Loại nhang cuộn được nhiều người ưa chuộng không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí rất có hại cho trẻ nhỏ.

Nhang sau khi đốt cuốn vào được nhiều người quan niệm là nhang mang lại may mắn, tài lộc, bát hương đậu đầy tàn thì tiền vào nhà càng nhiều. Chính vì thế, nhu cầu về nhang cuốn tàn ngày càng lớn, nhiều cơ sở sản xuất nhang phải đáp ứng khách hàng bằng cách thêm vào một số hóa chất nhằm giữ lại tàn nhang và tạo độ cong cho tàn nhang sau khi cháy.

Tuy nhiên, người tiêu dùng không biết là bí quyết để tàn nhang có thể đậu lại trên tăm nhang chính là bước ngâm tăm nhang vào dung dịch Axit Photphoric (H3PO4). Chất axit này sẽ giúp tăm nhang dẻo hơn và uốn cong sau khi cháy chứ không rụng tàn như cây nhang thông thường.

 nhang cuộn, nhang cuộn độc hại, nên mua nhang nào, kiến thức

Nhang cuộn được yêu thích vì đây được coi là dấu hiệu của tài lộc.

Axit Photphoric H3PO4 được nhúng vào cây nhang, khi cháy sẽ tạo ra khí P2O5. Chất khí này rất độc hại, tồn tại lâu trong không khí, khi tác động lên da sẽ làm da bị mòn, tác động lên hệ hô hấp gây khó thở, tác động lên giác mạc gây ngứa mắt, chảy nước mắt. Ai bị viêm xoang dễ nhận diện được mùi này và bị ngứa mũi, hắt hơi ngay lập tức. Và rất có hại cho trẻ nhỏ.

 nhang cuộn, nhang cuộn độc hại, nên mua nhang nào, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Nhang cuốn tàn thực sự không phải là nhang mang lại tài lộc, may mắn mà chính là loại nhang tìềm ẩn những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Nên bỏ thói quen đốt nhang cứ phải cuốn vào để có tài lộc đi, tài lộc chưa thấy nhưng sức khoẻ của mình đã không còn. Thậm chí nên hạn chế đốt nhang. Nhất là khi rất nhiều cơ sở sản xuất đều lạm dụng hoá chất để chế tạo nhang.

 nhang cuộn, nhang cuộn độc hại, nên mua nhang nào, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Cách nhận biết nhang tẩm hóa chất:

– Nhang tẩm hóa chất thường có màu vàng sáng, láng mịn, bắt mắt.

– Tăm nhang thường có màu nâu sậm hoặc được nhuộm đỏ, khi cầm thì màu dễ bám vào tay.

– Khi cạy miếng bột nhang, bạn dễ thấy phần tăm nhang lộ ra có màu sẫm đục do ngâm tẩm hóa chất.

 nhang cuộn, nhang cuộn độc hại, nên mua nhang nào, kiến thức

(Ảnh minh họa)

– Khi đốt, nhang tẩm hóa chất có mùi sực nức, đậm đặc. Khói hương màu đen đặc, nhiều khói dày.

– Những loại nhang có trộn bột đá vôi (CaCO3) khi cháy thường đọng lại bột tàn trắng, khi thắp sẽ thơm nồng mùi đá vôi nung, gây khó chịu.

– Hương tẩm hóa chất cháy nhanh vì được ngâm tẩm chất dẫn cháy; kèm theo khói màu trắng đục hoặc đen mù mịt, dễ gây cay mắt, nhảy mũi khi ngửi.