Thừa nhận vợ chồng sống xa nhau ba tháng nay, diễn viên Huy Khánh cho biết anh và bà xã Mạc Anh Thư cùng nhau lo cho con gái, hỗ trợ nhau kinh tế và công việc kinh doanh.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 7/3, Huy Khánh cho hay trước khi Mạc Anh Thư đưa con gái sang Phần Lan du học, vợ chồng anh đã phân chia công việc gia đình và làm ăn. Mạc Anh Thư chăm lo sức khỏe, sinh hoạt và việc học hành của bé Cát, trong khi Huy Khánh tập trung diễn xuất, tham gia gameshow để kiếm tiền phụ vợ nuôi con. Việc kinh doanh của Mạc Anh Thư có đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam. Nhưng trong các trường hợp đặc biệt, Huy Khánh vẫn đại diện vợ hoặc giúp cô làm truyền thông. “Hai người hai nơi vẫn có thể tốt hơn ở cùng một nơi”, nam diễn viên nói.

Huy Khánh nói lý do không cùng vợ con sang Phần Lan. Video: Phong Kiều

Trong cuộc phỏng vấn cách đây vài năm với Ngôi Sao, Huy Khánh tiết lộ bà xã là trụ cột kinh tế của gia đình và anh thường phụ cô việc buôn bán. Nhắc lại chuyện này, anh cho biết tình trạng đó chủ yếu diễn ra trong mùa dịch, do các đoàn phim không thể hoạt động. Đến nay, nhịp sống xã hội khôi phục sau Covid-19, anh đi làm bình thường và có thu nhập tốt, có thể đồng hành cùng nửa kia chăm lo gia đình.

Huy Khánh cho biết lúc trước, bé Cát đã học trường quốc tế tại Việt Nam. Sang Phần Lan, học phí của bé không cao hơn trong nước nhiều. Tuy nhiên, vợ chồng anh phải lo thêm tiền thuê nhà và chi phí đi lại.

Được hỏi lý do không cùng bà xã đưa con sang Phần Lan, Huy Khánh giải thích: “Nếu sang đấy, tôi sẽ thành kẻ thất bại, không biết làm gì ở một đất nước xa lạ. Còn ở Việt Nam, tôi vẫn là diễn viên, đang có nhiều dự án. Nếu bỏ công việc, tôi sẽ mất thu nhập để lo cho con đi học. Tôi không có lý do gì bỏ hết để lên đường”.

Theo lời Huy Khánh, diễn viên Mạc Anh Thư và con gái sẽ về Việt Nam vào tháng 6 hoặc 7, khi bé Cát được nghỉ hè. Chi phí anh bay tới Phần Lan cũng gần bằng tiền vợ con anh về nước. Do đó, anh chưa có kế hoạch sang thăm vợ con.

Huy Khánh nói về việc vợ chồng ở hai nơi

Huy Khánh nói vợ con sẽ về nước khi bé Cát nghỉ hè. Video: Phong Kiều

Những ngày qua, vợ chồng Huy Khánh – Mạc Anh Thư vướng tin đồn hôn nhân đổ vỡ. Huy Khánh phủ nhận chuyện này: “Những người trên mạng luôn có suy đoán khi thấy vợ chồng nghệ sĩ không ở với nhau. Rạn nứt hay chia tay hãy để thời gian trả lời. Tin đồn chỉ là tin đồn, không ảnh hưởng gì chúng tôi. Thư và bé Cát vẫn sinh hoạt bình thường ở Phần Lan”.

Tài tử bày tỏ anh nhớ vợ con trong ba tháng xa cách, trái múi giờ và ít thời gian gọi điện. Anh cất bớt đồ đạc của vợ con trong nhà để tránh làm mình buồn.

Tài tử tiết lộ người thân trong gia đình vốn không muốn vợ chồng anh cho con gái sang Phần Lan du học khi mới 12 tuổi, lo lắng hai mẹ con gặp nhiều trở ngại ở nơi lạ nước lạ cái. Nhưng Mạc Anh Thư muốn cho con trải nghiệm môi trường sống và học tập mới. Sau thời gian đầu đồng hành cùng con, nếu thấy không phù hợp, cô sẽ đưa con về nước.

Trải qua ba tháng, con gái Huy Khánh – Mạc Anh Thư nhanh chóng thích nghi với cuộc sống ở Phần Lan, thích khí hậu quanh năm lạnh và có tuyết. Cô bé hiện muốn ở lại lâu dài.

Huy Khánh kết hôn với Mạc Anh Thư cách đây hơn 10 năm, sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ. Con trai riêng của anh với vợ đầu hiện 18 tuổi. Thời gian qua, Mạc Anh Thư thường thể hiện tâm trạng buồn bã trên Facebook, nói “đã quen một mình”. Hơn một năm nay, cô không còn đăng bài viết nào liên quan chồng. Huy Khánh thỉnh thoảng vẫn đăng ảnh chụp cùng vợ, nhưng chủ yếu nhắc đến con gái.

Bức ảnh Huy Khánh chụp cùng vợ đầu năm ngoái.

Bức ảnh Huy Khánh chụp cùng vợ đầu năm ngoái.