Azwan từng gặp tai nạn máy bay tương tự cách đây 13 năm nhưng khi đó ông may mắn sống sót. Thế nhưng, tai nạn lặp lại lần này đã khiến ông từ giã gia đình và cuộc sống.

Nhớ lại vụ tai nạn năm 2010, người bạn thân của ông, Đội trưởng đội cứu hỏa cấp cao số 1 Roslan Aziz kể: “Khi đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10g30 sáng trong thời tiết xấu. Chúng tôi đã cố xử lý và quay lại nơi xuất phát nhưng không được do tầm nhìn rất hạn chế. Chúng tôi phải bay thấp va phải cây cối và lao xuống khu vực đồi núi. Trong vụ tai nạn, Khairil Azwan là người đã cứu tôi bằng cách kéo tôi ra khỏi đống đổ nát của chiếc trực thăng và sơ cứu cho tôi trước khi lực lượng cứu hộ đến vì tôi bị thương nặng”.

Trong sự cố chết người hôm 17/8, chiếc máy bay Beechcraft Model 390 (Premier 1) đã bị rơi ngay trước khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Sultan Abdul Aziz Shah ở Subang.

Các nạn nhân bao gồm 8 người trên máy bay và 2 người trên cao tốc đã bị máy bay đâm trúng (gồm 1 tài xế ô tô và 1 người đi xe máy).

Bà Nizatul Akmar Mohd Nasir cho biết ban đầu bà không tin rằng chồng mình, ông Khairil Azwan Jamaluddin, có mặt trong vụ tai nạn chết người. ẢNH: BERNAMA

Bà Nizatul Akmar Mohd Nasir đau buồn cho biết ban đầu bà không tin rằng chồng mình, ông Khairil Azwan Jamaluddin, có mặt trong vụ tai nạn chết người này

Vợ của ông Khairil Azwan, bà Nizatul Akmar Mohd Nasir, cho biết bà và người chồng quá cố gần đây có nói về việc nếu ông Khairil Azwan qua đời thì hãy đưa ông về quê nhà. “Anh ấy đã nói với tôi rằng hãy chôn anh ấy ở quê nhà khi anh ấy chết” – bà Nizatul Akmar, 43 tuổi, cho biết chồng bà muốn được chôn cất ở Pahang là để bà và 3 con trai – từ 10 đến 14 tuổi – về quê thăm người thân.

“Tôi sẽ thực hiện mong muốn của anh ấy và tất nhiên, gia đình cũng muốn như vậy” – bà Nizatul Akmar cho biết.

Bà Nizatul Akmar kể, bà nhận được cuộc gọi cuối cùng từ chồng lúc 13g40 ngày 17/8. “Anh ấy nói với tôi rằng máy bay sẽ bay lúc 14g và dự kiến ​​​​đến vào khoảng 16g. Chồng tôi rất hào hứng với chuyến bay này… Bình thường anh ấy sẽ là người lái chiếc trực thăng vì anh ấy là phi công, nhưng lần này anh ấy ngồi ghế hành khách” – bà chia sẻ.