Cảnh sát Nicaragua cáo buộc giám đốc sự kiện Miss Universe Celebertti dàn dựng cuộc thi sắc đẹp này để đưa một nhà hoạt động chống chính phủ đăng quang.

RT ngày 3/12 dẫn tuyên bố từ cảnh sát Nicaragua hôm 1/12 cáo buộc Karen Celebertti, chủ sở hữu bản quyền cuộc thi Miss Universe nước này, đã thực hiện âm mưu đảo chính bằng cách cho một nhà hoạt động chống chính phủ đăng quang và cử người này dự thi Miss Universe quốc tế.

Miss Universe Nicaragua Sheynnis Palacios, 23 tuổi, tháng trước vượt qua 83 thí sinh để chiến thắng vương miện Miss Universe 2023.

Miss Universe Nicaragua Sheynnis Palacios đăng quang Miss Universe 2023 được tổ chức ở San Salvador, El Salvador, hôm 18/11. Ảnh: Reuters

Miss Universe Nicaragua Sheynnis Palacios đăng quang Miss Universe 2023 được tổ chức ở San Salvador, El Salvador, hôm 18/11. Ảnh: Reuters

Sau khi Palacios đăng quang, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega nhanh chóng gửi lời chúc mừng, nói rằng chiến thắng của cô tại đấu trường nhan sắc quốc tế là “niềm vui và tự hào chính đáng” cho quốc gia. Tuy nhiên, sau đó xuất hiện thông tin rằng hoa hậu Palacios từng tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ Nicaragua vào năm 2018.

Giới chức Nicaragua cáo buộc Celebertti đã sắp xếp trao vương miện cho hoa hậu Palacios để “biến các cuộc thi sắc đẹp thành những cái bẫy và các cuộc tấn công bất ngờ về mặt chính trị, được các đặc vụ nước ngoài tài trợ”.

Cảnh sát Quốc gia Nicaragua cũng nói rằng Celebertti trước đây tích cực hoạt động chống chính quyền thông qua các cuộc biểu tình trên đường phố và trên Internet.

Cảnh sát Nicaragua nói thêm rằng Celebertti cùng chồng và con trai phải đối mặt với cáo buộc phản quốc. Theo Reuters, Celebertti bị cấm nhập cảnh vào Nicaragua hồi tháng 10, trong khi chồng và con trai bà đang bị giam.

Hoa hậu Palacios chưa bình luận về thông tin. Sau khi đăng quang Miss Universe 2023, cô chưa trở về nước và đang ở New York, Mỹ.