Con gái ba tuổi ăn chay trường nên ca sĩ Võ Hạ Trâm tự chuẩn bị bữa trưa và bữa xế từ đậu phụ, rau củ để bé mang đến nhà trẻ.

Bé Chaudhary Vaishali Tây Phương, tên thân mật là Moon, đi nhà trẻ từ đầu tháng 8. Võ Hạ Trâm cho biết con gái cô ăn thực đơn khác các bạn nên gia đình chủ động chuẩn bị bữa trưa và bữa xế.

Hàng ngày, ca sĩ hoặc bà giúp việc sẽ dậy sớm nấu các món bánh canh, súp, cháo cho Moon ăn sáng, sau đó làm thêm một phần khác đưa đến lớp. Khẩu phần ăn bao gồm cơm canh, bánh ngọt, trái cây được xếp trong hộp giữ nhiệt. Đến trưa, cô giáo giúp Moon dùng bữa mà không cần hâm nóng.

Một bữa ăn gồm canh bắp đậu phụ, bơ và hạt của bé Moon.

Một bữa ăn gồm canh bắp đậu phụ, bơ và hạt của bé Moon.

Buổi chiều, người giúp việc nấu bữa xế là bún, phở rồi mang đến trường cho Moon lúc 16 giờ. Theo Võ Hạ Trâm, con gái cô vui vẻ, ăn ngon miệng bên các bạn. Ở trường, một bé khác cũng ăn chay và thường mang theo bữa ăn riêng giống Moon.

Giọng ca Về với em cho biết vợ chồng cô chọn những thực phẩm quen thuộc như đậu phụ, rau củ, các loại hạt… để chế biến đồ ăn cho con. Cô đi chợ hàng ngày mua đồ tươi mới, hạn chế bảo quản trong tủ lạnh.

Bữa chính của bé Moon, theo cô miêu tả, luôn đảm bảo có tinh bột từ cháo, cơm, phở; chất xơ từ rau xanh, củ quả và các nhóm chất khác bổ sung bằng các loại đậu, trứng, sữa…

“Moon ăn chay từ trong bụng mẹ và phát triển rất tốt. Món chay đơn giản và không nhiều lựa chọn nhưng tôi vẫn tìm hiểu để đưa ra khẩu phần ăn hợp lý, sao cho con ngon miệng mà vẫn cân bằng dinh dưỡng”, ca sĩ nói.

Con gái Võ Hạ Trâm vui chơi ở nhà trẻ.

Con gái Võ Hạ Trâm vui chơi ở nhà trẻ.

Trước đó, vợ chồng Võ Hạ Trâm dành vài tháng chuẩn bị cho con đi nhà trẻ. Cô tham khảo bạn bè để tìm một ngôi trường có cơ sở vật chất tốt, gần nhà, sử dụng chương trình giáo dục phù hợp.

Ngày đầu đi học, bé Moon “chưa có khái niệm trường lớp”, chỉ thấy đông vui, có nhiều đồ chơi và được mẹ ngồi cạnh. Sau đó con gái ca sĩ òa khóc khi thấy mẹ đi khỏi nhưng nhanh nín vì được các cô giáo thay phiên bồng bế, dỗ dành.

“Ngày đầu rất khó khăn với cả mẹ và bé nhưng chỉ vài hôm sau, Moon đã thích nghi được. Khi con thích đi học, đến phiên tôi và ông xã buồn bã, thấy trống vắng vì nhớ con”, Võ Hạ Trâm cho biết.

Suốt một tuần, vợ chồng cô liên tục nhìn đồng hồ chờ đến 16h30 để chạy đi đón con. Ngắm con dạn dĩ, biết làm một số việc cá nhân như cất dép vào tủ, tự cầm ăn, ca sĩ và ông xã rất hài lòng.