Xuân Hinh mới đây t.iết l.ộ về biệt phủ ở ngoại thành Hà Nội khiến khán giả ch.oáng ng.ợp. Khán giả sẽ còn s.ố.c hơn về khối tài sản thật của ông.

Xuân Hinh tài sản kh.ổng l.ồ như thế nào mà khán giả ch.oáng ng.ợp?

Xuân Hinh từ những năm của thập niên 90 đã là cái tên thống trị cả thị trường hài đất Bắc.

Những vai diễn Tiến Tùng – t.úng t.iền trong vở “Tùng lò gạch”, Mộng Ti trong “Xuân Hinh đi hỏi vợ”…, hay những câu nói “Ai gọi em đó có em đây”, “Ăn chơi đi đừng có tiếc tiền làm gì”, những giai điệu “b.uồn b.uồn thương thương, thương b.uồn thương nhớ thương con đề/ đề ơi thương nhớ, nhớ thương là thương thương nhớ ….” in dấu ấn sâu đậm trong trí nhớ khán giả.
Xuân Hinh được yêu mến gọi là “vua hài đất Bắc”.

Nghệ sĩ Xuân Hinh được khán giả yêu mến gọi là “Vua hề chèo”, “Vua băng đĩa”, “Vua hài đất Bắc”…

Tuy nhiên ít ai biết ngoài tài năng diễn xuất, ông còn là bầu show s.ừng s.ỏ, kh.ét tiếng ở miền Bắc với chiến tích “chưa bao giờ gặp mưa gió, đ.ánh đâu thắng đấy”. Đến NSND Hồng Vân khi nhắc đến thời hoàng kim làm bầu show của Xuân Hinh cũng phải… k.inh h.ãi.

Nhờ có lắm tài lẻ nên từ trước tới giờ, Xuân Hinh có tiếng là giàu ng.ầm trong giới showbiz Việt. Cát-sê của nam danh hài luôn cao ng.ất ngưởng.

Theo một số nhà sản xuất, trong làng hài phía Bắc, Xuân Hinh là người có giá cát-sê đóng hài Tết cao nhất bởi đĩa của danh hài này lúc nào cũng “hot”. Mức giá để mời được Xuân Hinh đóng hài Tết vai chính cũng phải từ 100 triệu.

Ông cũng được bạn bè yêu mến bởi tính cách chan hòa gần gũi.

Ngoài các show diễn, các đĩa hài, Xuân Hinh còn thi thoảng dự sự kiện, làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp.

Những công việc này cũng đem về cho ông khoản tiền không nhỏ… Thế mới nói, trong giới nghệ sĩ vẫn rỉ tai nhau về khối tài sản Xuân Hinh sở hữu trong tay. Căn nhà của ông trên phố của Hàng Bông cũng khiến nhiều người t.ò m.ò về độ đ.ắt đ.ỏ.


Ngôi biệt thự mang âm hưởng văn hóa đồng bằng Bắc Bộ của Xuân Hinh.
Ngoài căn nhà khang trang, hiện đại mà vợ chồng ông sinh sống tại Hà Nội, danh hài Xuân Hinh còn có một căn nhà cổ trị giá trị kh.ủng ở quê nhà Bắc Ninh.

Từ ngôi nhà cổ mà các cụ để lại, Xuân Hinh chi tiền chủ yếu, cùng các anh em trong gia đình xây sửa trở thành một không gian cổ kính và thoáng mát với nhiều cây cảnh đ.ắt tiền cùng lối kiến trúc đ.ộc l.ạ với hơn 500 viên ngói cổ.

Xuân Hinh: Cuộc sống viên mãn tròn đầy

Xuân Hinh ở tuổi xế chiều có cuộc sống vạn người ước. Ông sống nhàn nhã bên vợ con và vẫn nhận show nếu thích.

Về người vợ đứng sau hào quang của Xuân Hinh, bà không làm cùng nghề nhưng vẫn có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp của ông.

