Trung vệ Bùi Tiến Dũng nhận tin bố qua đời khi đang cùng CLB Viettel chuẩn bị cho mùa giải mới.

Bố Bùi Tiến Dũng khi cùng gia đình và hàng xóm cổ vũ Olympic Việt Nam thi đấu Asiad 2018. Ảnh: Ngọc Nam

Bố Bùi Tiến Dũng khi cùng gia đình và hàng xóm cổ vũ Olympic Việt Nam thi đấu Asiad 2018. Ảnh: Ngọc Nam

Ông Bùi Như Quang – bố trung vệ Bùi Tiến Dũng – qua đời ở tuổi 67 vào sáng 8/10 tại quê nhà Hà Tĩnh vì bệnh hiểm nghèo. Tối cùng ngày, trung vệ CLB Viettel thông báo tin buồn trên trang cá nhân. Anh nghẹn ngào khi không được nghe những lời trăn trối của bố.

“Con yêu, thương và nhớ cha nhiều lắm. Biết khi nào cho hết được nỗi đau thương này. Con xin lỗi vì không được nghe những lời trăng trối cuối cùng của cha. Ở thế giới bên kia cha sẽ luôn luôn phù hộ cho đại gia đình mình cha nhé”, Tiến Dũng viết.

Trung vệ 28 tuổi nhận được nhiều lời chia buồn từ người hâm mộ, bạn bè, đồng đội ở CLB Viettel và tuyển quốc gia.

Đám tang của bố Bùi Tiến Dũng được tổ chức vào ngày 10/10 tại nghĩa trang ở xã Tùng Anh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Lễ viếng bắt đầu sáng 9/10.

Bùi Tiến Dũng là con út trong gia đình có 4 anh em trai. Chỉ sau chưa đầy một năm, đội trưởng CLB Viettel mất đi hai người thân yêu. Hồi tháng 3, anh trai thứ hai của Tiến Dũng – Bùi Như Khởi – qua đời vì tai nạn giao thông ở tuổi 39. Sau khi ghi bàn vào lưới CLB HAGL ở vòng 5 V-League 2023 hôm 6/4, trung vệ người Hà Tĩnh quỳ gối, chắp tay vái lạy để tưởng nhớ anh trai.

Bùi Tiến Dũng hiện cùng CLB Viettel chuẩn bị cho V-League 2023-2024. Anh không góp mặt trong đợt tập trung tuyển Việt Nam tham gia thi đấu giao hữu FIFA Days tháng 10. Theo lịch, Viettel sẽ mở màn mùa giải mới bằng trận làm khách của SLNA vào ngày 22/10.

Bùi Tiến Dũng (thứ hai từ trái qua)  cùng CLB Viettel đá giao hữu với Hà Tĩnh chuẩn bị cho mùa giải mới hôm 4/10. Ảnh: Viettel FC

Bùi Tiến Dũng (thứ hai từ trái qua) cùng CLB Viettel đá giao hữu với Hà Tĩnh chuẩn bị cho mùa giải mới hôm 4/10. Ảnh: Viettel FC

Bùi Tiến Dũng sinh năm 1995, nổi lên sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018. Cùng năm đó, anh vô địch AFF Cup trong màu áo tuyển Việt Nam. Tiến Dũng là một trong những trung vệ được HLV Park Hang-seo rất tin dùng trong giai đoạn thành công cùng bóng đá Việt Nam (2017-2022). Dưới thời HLV Troussier, Bùi Tiến Dũng đang dần đánh mất vị trí. Anh bị loại khỏi danh sách rút gọn trong dịp FIFA Days tháng 9 và không được triệu tập trong đợt tập trung FIFA Days tháng 10.