Câu chuyện tân Miss World Vietnam 2023 – Huỳnh Trần Ý Nhi bị toàn cõi mạng quay lưng, ném đá kịch liệt với những phát ngôn “tự huỷ” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi mới đây, nhà thơ Dương Kỳ Anh – “cha đẻ” của Hoa hậu Việt Nam vừa có màn lên tiếng đáp trả cộng đồng mạng.

Giữa hàng loạt những ồn ào xoay quanh Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, cõi mạng những ngày qua đang dường như phải tiếp nhận choáng ngợp hàng loạt thông tin. Mạng xã hội tràn ngập cái với cái tên của Ý Nhi, nhận về hàng loạt chỉ trích, gạch đá từ cộng đồng mạng, Ý Nhi dường như mất điểm hoàn toàn trong mắt công chúng, dù chỉ mới lên ngôi hoa hậu được gần 2 tuần. Làn sóng phẫn nộ, mũi tên chỉ trích đều đồng loạt hướng về mỹ nhân sinh năm 2002 này.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 1

Theo đó, mỹ nhân gốc Bình Định, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi đã có màn trả lời phỏng vấn bị cho là pha “tự huỷ cực mạnh”. Cụ thể, trong một buổi giao lưu với truyền thông báo chí sau đăng quang, Ý Nhi đã nói về những người đồng trang lứa, các bạn bè cùng sinh năm 2002 như cô. Người đẹp tự hào về bản thân, khi ở lứa t.uổi còn trẻ như này, thì Ý Nhi đã có được danh hiệu hoa hậu, đó là sự cố gắng của cô, trong khi những bạn bè khác thì chỉ lo đi uống trà sữa, chơi bời.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 2

Ngay lập tức, hàng loạt các bạn trẻ, những người đang ở cùng độ t.uổi như Ý Nhi đã vô cùng bức xúc, lên tiếng chỉ trích thẳng mặt. Dân tình đều cho rằng, Ý Nhi không có sự tinh tế và diễn đạt chưa được thấu đáo trong lời nói. Hơn nữa, sự thành công của Ý Nhi là điều ai cũng có thể thấy và công nhận. Nhưng việc “vơ đũa cả nắm”, tự cao về bản thân và cho rằng những bạn bè 2002 cùng lứa đều thua cô, là điều khó có thể chấp nhận.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 3

Sự việc nghiêm trọng đến mức, khi Ý Nhi hiện đang phải đứng trước nguy cơ bị tước vương miện, cõi mạng dường như đã hoàn toàn quay lưng và nhận định nàng hậu đã không còn đường sống trong showbiz. Giữa làn sóng gay gắt từ dân mạng, mới đây nhà thơ Dương Kỳ Anh – người được xem là “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, vừa có những lời lên tiếng đi ngược lại dư luận. Ông ra sức bảo vệ Ý Nhi đến cùng, một cô gái vừa tròn 21 t.uổi, vẫn còn nhiều thiếu sót trong lời nói và suy nghĩ.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 4

Theo đó, ông Dương Kỳ Anh vốn là người có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa hậu. Nêu quan điểm về vấn đề này với báo Dân Việt, ông tuy không chấp nhận những phát ngôn của Ý Nhi, nhưng vẫn mong cộng đồng mạng có thể nhẹ nhàng hơn với cô gái sinh năm 2002 này. Cụ thể ông nói: “Quan điểm của tôi về Hoa hậu phải là người hài hòa giữa vẻ đẹp hình thể và sự hiểu biết trong cách ứng xử, tri thức. Nếu những câu như Hoa hậu Ý Nhi phát ngôn trong thời gian qua thì thật sự thất vọng… Và công chúng có quyền khen – chê, nhưng vấn đề khen – chê thế nào để có văn hóa, không nên mạt sát người khác”.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 5

Nói về tranh cãi tước quyền vương miện mà dân mạng đang liên tục réo gọi BTC, ông Dương Kỳ Anh cũng nêu quan điểm: “Tôi nghĩ rằng, với những phát ngôn như vậy chưa xứng tầm Hoa hậu, dễ khiến những người yêu mến cái đẹp thất vọng. Tuy nhiên, việc một số người đòi tước vương miện của Hoa hậu Ý Nhi theo tôi là quá nặng nề. Bởi vì, tước vương miện trong trường hợp Hoa hậu vi phạm về đạo đức, quy chế, quy định của Ban tổ chức cuộc thi, vi phạm pháp luật”.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 6

Ông Dương Kỳ Anh cũng nhấn mạnh thêm trong bài phỏng vấn với Dân Việt, về việc Ý Nhi còn quá nhỏ t.uổi, nhưng đã là hoa hậu thì cũng phải cẩn trọng lời nói: “Tôi nghĩ chúng ta cũng nên thông cảm, nhưng để nói do cô ấy trẻ quá nên đưa ra phát ngôn chưa xứng tầm Hoa hậu thì chưa hẳn đúng. Bởi vì, Hoa hậu Bùi Bích Phương từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu lần đầu tiên tại Việt Nam năm 1988 khi mới 17 t.uổi. Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu toàn quốc do báo báo Tiền Phong tổ chúc năm 1992, khi vừa tròn 16 t.uổi và trở thành Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi này. Đó chỉ là 2 ví dụ mà tôi dẫn chứng để thấy rằng, vấn đề không phải ở t.uổi tác của Hoa hậu mà ở việc chọn ra một Hoa hậu sao cho xứng tầm để công chúng không phải thất vọng”.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 7

Dương Kỳ Anh được biết đến là người tiên phong khởi xướng, người đầu tiên đưa cuộc thi sắc đẹp danh tiếng dành cho phụ nữ đến với Việt Nam, do đó người ta thường gọi ông bằng cái tên – “cha đẻ của các cuộc thi hoa hậu Việt”. Ông đã đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 8

Hiện drama xoay quanh phát ngôn của Ý Nhi, cũng những nhân vật liên quan vẫn đang không ngừng hot trên cõi mạng. Bên cạnh những sự thất vọng, quay lưng với nàng hậu gốc Bình Định. Thì một số fan cũng đưa ra lời động viên, mong Ý Nhi lấy đây làm bài học lớn cho bản thân, rút kinh nghiệm trong con đường sự nghiệp sau này.

Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam vỗ mặt anti, bảo vệ Ý Nhi tới cùng, tuyên bố không thể tước vương miện - Hình 9