Theo lời kể của Xuân Hinh, danh hài và vợ k.ết h.ôn năm 1995 sau 2 năm yêu. Bà xã Phương Lan là người Hà Nội, gốc phố cổ Hàng Buồm.
Xuân Hinh và vợ.
Trên sân khấu quyền lực là vậy nhưng ở nhà Xuân Hinh lại “lép vế” vợ. Xuân Hinh kể suốt gần 30 năm bên nhau, ông không bao giờ dám nói to với vợ một câu.

“Không dại gì mà làm phật ý vợ. Tôi nhịn bà ấy như nhịn cơm sống, chưa bao giờ dám làm điều gì khiến cho bà ấy b.uồn. Vì thế lúc nào bà ấy cũng vui”, Xuân Hinh nửa đùa nửa thật kể về “nửa kia”.

Ở nhà Xuân Hinh, bà xã là người làm nội trợ và cũng là người nắm mọi quyền hành vì “con cái về phe bà ấy hết còn mình tôi một phe”, nam danh hài kể.

Ông cho rằng việc nhường nhịn, chiều chuộng bà xã hết lòng chính là bí quyết lớn nhất giúp danh hài giữ gìn hạnh phúc hôn nhân và gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.
Đại gia đình hạnh phúc của danh hài đất Bắc.
Danh hài t.iết l.ộ nhà ông lúc nào cũng vui như Tết, không bao giờ c.ãi nh.au. Lúc chồng quyết thì vợ làm chủ, lúc vợ quyết thì chồng làm chủ. Gia đình thuận cảnh lại sống vô tư.

Hiện tại sau 26 năm chính cách sống ấy đã giúp danh hài và vợ luôn có được sự bình yên.

Gần 3 thập kỷ chung nhà, Xuân Hinh và vợ có 2 người con, con gái lớn đã đi du học Mỹ về và đã xây dựng gia đình còn con trai út vẫn học đại học.

Phản ứng NSƯT Xuân Hinh khi bị nói con không giống bố: “Giống ai thì chỉ vợ tôi biết thôi”

Mới đây, NSƯT Xuân Hinh đã khoe bức ảnh kỷ niệm cùng con trai Xuân Quang trên trang cá nhân. Đây là bức ảnh hiếm hoi của nam nghệ sĩ và con trai được cắt ra từ khung hình chung của cả gia đình được chụp lại hồi Tết Nguyên đán 2023. Nam nghệ sĩ viết: “Đăng cái ảnh hai bố con”.
Nghệ sĩ Xuân Hình khoe ảnh chụp cùng con trai. (Ảnh: FBNS)
Được nghệ sĩ Quang Thắng dành lời khen cho diện mạo của quý tử, NSƯT Xuân Hinh cũng tự hào khoe khéo rằng con trai đã bắt đầu đi làm.

Chỉ sau chưa đầy một ngày đăng tải, bức ảnh của hai cha con nghệ sĩ Xuân Hinh đã nhận về 10 nghìn lượt yêu thích và hàng trăm bình luận. Đa phần người hâm mộ, bạn bè của nam nghệ sĩ dành lời khen cho diện mạo của Xuân Quang – con trai NSƯT Xuân Hinh.
Bức ảnh đầy đủ các thành viên trong gia đình của “vua hài đất Bắc”. (Ảnh: FBNS)
“Con trai hơn cha là nhà có phúc, Xuân Quang điển trai như tài tử Hàn Quốc vậy”, facebooker Tú Chi viết. “Ôi anh Quang chững chạc, đẹp trai quá bác ơi!”, NSƯT Huyền “chèo” dành lời khen.

