Sau 4 năm chạm ngõ phim ảnh, Lương Thanh đã có cơ hội được thử sức qua nhiều nhân vật với tính cách khác nhau, từ cô gái quê yếu đuối, lương thiện tới tiểu tam khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Hãy cùng điểm lại nhé!

Cả một đời ân oán

Đây là bộ phim đầu tiên mà nữ diễn viên sinh năm 1996 tham gia. Lương Thanh vào vai Thủy (Nguyên An). Nhân vật của Lương Thanh ban đầu là con của Diệu (Lan Phương) và Phong (Hồng Đăng), sau này thân thế thực sự được hé lộ, chính là con ruột – Nguyên An của Dung (Hồng Diễm) và Đăng (Mạnh Trường).

Ảnh tổng hợp

Là một diễn viên trẻ mới vào nghề nên nét diễn của Lương Thanh trong bộ phim này còn khá vụng về, ngây ngô. Bên cạnh đó, đứng giữa một dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm, lại đã rất nổi tiếng, Lương Thanh có phần nào lu mờ với vai phụ của mình.

Ảnh tổng hợp

Thời điểm đóng bộ phim này, Lương Thanh 21 tuổi, gần với tuổi của nhân vật mình đóng. Nữ diễn viên có gương mặt bầu bĩnh và đáng yêu.

Những cô gái trong thành phố

Ảnh tổng hợp

Ở Những cô gái trong thành phố, Lương Thanh được đảm nhận vai Mai, một cô gái trẻ lên thành phố lập nghiệp. Mai ở cùng xóm trọ với các chị em làm công nhân. Bản thân Mai đã phải trải qua nhiều biến cố từ việc chấp nhận lấy người đàn ông hơn tuổi làm chồng để trả nợ cho gia đình, đến việc bị bạn trai chia tay rồi sau đó phát hiện ra đã có thai.

Ảnh tổng hợp

Ảnh tổng hợp

Ảnh tổng hợp

Với nhân vật này, Lương Thanh đã được khán giả chú ý hơn nhưng lại tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả nhận xét không thích tính cách nhu nhược, mềm yếu của Mai đồng thời giọng nói thật của Lương Thanh cũng bị cho là không hay. Đóng cặp với Bình An nhưng cả hai cũng không tạo được phản ứng hoá học thú vị.

Hoa hồng trên ngực trái

Ảnh tổng hợp

Vai Trà – tiểu tam trong Hoa hồng trên ngực trái là vai diễn ấn tượng nhất của Lương Thanh từ trước đến nay. Lương Thanh lột xác hoàn toàn với nhân vật cô thư ký phá nát hạnh phúc gia đình người khác. Thậm chí, tiểu tam Trà còn rất trơ trẽ và nhâng nháo khi gặp Khuê (Hồng Diễm) – vợ của nhân tình.

Ảnh tổng hợp

Ảnh tổng hợp

Đây cũng chính là vai diễn khiến Lương Thanh thực sự nổi bật nhưng cũng đem lại không ít “gạch đá” cho cô. Sau này, vai diễn của Lương Thanh cũng được nhắc đi nhắc lại nhiều lần mỗi khi bộ phim mới nào đó lại có kẻ thứ ba hay tiểu tam xen vào.

Nhan sắc và phong cách thời trang của Lương Thanh trong bộ phim này cũng gợi cảm, phóng khoáng hơn rất nhiều.

Sinh tử

Ảnh tổng hợp

Ảnh tổng hợp

Ảnh tổng hợp

Ở phim Sinh tử, Lương Thanh xuất hiện không nhiều và cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. Nữ diễn viên vào vai người yêu của Huy (Mạnh Trường). Ở bộ phim này, Lương Thanh lại quay về với hình mẫu hiền lành, dịu dàng và nữ tính. Tạo hình nhân vật với mái tóc dài buông xoã, cũng giống với những vai diễn lần trước của cô.

11 tháng 5 ngày

Ảnh tổng hợp

Ảnh tổng hợp

Với 11 tháng 5 ngày, Lương Thanh đã chọn vai Thục Anh, vẫn là một cô gái trẻ dịu dàng, đáng yêu, tốt bụng nhưng tính cách vô cùng thú vị và mới mẻ. Sau vai Trà trong Hoa hồng trên ngực trái, Thục Anh là nhân vật tiếp theo mà Lương Thanh tạo được ấn tượng với khán giả.

Ảnh tổng hợp

Để vào vai Thục Anh, Lương Thanh cũng được thử thách với việc lần đầu tiên đóng hài. Nét diễn hài tự nhiên, duyên dáng của Lương Thanh đã đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả.