Hơn 20 năm gắn bó với điện ảnh, diễn viên Nguyễn Hoàng đã có rất nhiều vai diễn ấn tượng với khán giả, nhưng đa phần là phản diện. Thế nhưng, đó chỉ là những “con người” trên màn ảnh, ngoài đời anh được bạn bè yêu mến bởi tính cách hiền lành, chân thật.

Nguyễn Hoàng sinh năm 1967 ở Tân An (Long An), là con thứ trong gia đình có 3 anh chị em. Khi còn là học sinh, anh đã giành nhiều giải thưởng về thể dục, thể thao.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, nam diễn viên thi ngành sư phạm rồi đi dạy, viết báo. Anh được giao phụ trách mảng Thể thao của Báo Long An. Do có ngoại hình đẹp, lại quan hệ rộng với giới văn nghệ, anh được giới thiệu đi đóng phim và dần bén duyên với điện ảnh.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 1

Bắt đầu với vai diễn “Kĩ sư cơ khí Năm Nhơn” trong tác phẩm Nàng Hương vào năm 1994, tuy nhiên cố diễn viên đã phải trải qua một khoảng thời gian dài chật vật với những vai phụ để tìm chỗ đứng cho mình. Trong khi đó những bạn bè cùng lứa như Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… nhanh chóng trở thành cái tên ăn khách qua vài bộ phim.

Tuy không nổi đình đám như đồng nghiệp khác nhưng hình ảnh diễn viên Nguyễn Hoàng vẫn được đông đảo công chúng biết đến nhờ các vai diễn trong “Bến Lục Bình”, “Người đẹp Tây Đô”, “Nàng hương”…

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 2

Sang những năm 2000, tiểu sử diễn viên Nguyễn Hoàng tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm đáng chú ý như “Bông hồng trà”, “Đất và lửa”, “Trái đắng”, “Nợ đời”, “Vũ điệu tử thần”,… Khi phim truyền hình Việt Nam bước vào thời kỳ “bùng nổ”, Nguyễn Hoàng ít đóng phim hẳn vì kén vai.

Nhắc đến các vai diễn đáng nhớ nhất của diễn viên Nguyễn Hoàng, không thể bỏ qua vai Cử Hùng trong “Nợ đời” của đạo diễn Hồ Ngọc Xum vào năm 2004; nhân vật đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường trong phim “Bông hồng trà”; vai kỹ sư cơ khí Năm Nhơn trong phim Nàng Hương; vai bác sĩ Tâm trong phim “Vũ điệu tử thần”… Đây là những vai diễn giúp anh để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 3

Suốt 20 năm “ăn cơm nghệ thuật”, Nguyễn Hoàng đặc biệt có duyên với những vai phản diện. Lý do anh thường được “đo ni đóng giày” cho vai ác có lẽ là bởi sở hữu nụ cười nhếch mép bí ẩn, cặp chân mày xếch cùng đôi mắt sâu thẳm.

Dù “chuyên trị” vai phản diện song Nguyễn Hoàng không bị đóng đinh vào một dạng nhân vật nào. Với tài năng diễn xuất và sự tận tâm với nghề, anh biến hóa qua từng vai diễn mà vai nào cũng để lại cảm xúc trong lòng người xem.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 4

Hai năm trời chiến đấu với căn bệnh tai biến quái ác

Thế nhưng sau năm 2010, Nguyễn Hoàng dần rời xa màn ảnh và khán giả chỉ còn thấy anh qua một vài vai diễn nhỏ. Thời gian đó trả lời với giới truyền thông khi được hỏi về sự vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nam diễn viên chia sẻ, vì lý do sức khoẻ nên anh không thể tham gia đóng phim nhiều như trước. Và cho đến cuối năm 2015, khán giả đã bất ngờ khi hay tin Nguyễn Hoàng bị tai biến và phải vào khoa Mạch m.áu não của bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM để cấp cứu.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 5

Những tưởng nam diễn viên đã có thể hồi phục và trở lại với cuộc sống thì không lâu sau đó Nguyễn Hoàng tiếp tục chìm vào hôn mê sâu và phải phẫu thuật nhiều lần, tiêu tốn không ít gia sản. Trước tình hình nguy kịch của Nguyễn Hoàng, đồng nghiệp và khán giả đã quyên góp một số tiền lớn để hỗ trợ gia đình anh trong việc điều trị.

