Lý Hùng và Thu Hà từng là cặp đôi đẹp trên màn ảnh rộng thập niên 1990. Ca hai từng hợp tác trong nhiều dự án như Sau giấc mơ hồng, Tình ngỡ đã phôi phai, Trong vòng tay chờ đợi, Tráng sĩ bồ đề…

NSND Thu Hà cho biết, phim đầu tiên cả hai cùng đóng chung là “Sau giấc mơ hồng”. Khi ấy, bộ phim tạo nên hiện tượng chưa từng có, giúp cô từ cái tên không mấy ai biết ở thị trường phim ảnh miền Nam trở nên được săn đón. Độ nổi tiếng của họ đến nỗi trong một lần đóng phim “Tình ngỡ đã phôi phai” khán giả đã vây kín khách sạn nơi đoàn phim ở, thậm chí cô cho biết chuyện bị người hâm mộ lao vào xé áo là chuyện bình thường.

Lý Hùng và Thu Hà thời trẻ

Lý Hùng và Thu Hà thời trẻ

Vì gắn bó với nhau trong những ngày Nam tiến nên NSND Thu Hà dành cho Lý Hùng một tình cảm khắng khít. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định giữa cô và anh chưa hề có cảm xúc gì đặc biệt với nhau cả. Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Chúng tôi là cặp đôi đẹp trên màn ảnh nhưng không phải là cặp đôi đẹp ở ngoài đời. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn giữ tình nghĩa anh em. Gặp lại nhau vẫn ôn lại chuyện cũ đầy say mê!”.

Về phía Lý Hùng, anh từng nhận xét về NSND Thu Hà là người đậm chất Á Đông, có đôi mắt biết nói và là diễn viên xuất sắc khi thủ vai nhân vật quý phái, sang trọng, nhẹ nhàng. Thậm chí, anh từng khẳng định trong talkshow “Lời tự sự” rằng Thu Hà là bạn diễn mà anh thích đóng cùng. “Tôi đã đóng nhiều thể loại phim. Mỗi thể loại tôi có bạn diễn yêu thích riêng. Nếu đóng vai nhẹ nhàng, tình cảm, tôi chọn Diễm Hương, Thu Hà”.

Chia sẻ về kỷ niệm đóng phim cùng Thu Hà, Lý Hùng bảo anh ấn tượng nhất là cảnh hôn. “Trong phim Sau những giấc mơ hồng, cảnh cuối cùng là hai người hôn nhau nhưng khi đó đã 5h sáng. Trước đó, hai anh em mỗi người một phòng lăn ra ngủ chờ đạo diễn gọi dậy quay tiếp. Sau khi vùng dậy, tôi nói nhỏ: Giờ mình làm thật tình cảm, nhưng em súc miệng chưa?”.

Cả hai đã có hướng đi riêng

Cả hai đã có hướng đi riêng

“Ông hoàng màn bạc” thập niên 90 cũng không quên lần ra Bắc tái ngộ Thu Hà trong phim Tráng sĩ bồ đề vào năm 1991. Khi đó, thời tiết nóng bức, họ phải mặc y phục cổ trang, mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn phải giữ phong thái dịu dàng.

Sau khi dòng phim thương mại đầu thập niên 1990 thoái trào, Lý Hùng và Thu Hà vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật, nhưng lại có những hướng đi riêng.

Thu Hà dồn tâm sức cho sân khấu kịch, giành nhiều huy chương trong các kỳ hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Năm 2019, cô vinh dự là một trong 79 nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND. Vài năm gần đây, nữ diễn viên góp mặt trong một số bộ phim truyền hình và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Về đời tư, NSND Thu Hà cũng rất kín tiếng. Cô hiếm khi chia sẻ về cuộc sống sau ánh đèn sân khấu. Người ta chỉ biết sau khi trải qua một lần hôn nhân đứt gánh, người đẹp “Lá ngọc cành vàng” đã tái hôn với ông xã hiện tại là một doanh nhân hơn 15 tuổi. Nữ diễn viên có 2 cậu con trai.

Mô tả về cuộc sống ở tuổi ngoài 50, NSND Thu Hà dùng 2 từ “bình lặng”. Cô sống giản dị, vô tư và hài lòng với những gì mình đang có. Ngoài diễn sân khấu, hàng ngày nữ diễn viên dành phần lớn thời gian chăm lo cho tổ ấm. Nếu rảnh rỗi, cô thích đi uống cafe, trà đá với bạn bè và hàng xóm ở khu phố.

Còn Lý Hùng vẫn đóng phim khi có lời mời hợp lý, vẫn tham gia game show, ca hát và làm từ thiện. Đến giờ, nam diễn viên vẫn lẻ bóng một mình và luôn nhận được sự yêu mến của khán giả.