“Xuân Quang điển trai hơn bác Xuân Hinh rất nhiều, chắc là bác Hinh đang tuyển con dâu đúng không”, facebooker Thanh Dung bình luận.
Bức ảnh được chụp trong dịp Tết Nguyên đán của gia đình NSƯT Xuân Hinh. (Ảnh: FBNS)
“Vua hài đất Bắc” Xuân Hinh vui vẻ trả lời khi bị nói “con không giống bố”

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, diện mạo của quý tử nhà nghệ sĩ Xuân Hinh dường như không có nét giống bố: “Con trai chẳng giống NSƯT Xuân Hinh chút nào cả, khéo “cá lạc”; “Không giống sếp ơi!”; “Điều tra xem bác Hinh ơi vì con nhìn không giống bố”…

Đáp lại những bình luận trên, NSƯT Xuân Hinh cũng hài hước trả lời: “Đừng hỏi giống ai, n.át nhà tôi”; “Giống ai thì chỉ có vợ tôi biết thôi”, kèm những biểu tượng mặt cười trên facebook. Câu trả lời của NSƯT Xuân Hinh khiến nhiều người thốt lên: “Không hổ danh vua hài đất Bắc”.

“Vua hài đất Bắc” trả lời khi bị nói “con không giống bố” khiến cư dân mạng “cười ng.ất”. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng NSƯT Xuân Hinh luôn rất hiếm khi chia sẻ về gia đình trước truyền thông. Trên trang cá nhân, nam nghệ sĩ cũng hiếm hoi cập nhật hình ảnh gia đình trong những dịp đặc biệt quan trọng. Vì vậy thông tin về các con của “vua hài đất Bắc” cũng vô cùng hiếm hoi.

Được biết, cả hai người con của NSƯT Xuân Hinh và bà xã Phương Lan là Bảo Linh và Xuân Quang đều không nối nghiệp nghệ thuật của bố. Nghệ sĩ Xuân Hinh từng chia sẻ: “Hai con đều có năng khiếu nghệ thuật nhưng tôi không ép các con theo nghiệp của bố. Tôi tôn trọng sở thích của con. Đứa nào thích bơi cho bơi, đứa nào thích vật cứ thoải mái vật. Mình ép chúng sao được. Chúng thích gì thì làm”.

Được biết, con gái lớn của NSƯT Xuân Hinh tên Bảo Linh sinh năm 1995, theo học ngành truyền thông bên Mỹ và trở về Việt Nam sinh sống. Hiện nay, con gái Bảo Linh và con rể Quang Đức của NSƯT Xuân Hinh hoạt động trong lĩnh vực thời trang và được nhiều bạn trẻ biết đến qua các nền tảng mạng xã hội.
Bức ảnh được chụp các đây nhiều năm, có thể thấy các con của NSƯT Xuân Hinh có nét giống mẹ nhiều hơn. (Ảnh: FBNS)
Còn cậu út Xuân Quang đã tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế. Mỗi lần xuất hiện trong khung hình chung của cả nhà, Xuân Quang luôn trở thành tiêu điểm chú ý bởi ngoại hình sáng láng.

Đây là lần hiếm hoi, nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ ảnh riêng với con trai. Trong những bức ảnh đầy đủ cả gia đình, nhiều người nhận ra, cả hai người con của NSƯT Xuân Hinh là Bảo Linh và Xuân Quang có đường nét khuôn mặt thanh tú, mềm mại giống mẹ nhiều hơn.
Cậu út nhà NSƯT Xuân Hinh được khen vẻ ngoài điển trai. (Ảnh: FBNS)
Nhiều khán giả nhận xét, con gái của nghệ sĩ Xuân Hinh có vẻ ngoài xinh đẹp như hoa hậu. Dù rất hiếm khi khoe người thân trên mặt báo nhưng nói về các con NSƯT Xuân Hinh chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Nếu để lựa chọn đâu là tác phẩm thành công nhất của cuộc đời mình thì với tôi đó chính con cái. Hai đứa con là những tác phẩm tâm đắc và tuyệt vời mà cho tới giờ tôi cảm thấy tâm đắc nhất”.

Xuân Hinh quan niệm, không cần con phải làm chức vụ gì to trong tương lai, quan trọng nhất là phải làm tốt công việc đã chọn, quý trọng tình cảm gia đình. “Sáng ra, chỉ cần con hỏi han: “Đêm qua bố ho à?” thế là mình thích”, nghệ sĩ Xuân Hinh bày tỏ.