Sau đó, nam diễn viên được xuất viện nhưng phải sống đời thực vật. Cuộc sống trở nên chật vật hơn khi gia đình lâm vào cảnh túng thiếu. Vợ cố diễn viên đã phải đưa anh về chăm sóc ở căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh để có điều kiện lo cho chồng. Nam diễn viên luôn được chị và em trai ruột tận tình chăm sóc dù biết cơ hội sống sót của anh là rất mong manh.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 6

Ngày cuối đời vẫn chờ vợ con đến sum vầy

Từng có một gia đình hạnh phúc với người vợ kém 23 t.uổi cùng một cậu con trai ngoan kháu khỉnh, tuy nhiên khoảng một năm trước khi Nguyễn Hoàng qua đời vợ và con trai anh đã bỏ đi biệt tích. Em trai của cố diễn viên tiết lộ kể vợ của Nguyễn Hoàng hiếm khi thăm non cũng như không phụ giúp gia đình trang trải tiền thuốc men.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 7

Theo em trai của nam diễn viên chia sẻ, thời điểm đó, dù đang giữ 400 triệu tiền của các nghệ sĩ ủng hộ để giúp Nguyễn Hoàng chữa bệnh thế nhưng vợ anh lại từ chối chi tiền phụ chữa bệnh cho chồng.

“Tôi có xin tiền chị để mua máy tập cho anh Hoàng, khoảng 12 triệu nhưng chị nói hết tiền rồi, dù trước đó chị giữ tiền ấy”, em trai Nguyễn Hoàng từng tiết lộ.

Và trước lời chối từ ấy của người vợ, gia đình nam diễn viên không còn muốn nhắc đến cô dâu con này nữa… “Cuối cùng anh chị em chúng tôi gom góp lại cũng đủ tiền mua máy tập cho anh”, em trai Nguyễn Hoàng nói.

Những ngày giữa tháng 5.2017, khi Nguyễn Hoàng đang phải chống chọi với “tử thần”, vượt qua cơn thập tử nhất sinh tại bệnh viện vì bị viêm phổi chỉ để chờ gặp con trai thêm lần nào thì hạnh phúc lần ấy, thì người bạn đời đầu ấp tay gối phải chờ đến sự thúc giục của nhiều đồng nghiệp thân thiết cùng người thân Nguyễn Hoàng, mới đưa con trai đến gặp anh và “dòm ngó chút xíu” người chồng tội nghiệp rồi nhanh chóng ra về.

Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, vợ trẻ quay lưng khi lâm bệnh, cuối đời mỏi mòn ngóng đợi con - Hình 8

“Từ bây giờ cho đến lúc anh Hoàng ra đi, dù khó khăn thế nào thì tự gia đình chúng tôi cũng cố gắng hết sức lo cho anh.

Khi anh Hoàng đi rồi, gia đình sẽ báo cho vợ anh hay tin, còn chuyện cô ấy có đến viếng hay có để tang hay không, chúng tôi không quan tâm nữa”, người thân cố diễn viên chua xót cho biết.

Trong cơn phẫn nộ về người dâu con không giữ trọn nghĩa vợ chồng, gia đình Nguyễn Hoàng tức giận cho biết nếu họ đón anh về Long An sớm hơn để chăm sóc thì chân của anh đã không bị vôi hóa nghiêm trọng do nằm lâu ngày…

Trước khi về cõi vĩnh hằng, Nguyễn Hoàng muốn gia đình làm nghi thức ở Nhà tang lễ, không có chắp điều vì anh không muốn mắc nợ bất kỳ ai. Và tâm nguyện tiếp theo của anh là muốn đưa tro cốt của mình về cạnh bên người cha đã khuất.